Điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi báo lỗi F4: Cách khắc phục đơn giản, tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sumikura APS/APO-120/Morandi báo lỗi F4 báo hiệu quạt dàn lạnh không hoạt động. Để khắc phục lỗi F4 trên điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây:

Điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi là một trong những mẫu điều hòa giá rẻ lại đẹp, làm lạnh nhanh và có độ bền cao. Cho nên, chúng được nhiều gia đình, cơ quan, nhà hàng… lựa chọn trang bị.

Điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi báo lỗi F4: Cách khắc phục đơn giản, tại nhà
Điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi là một trong những mẫu điều hòa giá rẻ lại đẹp, làm lạnh nhanh và có độ bền cao

Sau một thời gian sử dụng, bỗng một ngày bạn mở điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi nhưng trên màn hình điều khiển và dàn lạnh liên tục báo lỗi F4. Theo các chuyên gia kỹ thuật, đây là mã lỗi chỉ sự cố phần quạt của dàn lạnh đang không thể hoạt động. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết để bạn có thể tham khảo.

1. Điện áp không ổn định

Điện áp không ổn định hoặc quá yếu dưới 180V là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng quạt dàn lạnh không thể hoạt động để hoàn tất quá trình làm mát không gian của điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi.

Cách khắc phục: Để khắc phục nguyên nhân này, bạn có thể mua thêm một thiết bị ổn áp để giúp cho điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi có nguồn điện ổn định để vận hành hiệu quả.

2. Mô tơ quạt của dàn lạnh điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi bị hỏng

Nếu không phải do điện áp không ổn định, bạn cần phải kiểm tra ngay bộ phận dây mô-tơ quạt hoặc mô-tơ quạt dàn lạnh xem có phải gặp sự cố ở đây hay không. Nếu như dây mô-tơ bị đứt hoặc mô-tơ dàn lạnh bị hỏng cũng là nguyên nhân trực tiếp khiến cho quạt dàn lạnh của điều hòa 12000 BTU Sumikura APS/APO-120/Morandi không thể hoạt động.

Điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi báo lỗi F4: Cách khắc phục đơn giản, tại nhà
Dây mô- tơ bị đứt hoặc mô- tơ dàn lạnh bị hỏng cũng là nguyên nhân trực tiếp khiến cho quạt dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không thể hoạt động

Cách khắc phục: Trong trường hợp này nếu như bạn có kiến thức kỹ thuật điện, điện lạnh, bạn hãy đấu nối dây mô-tơ hoặc thay thế mô-tơ khi chúng bị hỏng. Nếu không có kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên gọi thợ để họ kiểm tra và khắc phục, không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến cho các bộ phận khác trong dàn lạnh bị ảnh hưởng.

3. Sensor nhiệt độ dàn lạnh điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi bị hỏng

Sensor nhiệt độ dàn lạnh còn được gọi với cái tên là cảm biến điều hòa nhiệt độ là Temperature sensor có tác dụng kiểm soát nhiệt độ trên dàn lạnh và nhiệt độ không khí trong phòng. Khi nhiệt độ phòng đạt mức nhiệt cài đặt, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh khả năng làm mát và ngắt động cơ.

Trong trường hợp bộ phận Sensor nhiệt độ dàn lạnh của điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi bị hỏng cũng là nguyên nhân làm cho bộ phận quạt bên trong dàn lạnh không hoạt động. Để xác định nguyên nhân cũng như khắc phục lỗi này cần phải được thực hiện bởi thợ có trình độ chuyên môn kỹ thuật để đảm bảo quá trình sửa chữa chính xác, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác.

4. Board mạch dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi hỏng

Như bạn đã biết Board mạch hay còn được gọi là bo mạch trên dàn lạnh chúng đóng vai trò là bộ phận trung tâm của máy lạnh. Bộ phận này chịu trách nhiệm liên kết các linh kiện lại với nhau, giữa các linh kiện sẽ được giao tiếp với nhau qua bảng mạch trên bo mạch. Các nút điều khiển của điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi sẽ nằm trên bảng điện tử của bo mạch.

Điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi báo lỗi F4: Cách khắc phục đơn giản, tại nhà
Các nút điều khiển của điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi sẽ nằm trên bảng điện tử của bo mạch

Trong trường hợp phần board mạch này bị hỏng sẽ dẫn tới hiện tượng quạt dàn lạnh không vận hành và không thể làm mát không gian phòng của bạn. Tuy nhiên, đây là lỗi phức tạp, chính vì vậy, bạn không nên tự sửa chữa tại nhà. Hãy nhấc máy và gọi thợ có kỹ thuật và kinh nghiệm để họ giúp bạn khắc phục và sửa chữa hiệu quả.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!