Intel lộ tham vọng làm nên cuộc cách mạng máy tính không dây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel lộ rõ tham vọng muốn loại bỏ hoàn toàn dây dẫn khỏi máy tính và đang đẩy mạnh cải tiến các công nghệ không dây, với kỳ vọng một chiếc máy tính để bàn thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện trong vài năm tới.

Trong bài phát biểu tại triển lãm Computex ở Đài Bắc, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận khách hàng PC Kirk Skaugen của Intel cho biết các máy tính đang trên con đường tiến hóa thành các thiết bị không dây, và Intel là hãng tiên phong trong cuộc cách mạng đổi mới công nghệ, nhằm loại bỏ sự rườm rà của dây điện, dây kết nối màn hình và các loại cáp ngoại vi.

Cũng theo ông Skaugen, Intel đang tập chung phát triển các loại công nghệ mới như sạc không dây, dock không dây, màn hình không dây và chuyển dữ liệu không. Ông cũng chia sẻ một số chi tiết về các công nghệ không dây mới của Intel, đồng thời giải thích rõ cách thức hoạt động của chúng.

Intel kỳ vọng thế hệ PC đầu tiên hoàn toàn không sử dụng dây sẽ ra đời vào năm 2016. Hãng cũng đưa ra thiết kế của loại chip xử lý mới dành riêng cho các PC không dây, với tên gọi Skylake – thế hệ tiếp theo của chip Broadwell, cho phép máy tính thực hiện các công đoạn sạc, hiển thị và chuyển dữ liệu mà không cần dùng dây dẫn.

1

Máy tính trong tương lai sẽ không cần dùng tới dây dẫn

Yếu tố lớn nhất trong tham vọng của Intel về máy tính không dây có lẽ là công nghệ không dây có khả năng hiển thị và tín hiệu hóa dữ liệu mang tên WiGig, có khả năng động nhanh gấp 3 lần công nghệ Wifi 802.11ac mới nhất hiện nay.

WiGig không những giúp kết nối case máy tính với màn hình mà còn hỗ trợ bàn phím không dây và chuột, ông Skaugen cho hay. Intel đang phát triển các mô-đun WiGig cho latop, máy để bàn và màn hình phân giải cao. Intel cũng kỳ vọng trong tương lai WiGig sẽ sớm thay thế các công nghệ HDMI và DisplayPort, và các mô-đun không dây có thể được tích hợp vào PC trong năm 2015.

Ngoài WiGig, Intel còn theo đuổi công nghệ sạc không dây. Với công nghệ này, Laptop và máy tính bảng có thể sạc một cách đơn giản bằng cach đặt lên bàn đặc biệt, giống smartphone và tablet. Theo ông Skaugen, công nghệ sạc không dây của Intel có thể hỗ trợ cung cấp nguồn điện 20 watt hoặc cao hơn, cho phép cộng hưởng với sạc không dây của laptop. Với công nghệ này, laptop có thể được sạc ngay khi đặt lên bàn mà không cần phải cắm dây.

Mới đây, Intel cũng công bố gia nhập A4WP, nhóm chuyên về công nghệ sách không dây dựa trên cộng hưởng từ. Ngoài Intel, các hãng sản xuất PC khác như Fujitsu, Dell, Samsung, Qualcomm cũng gia nhập nhóm này.

Quốc Đạt (Theo PCWorld)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!