Jabra Elite 5: Âm thanh cao cấp bỏ xa phân khúc giá!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không cao cấp nhất nhưng sản phẩm Jabra Elite 5 vẫn quá tuyệt vời cho mọi mục đích sử dụng và đặc biệt là người thưởng thức nhạc khi luyện tập thể dục thể thao.

Jabra hiện nay đã lấp đầy phân khúc trong thị trường tai nghe không dây hoàn toàn. Với dòng Elite 2, 3 có giá bán rẻ, Elite 4 Active đang thuộc phân khúc tầm trung, Elite 7 Pro là cao cấp nhất và giờ có Jabra Elite 5 thuộc giá bán cận cao cấp. Cặp tai nghe này trở thành “đứa con giữa” ở trong gia đình Jabra Elite, nhưng không phải vì vậy mà nó kém sự hấp dẫn!

Đánh giá của người dùng sau khi trải nghiệm Jabra Elite 5

Thông qua những nhận xét, đánh giá về dòng sản phẩm này dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ đưa ra được sự lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế và trải nghiệm khi đeo

Jabra Elite 5 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng dòng sản phẩm Elite Series. Phần housing với hình dạng giọt nước với form dáng thể thao giúp mang lại trải nghiệm đeo vừa chắc chắn vừa thoải mái. Các đường nét bo cong mềm mại giúp Elite 5 ôm sát vào tai của người nghe mà không gây ra cảm giác khó chịu.

Trải nghiệm đeo vừa vặn của nó giúp cải thiện đáng kể khả năng chống ồn thụ động của tai nghe. Việc sở hữu khả năng chống nước chống bụi đạt chuẩn IP55 sẽ giúp tai nghe hoạt động bền bỉ ngày cả khi bị dính nước hay mồ hôi. Nhờ vào khả năng này mà Elite 5 sẽ rất phù hợp với nhu cầu nghe nhạc khi hoạt động thể dục thể thao.

Jabra Elite 5

Hiệu quả chống ồn

Chống ồn luôn là điều mà bất kỳ chiếc audiophile nào cũng quan tâm khi mua sắm chiếc tai nghe true wireless. Và khả năng chống ồn chính là một trong những điểm mạnh nhất của mẫu Jabra Elite 5. Việc nâng cấp tính năng chống ồn chủ động từ ANC thông thường lên đến Hybrid ANC cho phép tăng cường hiệu quả chống ồn trên Elite 5.

Việc bố trí các micro vào trong lẫn ra ngoài và phối kết hợp chúng với nhau giúp Jabra Elite 5 thu tiếng nhiễu ồn tốt hơn. Sau khi thu tiếng ồn xong, tai nghe sẽ phát âm thanh đối lập để khử nhiễu ồn. Nhờ vậy mà sự ồn ào môi trường xung quanh sẽ không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm nghe nhạc của bạn.

Thông qua ứng dụng Jabra Sound+, người dùng có thể điều chỉnh mức độ chống ồn sao cho phù hợp. Xét về hiệu quả chống ồn, hiếm có mẫu tws nào ở trong phân khúc dưới 4 triệu có thể vượt mặt được Jabra Elite 5.

Jabra Elite 5

Chất âm khá ấn tượng

Chất âm Jabra Elite 5 là điểm khiến mình khá băn khoăn, bởi lẽ thì trước giờ các mẫu tai nghe Jabra tuy không thiên quá nhiều về Bass nhưng cũng sở hữu chất âm khá sôi động. Jabra Elite 5 thì ngược lại, Bass chiếc tai nghe này kiểm soát tốt nhưng về độ sâu và cường độ thì lại đuối hơn nhiều nếu so sánh trực tiếp với Jabra Elite 7 Pro.

Trung âm của Jabra Elite 5 mỏng và khá mượt cộng thêm treble nổi thì mình nghĩ kiểu âm này sẽ phù hợp với thể loại nhạc nhẹ và tập chung vào vocal hay nhạc cụ ở dải tần cao. Còn nếu bạn hay nghe thể loại nhạc điện tử, cần âm bass sôi động hơn thì đây không phải là tai nghe làm bạn thấy “đã tai” đâu.

Jabra Elite 5

Bạn có nên mua sản phẩm Jabra Elite 5 không?

Nếu bạn muốn có cặp tai nghe không dây thực sự đơn giản thì Jabra Elite 5 thực sự không quá tệ. Mặc dù nó không quá đặc biệt nhưng nó cũng sẽ cung cấp những tính năng của mẫu tai nghe thông thường. Bên cạnh đó, nó còn có thời lượng pin khá lâu, âm thanh tốt và ANC ổn.

Tổng kết

Nhìn chung, với những ưu điểm như: Chất âm cân bằng, trải nghiệm đeo vừa vặn, hiệu quả chống ồn tốt, kết nối Bluetooth nhạy bén, hỗ trợ ghép nối đa điểm… rõ ràng Jabra Elite 5 vẫn đang là một trong những chiếc tai nghe True Wireless đáng mua trong tầm giá 4 triệu đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!