iPhone 7: Những tính năng mong đợi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu đúng theo lịch trình thường niên, thì năm 2015 Apple sẽ cho ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo ( tạm gọi là iPhone 7). Vậy người dùng sẽ mong đợi những tính năng gì ở phiên bản mới này?

a

1. Tích hợp IR Blaster

Cả Samsung Galaxy S4 và S5 đều được tích hợp hệ thống hồng ngoại IR Blaster bên trong, nhờ vậy người dùng có thể biến chiếc điện thoại của mình thành điều khiển từ xa. Đây là tính năng ưa thích mà Samsung thường dùng trong chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu Apple ra mắt “iTV” thì đây có thể là tính năng hữu ích trên các thiết bị iOS của công ty.

2. Sạc không dây

Giải pháp sạc không dây đem đến sự tiện lợi cho người dùng đang ngày càng trở nên phổ biến với sự ra đời của chuẩn sạc iQi Mobile của Fone Salesman. Một số điện thoại như Sony Xperia Z3v đã hỗ trợ chuẩn sạc iQi hay Glaxy S5 tương thích sạc không dây Wireless Charging S-View Flip Cover.

Gần đây, Apple đã trang bị cho chiếc đồng hồ thông minh Watch của mình bộ sạc cảm ứng từ, nếu một chiếc iPhone 7 sử dụng công nghệ tương tự thì sẽ rất tốt. Apple có thể sử dụng chuẩn sạc Qi, PMA (Power Matters Alliance) hay chuẩn sạc của riêng mình.

3. Màn hình chủ widget/tùy biến

Một trong những lợi thế thường được nói đến của Android là khả năng thêm widget và tùy biến trên điện thoại, do đó người dùng có thể nhận được các ứng dụng, cài đặt thường dùng nhất và các thông tin hữu ích khác một cách nhanh chóng hơn. Trong kỷ nguyên iOS 7 và 8, iOS chắc chắn có sự tùy chỉnh và tổ chức thêm nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, nhưng gần như tất cả mọi người muốn linh hoạt hơn ngoài các thông báo cập nhật thả xuống.

4. Tính năng chống thấm nước

a

Nhiều người vô tình làm rớt điện thoại xuống nước và nhiều chiếc đã bị hư hỏng nặng và phải thay thế. Đối thủ của Apple, Samsung đã đi trước Apple khi mang khả năng chống nước tới Galaxy S5. Chiếc smartphone cao cấp này có thể ngâm dưới nước 1 mét trong 30 phút mà không hề hấn gì, và thậm chí Samsung còn tung ra phiên bản siêu bền hơn mang tên S5 Active. Để có tính năng chống nước cao thì các cổng trên máy phải được bảo vệ, tuy nhiên trên iPhone chỉ có các cổng cần thiết mới được bảo vệ kĩ càng.

5. Vi xử lý nhanh hơn, đồ họa 3D cải tiến

a

Apple đã cải tiến khả năng đồ họa của iPhone trong mỗi lần ra mắt phiên bản mới, do đó người dùng hoàn toàn có thể hy vọng hiệu năng tăng đến với iPhone 7. Khả năng Apple cải thiện hiệu năng máy là rất cao. Phiên bản iPhone 6/6 Plus được cung cấp chip A8, trong khi iPad Air được tích hợp chip A8X mang đến hiệu năng tuyệt vời.

6. Màn hình chống vỡ

a

Đã từng có nhiều tin đồn về chiếc iPhone 6 được trang bị màn hình sapphire chống vỡ, nhưng điều đó chưa hề trở thành hiện thực. Và trong thực tế, đối tác sản xuất Saphire của Apple đã đệ đơn xin phá sản khi iPhone 6/6 Plus được tung ra. Đương nhiên nhiều người cũng cho rằng kính Gorilla Glass của nhà sản xuất Corning cũng bền vững và là lựa chọn tốt hơn Saphire. Không thể chắc chắn công nghệ kính nào sẽ được sử dụng trên iPhonw 7, tuy nhiên khả năng màn hình iPhone 7 sẽ có tính năng chống va đập tốt hơn.

7. NFC vượt xa ngoài tính năng thanh toán

Mặc dù Apple tích hợp NFC cho iPhone 6/6 Plus cho phép tiếp xúc với hệ thống thanh toán Apple Pay, nhưng công ty vẫn chưa kích hoạt tính năng tap-to-pair vốn có trên smartphone hỗ trợ NFC. Tính năng này giúp người dùng kết nối Bluetooth dễ dàng và hỗ trợ âm thanh SBC APTX , AAC codec cho chất lượng cao trực tuyến. Khả năng xuất hiện tính năng này trên iPhone 7 là rất cao.

8. Tỷ lệ màn hình lớn hơn trong cùng kích cỡ

a

LG G3

Mặc dù màn hình của iPhone đã lớn hơn so với các thế hệ trước đó, nhưng viền màn hình vẫn dày hơn khi so sánh với một số model Android mới như LG G3 hay Galaxy Note 4 ( cùng kích cỡ iPhone 6 Plus nhưng màn hình lớn hơn). Nhiều người muốn sử dụng màn hình lớn hơn trong cùng kích cỡ với iPhone 6/6 Plus.

9. Dung lượng lưu trữ 32 GB

Trong năm 2014, Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ cho phiên bản iPhone từ 32 GB-> 64 GB, 64 GB-> 128 GB và giữ nguyên giá cho từng cấp độ ( nâng cấp dung lượng miễn phí). Tuy nhiên model 16 GB nằm yên tại chỗ và không có tùy chọn mở rộng lưu trữ giống như nhiều model Android. Do đó, người dùng mong đợi iPhone 7 sẽ có model thấp nhất là 32 GB.

10. Camera tốt hơn

Camera của iPhone luôn có chất lượng tốt hơn sau mỗi thế hệ ra mắt. Một camera tốt hơn cũng là tính năng nâng cấp chính mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất khi bỏ tiền mua một chiếc iPhone mới. Việc đưa tính năng ổn định hình ảnh vào các model nhỏ hơn trong năm 2015 sẽ là một khởi đầu tốt cho Apple.

11. Thời lượng pin kéo dài hai ngày

Mặc dù iPhone ngày càng có thiết kế mỏng nhẹ nhưng Apple vẫn cung cấp bộ xử lý đồ họa và chip nhanh hơn để cải thiện thời lượng pin. Apple đã từng tuyên bố thời lượng sử dụng pin trên thiết bị của mình sẽ tốt hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh Android, nhưng iPhone 6 đã gây thất vọng cho người dùng (iPhone 6 Plus có thời lượng pin dài hơn, nhưng không đột phá so với nhiều thiết bị khác). Hy vọng với iPhone 7, Apple sẽ có sự cải tiến thời lượng pin ấn tượng.

Phi Phi

Cnet

Tin tức về Thị trường

Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Sữa Franci Smart Gold là sản phẩm dinh dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh và mắt sáng tinh anh, với dưỡng chất Lutein nhập khẩu từ Pháp được coi là dưỡng chất quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí não tối đa và phát triển thị giác tác dụng tích cực đến võng mạc.
Tin Học Sáng Tạo – Công nghệ tin học cho người Việt!

Tin Học Sáng Tạo – Công nghệ tin học cho người Việt!

Tin Học Sáng Tạo cung cấp giải pháp mua sắm thiết bị công nghệ, thiết bị văn phòng, linh kiện điện tử phong phú, mức giá phải chăng, một địa chỉ đáng tham khảo đối với những ai đang tìm kiếm đơn vị mua sắm uy tín, tin cậy.