iPhone 12 Pro cũ giá "ngất ngưởng" vẫn hút khách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá tương đương với flagship Android nhưng iPhone 12 Pro cũ vẫn được nhiều người chọn mua.

Nếu như iPhone 13 đang ở tình trạng khan hàng khi được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam thì một mảng thị trường song song cũng hoạt động rất sôi nổi đó chính là thị trường iPhone cũ.

Giá iPhone 11, iPhone 12 cũ đã giảm nhưng vẫn “ngất ngưởng”

Theo khảo sát của chúng tôi tại các đơn vị bán iPhone cũ (có kèm chính sách bảo hành theo tùy nơi bán là 6 tháng tới 12 tháng), thì mức giá bán của một số dòng điện thoại iPhone 12 và iPhone 11 series cũ/đã qua sử dụng như sau:

iPhone 12 Pro 256GB cũ: giá từ 22-25 triệu đồng

– iPhone 12 Pro Max 256GB cũ: giá từ 24-28 triệu đồng

iPhone 11 Pro Max cũ: giá từ 16 – 20 triệu đồng

iphone 12 cũ
Giá bán của iPhone 12 Pro cũ vẫn đắt đỏ. (Nguồn: ảnh chụp màn hình)

 

Như vậy, nếu so sánh với giá máy mới nguyên seal thì đã rẻ hơn vài triệu đồng, tới chục triệu đồng tùy phiên bản nhưng nhìn chung giá bán của các đời iPhone 12, iPhone 11 cũ vẫn khá đắt đỏ được xếp hàng vào các smartphone cận cao cấp và cao cấp trên thị trường năm 2021. Đơn cử như giá Samsung Galaxy S21 Plus 128GB (một flagship Android năm 2021) có giá niêm yết chỉ 25.9 triệu đồng, và hiện có giá bán chỉ khoảng 18 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá này là rẻ hơn từ 1-2 triệu đồng so với cách đây 1-2 tháng, đồng thời lượng điện thoai cũ sẵn hơn do nhiều người bán lại iPhone đời cũ để lên đời iPhone 13.

Tại sao iPhone 12, iPhone 11 cũ vẫn hút khách

Nếu như có một bộ phận iFan, các reviewer, youtuber tiên phong mua iPhone đời mới mỗi khi nó được trình làng thì cũng có một số lượng đông đảo iFan có xu hướng “chờ iPhone mới ra để mua iPhone cũ”. Trên thực tế, một chiếc iPhone vẫn được ưa chuộng sau 2-3 năm bán ra, thậm chí là 5 năm vẫn là lựa chọn ổn dành cho những ai cần một chiếc điện thoại ổn định mà gần như không bao giờ lỗi thời.

Ở hiện tại, các thế hệ iPhone 11, iPhone 12, đặc biệt là các phiên bản Pro và Pro Max vẫn là những chiếc smartphone được xếp hạng flagship trên thị trường, và được ưa chuộng thậm chí còn hơn những chiếc flagship Android mới trình làng năm 2021.

iphone 12 cũ

 

Có 3 nguyên nhân của tình trạng này:

– Thứ nhất phải nói tới việc Apple luôn là “kẻ đi trước thời đại”, và là kẻ tạo ra xu hướng nên sự “lỗi mốt” khi sử dụng một chiếc iPhone gần như là không có. Đơn cử như hiện tại nếu bạn vẫn dùng iPhone X thì nó vẫn hợp trend trên thị trường hiện nay mặc dù nó đã ra mắt cách đây gần 4 năm.

– Thứ hai là chất lượng sản phẩm với trình độ gia công và hoàn thiện ấn tượng, giúp những chiếc điện thoại iPhone luôn giữ được sự ổn định trong quá trình sử dụng, đặc biệt là việc sử dụng chip tự sản xuất và hệ điều hành tự phát triển khiến hiệu năng của máy gần như không giảm sút trong quá trình sử dụng. Đơn cử hiện vẫn có rất nhiều người sử dụng các thế hệ iPhone 8, thậm chí là iPhone 7, hoặc thấp hơn.

– Thứ ba là sự ổn định trong mức giá của iPhone tại thị trường Việt Nam (và trên thế giới). Theo báo cáo nghiên cứu được tiến hành bởi MusicMagpie từ Anh cho thấy, điện thoại iPhone (nói chung) chỉ mất 41% giá trị sau 12 tháng sử dụng, trong khi con số từ các hãng khác là 64% đối với Samsung, 69% đối với OnePlus và tới 75% với Huawei.

Trong khi đó, iPhone 13 dường như không có những thay đổi về mặt thiết kế so với thế hệ iPhone 12, và cả iPhone 11 (nếu dùng với ốp lưng có cạnh phẳng), trong khi các tính năng khác bao gồm cả chụp ảnh, hiệu năng xử lý vẫn thuộc hàng mạnh mẽ trên thị trường, đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng bình thường, nên nhiều người sẽ cân nhắc việc mua iPhone cũ để tiết kiệm đống tiền khi mua iPhone 13 mới. Đặc biệt trên thị trường những chiếc iPhone 12 cũ bán ra thường còn tình trạng khá tốt, thậm chí là còn thời gian bảo hành chính hãng nên nhiều người lại càng an tâm khi lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cần lưu ý gì khi mua iPhone 12 Pro Max cũ?

Cần lưu ý gì khi mua iPhone 12 Pro Max cũ?

Mua iPhone cũ nói chung hay mua iPhone 12 Pro Max cũ dần trở nên phổ biến hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi những kỹ năng cần thiết khi mua iPhone 12 Pro Max cũ để mang về một chiếc điện thoại chất lượng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!