Khám phá 3 hệ điều hành thông dụng nhất trên smart tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi hiện nay không còn xa lạ một chút nào đối với người tiêu dùng, không những thế nó còn được bán rất chạy trên thị trường là đằng khác. Cũng chính vì lý do đó, nó đòi hỏi các hãng tivi phải không ngừng cải tiến những nền tảng hệ điều hành, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất.

Hệ điều hành nắm giữ vai trò trung gian trong việc kết nối người dùng với phần cứng của tivi, hiểu theo một cách đơn giản thì nó sẽ cung cấp một môi trường cho phép người sử dụng phát triển và thực hiện các ứng dụng trên tivi một cách dễ dàng, điều này nhằm mục đích mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng mà thôi. Vậy ngay sau, đây chúng ta hãy cùng nhau đi khám phá 3 hệ điều hành thông dụng nhất trên smart tivi hiện nay.

1 . Hệ điều hành Android TV

Hệ điều hành Android TV là hệ điều hành được sử dụng phổ biến trong các dòng smart tivi Sony, Toshiba, TCL, Skyworth, Sharp,.. Tính năng nổi bật của hệ điều hành này là chiếu phim, nghe nhạc, xem video, hình ảnh,… từ điện thoại, laptop lên màn hình tivi.

Với hệ điều hành Android vì đã được tối ưu trên google chính vì thế mà người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng như Google Play Music, Google Play Game, Google Cast…

Cài được ứng dụng ngoài bằng file apk: Đây chính là khác biệt lớn nhất giữa tivi Android và tivi chạy các hệ điều hành khác. Smart tivi hệ điều hành Tizen của Samsung, Smart tivi hệ điều hành WebOS của LG… người dùng chỉ có thể tải các ứng dụng có trong kho app. Trong khi đó với tivi Android bạn có thể tải thêm các ứng dụng khác bằng cách dùng file apk.

Khám phá 3 hệ điều hành thông dụng nhất trên smart tivi
Hệ điều hành Android TV

Ngoài ra, hệ điều hành Android TV còn cho phép người dùng truy cập ứng dụng, chơi game,… nhanh chóng, mượt mà.

2. Hệ điều hành WebOS của LG

Sau được hãng cải tiến, hệ điều hành WebOS 3.5 được đánh giá là hệ điều hành tốt nhất thị trường hiện nay, và nó sẽ dùng để trang bị cho các dòng smart tivi.

WebOS là hệ điều hành có giao diện gần gũi thân thiện với người dùng tivi. Với màu sắc bắt mắt, cấu hình mượt mà, bố cục logic, dễ dàng sử dụng,… đó là những ưu điểm nổi bật của WebOS.

Khám phá 3 hệ điều hành thông dụng nhất trên smart tivi
Hệ điều hành webOS 3.0

Một số  tính năng nổi bật nhất của hệ điều hành WebOS:

  • Trải nghiệm không gian 4 chiều với công nghệ 360 độ VR: Chỉ cần đưa remote theo hướng mình thích thì những khung cảnh trên màn ảnh cũng di chuyển theo mang đến người dùng cảm giác chân thật.
  • Magic Sound Tuning: Tích hợp microphone trên remote tối ưu hóa âm thanh mọi lúc, mọi nơi.
  • Magic link: Bạn đang xem một video hoặc thông tin hay nhưng đã kết thúc, bạn chỉ cần bấm vào nút Magic link trên màn hình, lập tức những thông tin, video liên quan đến vấn đề đang xem sẽ hiển thị giúp người xem không còn cảm thấy nuối tiếc nữa.
  • Hệ điều hành WebOS 3.5 được cấp chứng chỉ CAP2009-1: Đảm bảo bảo mật tuyệt đối, chống rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.
  • Hệ điều hành còn được cấp chứng nhận về khả năng an ninh mạng hiệu quả bởi UL – công ty tư vấn bảo mật với các chuyên gia hàng đầu thế giới. Là hệ điều hành Smart tivi đầu tiên được cấp chứng nhận này.
  • WebOS 3.5 của tivi LG nhận được chứng nhận quản lý hiệu quả các ứng dụng trên Smart tivi.

3. Hệ điều hành Smart Hub, Tizen trên tivi Samsung

Hệ điều hành SmartHub trên các dòng sản phẩm tivi Samsung gây được ấn tượng với người dùng bởi ứng dụng tìm kiếm và truy cập bằng giọng nói chính xác nhất (bằng tiếng Anh) so với các hệ điều hành hiện có trên thị trường.

Khi điều khiển bằng giọng nói bạn chỉ cần nhấn giữ nút micro và ra khẩu lệnh điều khiển, khẩu lệnh được nhận diện và điều khiển tivi nhanh chóng theo yêu cầu của bạn.

Khám phá 3 hệ điều hành thông dụng nhất trên smart tivi
Giao diện hệ điều hành SmartHub

Ngoài ra, hệ điều hành này có kho ứng dụng rất phong phú, đa dạng và smart tivi Samsung có thế mạnh về các ứng dụng thuần Việt. Một số ứng dụng phổ biến trên giao diện Tizen như : FPT Play, Zing TV, YouTube, NetFlix, Skype, Facebook…

=> Nhìn chung thì cả 3 hệ điều hành trên đây đều cho thế mạnh riêng của mình, và nếu chúng ta có sở hữu một chiếc smart tivi được trang bị một trong 3 hệ điều hành này, thì hãy tận dụng tối đa những lợi ích mà nó mang lại nhé.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!