Hướng dẫn xử lý khi điều hòa Sumikura báo lỗi F4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điều hòa nhà bạn đang liên tục báo lỗi F4 và không hoạt động thì hãy đọc ngay bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Sumikura báo lỗi F4.

Nguyên nhân điều hòa Sumikura báo lỗi F4 

Điều hòa Sumikura báo lỗi F4 là một hiện tượng thường gặp sau một thời gian vận hành máy. Điều hòa Sumikura báo lỗi F4 chủ yếu là do quạt của dàn lạnh không hoạt động và có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng này. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể kể đến như:

điều hòa sumikura báo lỗi f4

 

– Sau một thời gian dài hoạt động và không được vệ sinh thường xuyên thì phần cánh quạt của điều hòa dễ bị các mảng bám bụi bẩn bao phủ khiến máy không thể quay với tốc độ như tiêu chuẩn. Trong nhiều trường hợp khi lớp bụi này quá nhiều dẫn đến thiết bị ngừng hoạt động hẳn và điều hòa Sumikura báo lỗi F4.

– Đôi khi nguyên nhân đến từ việc cánh quạt dàn lạnh gặp sự cố hư hỏng. Sự cố này có thể đến từ phía người dùng khi chưa biết cách sử dụng nên vô tình làm hỏng cánh quạt. Cũng có thể là do chuột cắn đứt làm hư hại. Và lúc này điều hòa Sumikura báo lỗi F4.

– Trong quá trình lắp đặt, sửa chữa hay vệ sinh đã khiến cho một bộ phận của bo mạch hỏng hóc kéo theo toàn bộ bo mạch không còn khả năng cấp điện cho máy và lúc này điều hòa Sumikura báo lỗi F4.

điều hòa sumikura báo lỗi f4

 

– Một nguyên nhân có thể kể đến đó là mô tơ quạt của dàn lạnh bị đứt, hỏng và trường hợp này cũng khiến điều hòa Sumikura báo lỗi F4.

– Hỏng cảm biến nhiệt là một trong những nguyên nhân phiền toái nhất. Lúc này điều hòa Sumikura thường có một số biểu hiện cụ thể như điều hòa Sumikura chạy quá lạnh, điều hòa Sumikura không đủ lạnh, điều hòa Sumikura không hoạt động theo nhiệt độ cài đặt của người dùng, hay thậm chí điều hòa Sumikura tự ngắt, dừng hoạt động.

Cách khắc phục điều hòa Sumikura báo lỗi F4

Khi điều hòa Sumikura báo lỗi F4 thì điều trước tiên cần làm là xác định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên vì chỉ khi nắm rõ nguyên nhân thì mới có biện pháp sửa chữa tương thích. Để biết nguyên nhân người dùng hoàn toàn có thể đối chiếu với bảng mã lỗi điều hòa Sumikura được cung cấp trong tờ hướng dẫn khi mua điều hòa hoặc tra cứu trực tuyến. Bạn có thể tham khảo một vài hướng dẫn dưới đây:

– Nếu điều hòa Sumikura báo lỗi F4 là do nguyên nhân từ bụi bẩn thì người dùng có thể tiến hành vệ sinh làm sạch bằng những thao tác vô cùng đơn giản mà không cần đến quá nhiều dụng cụ sửa chữa chuyên nghiệp.

– Nếu lỗi nằm ở tụ quạt, cảm biến nhiệt độ hay bo mạch thì có thể sửa chữa trong trường hợp “bệnh” nhẹ nhưng nếu đã bị hỏng quá nhiều thì cần tiến hành thay mới.

– Nếu điều hòa Sumikura không gặp phải các vấn đề về tụ quạt, cảm biến nhiệt độ hay bo mạch thì có thể do điện áp và người dùng cần lắp thêm bộ ổn áp trong tình huống điện áp quá thấp, thường là dưới 180V.

Tuy nhiên, điều hòa Sumikura là một thiết bị điện có khá nhiều bộ phận phức tạp và đôi khi có thể làm người dùng bị bối rối. Để chắc chắn tìm được nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất, thỏa đáng nhất bạn vẫn nên tìm đến sự hỗ trợ của thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp. Phí sửa chữa phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra vấn đề.

điều hòa sumikura báo lỗi f4

 

Top 5 dòng điều hòa Nagakawa bán chạy

  1. Điều hòa Nagakawa Inverter 18000Btu/h NIS-C18R2H10 1 chiều có mức giá tham khảo là 16.290.000 VNĐ.
  2. Điều hòa Nagakawa Inverter 12000Btu/h NIS-C12R2H10 1 chiều có mức giá tham khảo là 11.380.000 VNĐ.
  3. Điều hòa Nagakawa 24000Btu/h NS-C24R2M09 1 chiều có mức giá tham khảo là 16.580.000 VNĐ.
  4. Điều hòa Nagakawa 18000Btu/h NS-C18R2M09 1 chiều có mức giá tham khảo là 13.290.000 VNĐ.
  5. Điều hòa Nagakawa Inverter 18000Btu/h NIS-C18R2H08 1 chiều có mức giá tham khảo là 15.990.000 VNĐ.

Hy vọng những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Sumikura báo lỗi F4 được nhắc đến trong bài viết sẽ giúp bạn hình dung cụ thể hơn vấn đề mà điều hòa gia đình bạn gặp phải và có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!