Kem chống nắng body là gì? Có thể thoa lên da mặt được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cái nắng nóng như hiện nay chị em cần trang bị kem chống nắng không chỉ dùng cho mặt, tay chân mà còn sử dụng được cho toàn thân. Kem chống nắng body được ưa chuộng sử dụng trong những ngày hè oi ả đặc biệt là sử dụng khi đi du lịch biển.

Kem chống nắng body là gì? Có thoa được cho da mặt hay không? Là những câu hỏi luôn được đặt ra cho các sản phẩm kem chống nắng hiện nay. Sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn đi tìm hiểu câu hỏi một để có thể hiểu rõ được về kem chống nắng body nha.

Kem chống nắng body là gì?

  • Kem chống nắng body là một dòng mỹ phẩm có khả năng chống nắng toàn thân. Sản phẩm sử dụng cho tất cả các bộ phận trên cơ thể như: mặt, cổ lưng, ngực bụng, chân và tay.
Kem chống nắng body là gì? Có thể thoa lên da mặt được không?
Kem chống nắng body là gì? Có thể thoa lên da mặt được không?
  • Kem chống nắng giúp bảo vệ da toàn thân một cách triệt để như là bảo vệ da mặt. Đây là một giải pháp hiệu quả cho những chuyến đi du lịch biển, giúp bạn thoải mái diện bộ bikini để vui chơi mà không lo bị cháy nắng.
  • Thành phần có trong kem chống nắng body chuyên sâu, phù hợp với nhiều vùng da khác nhau. Sản phẩm có hiệu quả bảo vệ da khỏi tia UV, tăng cường dưỡng ẩm, dưỡng chất nuôi dưỡng da.
  • Đồng thời, kem chống nắng body có độ bám trên da cao, nên đạt được hiệu quả cao ngay cả khi tắm biển.

Kem chống nắng body có những dạng nào?

Trên thị trường hiện nay khá đa dạng chủng loại kem chống nắng khác nhau. Chính sự đa dạng về chủng loại sẽ khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn sử dụng sản phẩm. Kem chống nắng body được chia thành 2 loại chính, người sử dụng cần biết để lựa chọn phù hợp cho da mình.

Kem chống nắng body có những dạng nào?
Kem chống nắng body có những dạng nào?

Kem chống nắng vật lý:

  • Kem chống nắng vật lý có chứa thành phần Titanium Dioxide và Zinc Dioxide như một lớp màng chắn có khả năng loại bỏ và phản xạ các tia UV khi chiếu trực tiếp lên da. Hiệu quả hoạt động ngay tức thì, không cần thời gian thẩm thấu, không gây kích ứng cho da.
  • Tuy nhiên, dạng kem này cũng dễ bị trôi khi da tiết mồ hôi. Chất kem màu trắng không phù hợp với da ngăm, kem không thấm gây bít chân lông, đổ dầu trên da. Người dùng cũng sẽ khó kiểm soát được độ dày của kem trên da.

Kem chống nắng hóa học:

  • Thành phần hóa học không chứa thành phần Titanium Dioxide và Zinc Dioxide mà chứa: Oxibenzone, Octisalate, Abobenzone. Thành phần kem làm thay đổi các tia UV thành nhiệt, chuyển hóa khỏi da.
  • Sản phẩm nhẹ, dễ tệp và ngấm vào da, kết hợp các thành phần dưỡng da.
  • Tuy nhiên, dạng kem chống nắng hóa học cũng dễ tạo thành các đốm nâu, cần thời gian khoảng 20 phút để hiệu quả, không bền vững với ánh sáng trực tiếp, dễ gây kích ứng da cần lựa chọn cẩn thận để bảo vệ da.

Kem chống nắng body có dùng để thoa cho mặt được không?

  • Da mặt là vùng da khá nhạy cảm, dễ bị kích ứng, dị ứng với các thành phần hóa chất. Bởi vậy việc lựa chọn sản phẩm chống nắng cần chú ý tránh ảnh hưởng đến da mặt. Nhiều người đắn đo kem chống nắng body có sử dụng được cho da mặt không?
Kem chống nắng body có dùng để thoa cho mặt được không?
Kem chống nắng body có dùng để thoa cho mặt được không?
  • Người dùng cần xem xét chỉ định sử dụng cho vùng da trên cơ thể có in trên bao bì. Thông thường, các dòng kem toàn thân đều sử dụng được cho cả da mặt, với thành phần thiên nhiên, không gây kích ứng.
  • Nhưng để chắc chắn, người dùng nên xem hướng dẫn sử dụng và thành phần sản phẩm có trên bao bì để lựa chọn tốt nhất.

Kem chống nắng Body có làm trắng da không?

  • Với các dòng kem chống nắng hóa học sẽ có khả năng nuôi dưỡng và làm trắng da từ bên trong. Với thành phần kem cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da, tăng cường phát triển tế bào mới, đào thải độc tố, các vết đốm đen làm da mịn màng, nâng tone da hiệu quả. Nhiều dòng kem dạng sữa trắng sử dụng như kem nền có khả năng nâng tone da tức thì.
  • Người dùng cần kiểm tra công dụng và thành phần của kem có khả năng chống nắng hay không được in trên bao bì. Đa phần các loại kem đều có khả năng dưỡng trắng da, một số ít thì không?

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!