Khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E4 đơn giản, nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper báo lỗi E4 do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Thông tin giải đáp chi tiết sẽ có ngay trong bài viết sau đây!

Điều hòa Casper báo lỗi E4 là hiện tượng thường gặp. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này luôn được người dùng quan tâm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bài viết sau. Dưới đây là nguyên nhân và cách giải quyết lỗi E4 ở điều hòa Casper bạn nên biết!

Lỗi E4 là gì?

E4 là một mã lỗi thường gặp ở điều hòa Casper. Khi máy xuất hiện tình trạng lỗi ở bộ điều khiển trung tâm, màn hình của điều hòa sẽ báo lỗi E4.

Loi E4 o dieu hoa la gi
Lỗi E4 ở điều hòa là gì?

Người dùng có thể nhận biết điều hòa đang gặp lỗi E4 khi máy đột ngột chỉ hoạt động được trong khoảng từ 30 giây đến 2 phút rồi tự động tắt. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra lỗi E4 ở điều hòa Casper? Cách khắc phục như thế nào? Cùng WebSoSanh tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

Nguyên nhân gây ra lỗi E4 ở điều hòa Casper

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi E4 ở điều hòa Casper thường là do động cơ quạt dàn lạnh bị lỗi. Vi xử lý của điều hòa nằm bên trong bo mạch sẽ không nhận được xung của động cơ quạt chạy trong vi xử lý. Hiện tượng này xảy ra khi bo mạch của quạt gặp trục trặc hoặc cuộn dây bị hỏng. 

Ngoài ra, điều hòa Casper có thể báo lỗi E4 khi cảm biến dàn nóng gặp trục trặc, bị lỗi hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng. Đối với dòng điều hòa Casper âm trần, nguyên nhân chính gây ra lỗi E4 là do hệ thống bơm và thoát nước xuất hiện lỗi hoặc ngừng hoạt động đột ngột.

Nguyen nhan gay ra loi E4 o dieu hoa Casper
Nguyên nhân gây ra lỗi E4 ở điều hòa Casper

Lúc này, khả năng cao hệ thống bơm đã bị ngắt kết nối hoặc bị hỏng. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khiến bất cứ điều hòa Casper nào cũng có thể gặp lỗi E4 mà ít người chú ý đến chính là nằm ở board điều khiển.

Cách khắc phục nhanh lỗi E4 ở điều hòa Casper

1. Cách khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E4 do quạt dàn lạnh

Khi xác định được nguyên nhân gây ra lỗi E4 là do quạt dàn lạnh, trước tiên bạn cần kiểm tra xem quạt có chạy hay không. Trường hợp quạt không chạy, bạn có thể kiểm tra các vật dụng liên quan cụ thể hơn như: 

Nếu dây quạt có bị hỏng hoặc đứt gãy, bạn có thể nối lại theo đúng màu để khắc phục.

 Nếu dây không bị đứt, bạn cần tiến hành kiểm tra tụ kích hoạt của quạt bằng cách dùng đồng hồ đo để đo tụ và thay thế tụ mới theo đúng giá trị.

Trường hợp lỗi E4 vẫn chưa khắc phục thành công, bạn hãy dùng đồng hồ đo để kiểm tra cuộn dây quạt. Nếu dây không có điện trở nghĩa là quạt đã bị hỏng, cách khắc phục chính là thay quạt mới cho điều hòa.

Cuối cùng, nếu xác định những vật trên vẫn hoạt động bình thường, khả năng cao là bo mạch đã bị hỏng. Bạn nên liên hệ nhân viên sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để khắc phục lỗi E4 này.  

Cach khac phuc dieu hoa Casper bao loi E4 do quat dan lanh
Cách khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E4 do quạt dàn lạnh

2. Khắc phục lỗi E4 do cảm biến dàn nóng

Đầu tiên, hãy kiểm tra lại vị trí của hệ thống cảm biến đã nằm đúng vị trí hay chưa và đặt về đúng vị trí nếu chúng bị lệch. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra board mạch có được kết nối chính xác không. Nếu board mạch đã đặt đúng chỗ và kết nối được, khả năng cảm ứng đã bị hỏng và bạn cần phải thay mới. 

3. Khắc phục lỗi E4 do bơm nước ngưng

Trước tiên, cần vệ sinh máy bơm nước ngưng và kiểm tra máy có bị đứt cuộn dây hoặc chạm vỏ hay không. Nếu máy bơm bị đứt dây hoặc vỏ máy bị hỏng, bạn cần thay máy bơm hoặc cuộn dây mới để khắc phục lỗi E4.

Hy vọng những thông tin WebSoSanh vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình trạng điều hòa Casper báo lỗi E4. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi xử lý lỗi E4 ở điều hòa Casper, hãy để lại câu hỏi ở dưới phần bình luận của bài viết này nhé!  

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!