iPad Mini có bao nhiêu thế hệ? Ưu nhược điểm của chúng như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhằm bắt kịp phát triển của công nghệ và thỏa mãn mục đích người dùng, Apple liên tục cho ra nhiều thế hệ Ipad mini khác nhau. Chính điều đó khiến khách hàng khó khăn khi lựa chọn một Ipad mini tốt. Dưới đây là cách để giúp người dùng có quyết định hợp lý.

Nhằm bắt kịp phát triển của công nghệ và thỏa mãn mục đích người dùng, Apple liên tục cho ra nhiều thế hệ Ipad Mini khác nhau. Chính điều đó khiến khách hàng khó khăn khi lựa chọn một Ipad Mini tốt. Dưới đây là cách để giúp người dùng có quyết định hợp lý.

iPad Mini có bao nhiêu thế hệ? Ưu nhược điểm của chúng như thế nào?

Apple là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị thông minh nổi tiếng hàng đầu thế giới. Các sản phẩm mà họ đưa ra thị trường đều được mọi người đón nhận rất tích cực. Với dòng Ipad Mini cũng vậy, hầu như các thế hệ của thiết bị tablet này đều có những nét nổi bật riêng giúp chinh phục tâm lý khách hàng. Do đó, để xác định Ipad Mini tốt, trước tiên cần điểm qua các đặc điểm riêng của từng thế hệ:

Ipad Mini 1

Đây là thế hệ đầu tiên của dòng máy tính bảng Mini do Apple sản xuất. Do đó, nó có những ưu điểm và hạn chế nhất định:

    • Ưu điểm: Thiết kế nhỏ gọn thích hợp mang theo khi di chuyển thay vì phải vác theo chiếc máy tính khổng lồ. Kích thước màn hình, các chức năng tiện ích chẳng khác mấy so với các thế hệ sau. So với các Ipad Mini tiền nhiệm thì giá thành của chiếc tablet này rẻ hơn nhiều.
    • Nhược điểm: là thế hệ đầu nên bộ vi xử lý, độ phân giải màn hình, RAM, bộ nhớ còn thấp nên độ mượt mà khi thao tác còn thấp.

Ipad Mini 2

Điểm nổi bật của các thế hệ Ipad mini.Được cho ra đời vào năm 2013, thế hệ thứ 2 của dòng Ipad Mini có những bước đổi mới trong thiết kế. Bề ngoài của nó chẳng khác gì thế hệ đầu tuy nhiên vỏ có thêm hai màu sắc là xám và bạc. Bộ vi xử lý được thay đổi bằng con chip A7 làm tốc độ đáp ứng thao tác tăng lên. Kết hợp với đó là sử dụng hệ điều hành IOS 7 tăng khả năng lưu trữ nhờ dịch vụ Icloud. Màn hình LCD 7.9 inch có độ phân giải 2048 x 1536 pixel cho hình ảnh sắc nét.

    • Ưu điểm:Cấu hình cao kết hợp với màn hình Retina giúp cho các thao tác mượt mà, các hình ảnh hiển thị sắc nét. Thuận lợi cho việc xem phim, chơi game,… Phát triển màu sắc thân máy tạo nên sự đa dạng cho lựa chọn.
    • Nhược điểm:Tính thẩm mỹ của Ipad Mini 2 khá thấp do cấu tạo dày và nặng. Tuy tốc độ đáp ứng được cải thiện nhưng nhìn chung vẫn có hiện tượng lag, giật. Màn hình chưa được tốt nhất nên khi lướt có cảm giác đàn hồi.

Ipad Mini 3

Ra đời sau thế hệ tiền nhiệm một năm, chiếc máy tính bảng này bề ngoài không có gì thay đổi. Một số điểm cộng ở Ipad Mini 3 là có thêm mở khóa màn hình bằng vân tay, bổ sung thêm sắc vàng chạy xung quanh viền máy.

    • Ưu điểm: Chức năng mở khóa màn hình bằng vân tay tạo nên sự hiện đại cho máy. Đồng thời màn hình được tăng cường chất lượng tạo được độ sắc nét và mượt mà.
    • Nhược điểm: Sự kém phát triển của cấu tạo bên ngoài gây sự nhàm chán cho người dùng. Con chip xử lý vẫn là A7 nên độ xử lý chẳng khác ipad Mini 2 là mấy nhưng giá thành lại cao hơn.

Ipad Mini 4

Đây là sản phẩm kế thừa Ipad Mini 3 và phát huy các dòng máy tính bảng “hot” của Apple. Bộ vi xử lý A8, chip đồ họa M8 và hệ điều hành IOS 9 giúp tăng các tính năng và độ mượt mà.

    • Ưu điểm: Độ mượt mà được tăng lên giúp trải nghiệm trên máy được tốt hơn. Thế hệ này đã có những cải tiến bên ngoài, máy được thiết kế mỏng, nhẹ thời trang hơn trước. Dung lượng pin lớn tạo điều kiện thao tác nhiều giờ liền trên máy
    • Nhược: Không hỗ trợ bộ nhớ ngoài trong khi bộ nhớ trong khá ít (16Gb). Kích thước máy vẫn khá lớn, khó cầm nắm bằng một tay.

Ipad Mini 5

Ipad mini 5

    • Ưu điểm: Sự cải thiện về đồ họa, màn hình tăng độ giúp cho hình ảnh hiện lên hết sức rõ nét, rực rỡ, sống động. Cấu hình máy được phát triển với con chip A12 Bionic, kết hợp hệ điều hành IOS 12 giúp cho thao tác máy hết sức mượt mà. Người dùng thỏa sức chơi game mà không bị giật lag. Ngoài ra, sự đổi mới về camera, độ phân giải làm tăng sự thoải mái khi trải nghiệm.
    • Nhược điểm: Màn hình nhỏ khiến cho hình ảnh hiện lên bị hạn chế. Thiết kế tuy mỏng nhẹ nhưng vẫn lỗi thời so với thời đại, tạo tính thẩm mỹ chưa cao.

Các tiêu chí lựa chọn Ipad Mini tốt nhất.

Để sở hữu cho riêng mình một chiếc tablet Mini tốt, ngoài những nét nổi bật thì người dùng phải xem xét những yếu tố sau:

Mục đích sử dụng.

Mục đích sử dụng.Một chiếc Ipad Mini tốt phải thỏa mãn được nhu cầu người dùng và phù hợp với mọi đối tượng. Nhu cầu giải trí như xem phim, lướt web, chơi game rất cao do đó máy cần có độ mượt cao. Còn đối với người có công việc thường xuyên phải di chuyển cần một máy tính bảng gọn nhẹ.

Tỉ lệ và kích thước màn hình.

Đây là hai yếu tố luôn luôn song hành với nhu cầu sử dụng của người dùng. Với những mục đích khác nhau thì người dùng có thể lựa chọn một chiếc Ipad Mini khác nhau.

Cấu hình, tính năng.

Đa số người dùng hiện nay đều yêu thích hoạt động online. Do đó,  độ mượt mà và khả năng kết nối mạng giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái hơn.

Giá cả.

Giá cả cũng chính là yếu tố quyết định ý thức người dùng. Một chiếc điện thoại tốt, ưng ý người dùng thì giá thành của nó cũng phải hợp lý với khả năng kinh tế của họ.

Tóm lại, Ipad Mini tốt ở đây phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của người dùng. Mỗi người có một quan điểm khác nhau. Dựa vào những thông tin trên, tôi tin rằng người dùng sẽ có một lựa chọn “tốt”cho riêng mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua iPad mini nào 2020: Mini 2, 3 hay Mini 4 dùng tốt nhất

Nên mua iPad mini nào 2020: Mini 2, 3 hay Mini 4 dùng tốt nhất

iPad Mini đang là sản phẩm công nghệ được nhiều người tin tưởng sử dụng. Giữa bao thiết bị máy tính bảng mini mà Apple tung ra thị trường thì nhiều người sử dụng vẫn phân vân chưa biết nên mua iPad mini nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!