iPad Mini: Có còn đáng để lựa chọn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Mini là một chiếc tablet nhỏ gọn, cấu hình phần cứng tốt, thương hiệu Apple uy tín, phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản.

Là chiếc iPad đầu tiên trong dòng sản phẩm Mini, iPad Mini nhỏ nhắn, gọn gàng như chính cái tên mà Apple đã lựa chọn. Vào thời điểm ra mắt, chiếc máy tính bảng Mini này cũng đã thu hút được sự chú ý của một lượng lớn fan hâm mộ bởi sự mới mẻ của mình. Tuy nhiên, iPad Mini cũng là một trong số những sản phẩm của Apple lại bị “phê bình” bởi độ phân giải màn hình thấp. Cho đến nay, khi iPad Mini 4 đã xuất hiện, liệu iPad Mini có còn là chiếc máy tính bảng đáng mua?

Camera 5MP ghi lại mọi khoảnh khắc

Đánh giá chi tiết iPad Mini

Máy tính bảng iPad Mini được trang bị camera độ phân giải 5MP, khá tốt để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè, người thân và gia đình. Tất nhiên, nếu so với những chiếc iPad đời mới nhất bây giờ thì chất lượng ảnh từ iPad Mini chỉ xếp ở mức chấp nhận được, nhưng đặt lên bàn cân giữa camera với hiệu năng mà chiếc máy tính bảng này mang lại thì vẫn rất đáng để cân nhắc. iPad Mini còn được trang bị camera trước 1.2MP phục vụ nhu cầu selfie, videocall, Facetime mọi lúc mọi nơi dễ dàng.

Thân hình mảnh mai 7.2mm

Đánh giá chi tiết iPad Mini

Một vài năm trước có lẽ ít ai trong chúng ta có thể tưởng tượng mình sẽ cầm trên tay một thiết bị nhỏ gọn nhưng lại có nhiều tính năng đến thế. Sở hữu độ mỏng chỉ 7.2mm, chúng ta đã có một chiếc tablet gọn gàng và chỉ mỏng như một chiếc điện thoại. Thêm vào đó là trọng lượng chỉ 312g, cực kỳ nhẹ nhàng để trở thành một thiết bị theo sát bên mình.

Vi xử lý Apple A5

Đánh giá chi tiết iPad Mini

Vẫn chỉ trang bị cho iPad Mini vi xử lý lõi kép A5, Apple đã chứng minh cho giới công nghệ thấy được sức mạnh thực sự của một chiếc iPad chạy hệ điều hành iOS . Hiệu năng xử lý của máy tính bảng iPad Mini vẫn rất tốt, gần như người dùng sẽ chẳng thể phàn nàn điều gì khi chiếc máy vận hành trơn tru ở mọi tác vụ.

Màn hình công nghệ IPS

Đánh giá chi tiết iPad Mini

Điều khó hiểu duy nhất với Apple có lẽ là không hiểu vì lý do gì họ lại không sử dụng công nghệ Retina cho màn hình iPad Mini. Tuy vậy, với một màn hình 7.9 inch tấm nền IPS tiên tiến, iPad Mini vẫn tận dụng được lợi thế góc nhìn rộng và màu sắc chân thực. Có thể nhận định rằng, nếu không có yêu cầu quá cao về mặt hiển thị thì độ phân giải 1024 x 768 pixel của iPad Mini là tạm chấp nhận được.

Rõ ràng, iPad Mini thua kém khá nhiều so với những chiếc iPad đời mới nhất. Nhưng trong thời điểm hiện tại, khi cuộc chiếc tablet giữa các nhà sản xuất đã bắt đầu chững lại, các mẫu tablet giá rẻ chạy Android ngày càng ít xuất hiện, iPad thì chỉ ra đời theo lịch trình công bố hàng năm của Apple. Nếu với nhu cầu sử dụng không quá cao thì việc sở hữu một chiếc iPad Mini vẫn chưa hề lỗi thời. Tuy nhiên, nếu thích những điều mới mẻ, thường xuyên cập nhật hệ điều hành và phần mềm thì những chiếc máy tính bảng Apple đời sau như iPad Air 2, iPad Mini 4 sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!