Tìm hiểu kích thước iPad mini qua các đời thay đổi như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kích thước iPad mini qua từng thế hệ mini có những cải tiến không quá đáng kể. Tuy nhiên nó vẫn giữ được vẻ thon gọn cũng như tính năng đầy ấn tượng của họ nhà táo.

Những sản phẩm sản xuất từ hãng Apple có vẻ đẹp sang chảnh cùng phong cách đẳng cấp. Là điều mà cho đến nay có lẽ chưa một hãng sản  xuất tablet nào có thể vượt qua Apple. Đối với iPad mini cũng vậy. Dòng tablet nhỏ gọn này luôn tạo ấn tượng với người dùng qua kích thước của mình. Hãy cùng xem kích thước iPad mini qua các đời máy thay đổi như thế nào qua bài viết sau nhé!

Kích thước iPad Mini 1

Kích thước iPad Mini 1iPad Mini 1 được ra mắt vào năm 2012, nổi bật với thiết kế mỏng nhẹ. Độ mỏng chỉ là 7.2mm cho nên máy gây thiện cảm với người dùng đầu tiên nhờ vào thiết kế. Kích thước của máy có số đo lần lượt là 200 x 134.7 x 7.2 mm. Được làm từ kim loại nguyên khối cho nên máy cho trải nghiệm cầm nắm cực kỳ thoải mái.

Sự ra đời của chiếc máy tính bảng này chính là để thỏa mãn nhu cầu nhỏ gọn từ người dùng. iPad mini là một trong những chiếc tablet 7.9 inch nhỏ gọn nhất hiện nay.

iPad Mini 2

Tiếp nối thành công từ  thế hệ iPad Mini đầu tiên của hãng sản xuất Apple. iPad Mini 2 được ra mắt với form thiết kế cùng kiểu dáng như cũ. So với dòng iPad mini đời đầu tiên, chiếc mini 2 này có thiết kế dày hơn và nặng hơn. Để chứa pin lớn hơn cùng màn hình có độ phân giải cao hơn. Kích thước của nó là 7.87 x 5.3 x 0.29 inches (HWD). Với kích thước thế này, khó có thể cầm và thao tác bằng một tay. 

Máy sở hữu một màn hình kích thước 7.9inch, độ phân giải cao lên đến 1536×2048 pixel. Đem lại độ nét cùng những chi tiết hình ảnh cao.

Ở thế hệ iPad Mini 2 này máy có màu xám. Nhìn đẹp và sang trọng so với màu đen của các phiên bản trước. iPad mini 2 có hai phiên bản là 16GB và loại 32GB. Nhìn chung, thiết kế của iPad mini 2 được đánh giá là đẹp, mỏng, nhẹ và khá sắc sảo.

Kích thước iPad Mini 3

Đây là chiếc iPad Mini đầu tiên được trang bị công nghệ bảo mật dấu vân tay Touch ID. Cực kỳ hiện đại cùng nhiều phiên bản màu sắc ấn tượng. Đặc biệt là phiên bản màu vàng Champagne. Máy có độ mỏng cực kì ấn tượng chỉ 7.5mm. Kích thước số đo của nó là  200 x 134.7 x 7.5 mm (7.87 x 5.30 x 0.30 in). Được làm tròn bốn góc nên trải nghiệm cầm nắm máy khi giải trí, xem phim, chơi game,… rất tốt.

Kích thước iPad Mini 3

iPad Mini 4

Với những gì nhà sản xuất Apple đã mang lại cho người dùng từ trước tới giờ. Điểm mạnh nhất của hãng này không phải là cấu hình mà đó là mảng thiết kế của họ. iPad Mini 4 có kích thước Dài 203.2mm – Rộng 134.8mm – Dày 6.1mm. Nhẹ hơn với phiên bản tiền nhiệm 331 gram.Với thiết kế này máy cho khả năng cầm nắm nhẹ nhàng và chắc chắn.

Kích thước iPad mini 5

Lựa chọn thiết kế kim loại nhôm nguyên khối. iPad Mini 5 sở hữu dáng máy vững chắc và đẹp mắt. Những lát cắt kim cương tạo nên đường nét bo cong vừa thanh thoát. Cùng độ uyển chuyển vừa tinh xảo lại vô cùng chắc chắn. Kích thước tổng thể của iPad mini 5 là 203,2 x 134,8 x 6,1 mm, trọng lượng 300,5g. Tạo cho máy sự hoàn hảo vừa đủ, cầm nắm trên tay rất vừa vặn. 

Máy sở hữu ba tùy chọn màu sắc đó là xám, bạc, vàng. Cùng hai phiên bản bộ nhớ cách biệt 3GB/64GB và 3GB/256GB. Cho người dùng có thêm lựa chọn phù hợp nhu cầu sử dụng. Cũng chính bởi thế máy không hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ ngoài.

Kích thước iPad mini 5Trên đây là sự thay đổi kích thước iPad mini qua năm đời máy khác nhau. Với mỗi dòng máy có những kiểu dáng, thiết kế cũng như cấu hình khác nhau. Xét về tổng thể thì những dòng máy này rất xứng đáng nằm trong danh sách những sản phẩm “mi nhon” của dòng tablet.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!