Kem chống nắng vật lý và hoá học loại nào tốt cho da nhạy cảm ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng hiện nay có hai loại thành phần chính đó là vật lý và hoá học, trong số 2 loại thành phần này thì loại nào sử dụng tốt cho da nhạy cảm.

Chị em rất thường hay sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình ở tiết trời mùa hè nắng nóng, tuỳ vảo sở thích và nhu cầu sử dụng của mình, chị em có thể tuỳ chọn các dòng sản phẩm kem chống nắng khác nhau trên thị trường, nhưng đối với chị em có một làn da nhạy cảm thì chị em cần quan tâm đến điều gì khi chọn mua kem chống nắng hiện nay.

Kem chống nắng có 2 loại chính đó là vật lý và hoá học, cả hai dòng sản phẩm này đầu có công dụng vô cùng tốt giúp bảo vệ và chăm sóc làn da của chị em rất tốt, thế nhưng, nếu chị em có một làn da nhạy cảm thì ta nên chọn loại sản phẩm kem chống nắng nào trong hai loại này. Ngay sau đâu websosanh sẽ giúp chị em tìm được câu trả lời cho mình.

Ưu nhược điểm của kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý và hoá học loại nào tốt cho da nhạy cảm ?
Kem chống nắng vật lý đa phần có chứ các thành phần từ thiên nhiên nên nó rất thân thiện với làn da của hầu hết mọi đối tượng sử dụng

_ Ưu điểm đầu tiên của dòng sản phẩm kem chống nắng vật lý đó chính là khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB rât tốt. Đặc biệt có tác dụng chống nắng phổ rộng tự nhiên với làn da.

Ngoài ra sau khi chị em thoa đều loại kem chống nắng này lên da thì chị em không cần đợi kem thấm vào da trước khi ra ngoài nắng.

Hơn nữa thành phần của kem rất lành tính, không gây kích ứng với da bị mẫn cảm. Chị em có thể sử dụng dòng sản phẩm này trong thời gian lâu hơn và không cần phải bôi lại nhiều lần, trừ trường hợp chị em chơi một số môn thể thao vận động mạnh tiết nhiều mồ hôi cơ thể, nó cũng phù hợp với hầu hết các loại da.

Một điểm tôi rất thích về loại kem chống nắng chính là việc giá kem chống nắng vật lý khá rẻ, chính vì thế tôi các bạn có thể thoả thích lựa chọn các dòng sản phẩm thương hiệu khác nhau.

_ Còn đối với nhược điểm của dòng sản phẩm kem chống nắng vật lý thì có lẽ chị em cũng cần nên biết một số thông tin sau:

Kem chống nắng vật lý sau khi bôi, kem trên bề mặt có phần trắng hơn so với da tự nhiên. Điều này sẽ khó mà phù hợp với các chàng thường có màu da tối.

Nó cũng có thể tạo ra một lớp màng film trên da gây bí da, dễ gây bóng nhờn khiến mồ hôi tăng lên khi hoạt động nhiều. Do đó dễ bị trôi đi và phải bôi lại thường xuyên.

Một điểm mà chị em cần tham khảo kĩ khi sử dụng loại kem chống nắng giá rẻ đó chính là việc, nếu chị em không thoa đều trên toàn bộ bề mặt trên da, tia UV có thể len lỏi vào giữa các phân tử chống nắng và xâm nhập vào da.

Ưu nhược điểm của kem chống nắng hoá học 

Kem chống nắng vật lý và hoá học loại nào tốt cho da nhạy cảm ?
Kem chống nắng hoá học bảo vệ da hiệu quả không gây bóng nhờn nhưng lại có rất nhiều điểm hạn chế

_ Ưu điểm của kem chống nắng hoá học đó chính là chất kem mỏng hơn, vì vậy sẽ dễ dàng cho chị em thoa đều trên da, nó rất tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

Ngoài ra loại kem này không cần phải sử dụng nhiều như kem chống nắng vật lý, chính vì thế  các tia UV sẽ không len lỏi vào giữa các phân tử chống nắng và xâm nhập vào da.

Hơn nữa, kem chống nắng hoá học thấm nhanh vào da hơn, không làm da của chị em bị bóng dầu hay “trắng bệch” khó nhìn như loại kem vật lý.

_ Còn đối với nhược điểm của kem chống nắng hoá học chị em cần nên biết khi sử dụng:

Kem chống nắng hoá học dễ gây ra sự gia tăng các đốm màu nâu có sẵn và đổi màu do nhiệt độ da ở bên trong cao hơn.

Ngoài ra, chị em cũng phải chờ đến 15-20 phút để kem ngấm vào da trước khi ra nắng, chị em cũng phải cần bôi lại loại kem này sau 2 giờ sử dụng, một điểm rất phiền phức phải không nào.

Hơn nữa, nó dễ bị kích ứng và ngứa đối với một số loại da nhạy cảm, điều này là do nhiều thành phần của kem chứa rất nhiều chất hoá học không tốt cho da một tẹo nào.

Một điểm hạn chế đặc biệt của dòng sản phẩm này chính là việc sau khi bôi kem chống nắng hoá học lên da thì da của chị em về sau rất dễ dàng bị lên mụn đỏ và xuất hiện các vết xám đen trên da.

Kem chống nắng vật lý và hoá học loại nào tốt cho da nhạy cảm ?

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì thành phần bạn cần tránh xa đó là oxybenzone và PABA, tức là nên nói không với kem chống nắng hóa học. Thông thường các loại kem chống nắng vật lý thường rất ít khi chứa các thành phần gây kích ứng da, và đó sẽ là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!