Khám phá công nghệ màn hình trên dòng tivi Samsung Neo QLED 8K QN700A

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng tivi Samsung Neo QLED 8K QN700A được hãng trang bị rất nhiều các công nghệ màn hình khác nhau. Vậy, đó là những công nghệ nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Những tivi của hãng Samsung luôn được nhà sản xuất chú trọng đến những công nghệ về hình ảnh để đem đến những giây phút mãn nhãn nhất khi xem các chương trình trên tivi. Dòng tivi Samsung Neo QLED 8K QN700A thuộc phân khúc cao cấp hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc, chính vì thế cũng được tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu.

Cùng chúng tôi tìm hiểu các công nghệ màn hình được áp dụng trên chiếc Neo QLED tivi 8K này:

Công nghệ Quantum Matrix Pro

Công nghệ Quantum Matrix Pro
Công nghệ Quantum Matrix Pro giúp hình ảnh chân thực hơn.

Tivi Samsung 8K Neo QLED QN700A được trang bị công nghệ Quantum Matrix Pro tiên tiến cùng công nghệ Backlight Dimming có nhiệm vụ điều khiển chính xác các đèn nền Quantum mini LED độc quyền từ hãng Samsung. Những đèn nền này có kích thước siêu nhỏ, nhỏ hơn 40 lần so với đèn nền LED thông thường. Những mini LED sẽ chiếu sáng được toàn bộ màn hình gấp 1.5 lần so với công nghệ Quantum Matrix thường. 

Nhờ vậy, tivi 8K này luôn tái hiện sắc nét, rõ ràng đến từng những hình ảnh nhỏ nhất, phức tạp nhất trong cả hai khung hình dù tối sâu thẳm hay trắng thuần khiết. Từ đó, đem lại trải nghiệm xem tivi tuyệt vời lên một tầm cao mới.

Màn hình QLED với độ phân giải 8K 

Người dùng sẽ được cảm nhận một sức sống mãnh liệt nhờ màn hình QLED với độ phân giải 8K với 33 triệu điểm ảnh với độ sắc nét vượt trội gấp 4 lần so với những chiếc tivi có độ phân giải 4K. Như vậy, từng hình ảnh trên tivi vô cùng sắc nét, chân thực với độ tương phản cao cấp.

Bộ xử lý Quantum Neo 8K với trí tuệ nhân tạo AI

Bộ xử lý Quantum Neo 8K với trí tuệ nhân tạo AI
Bộ xử lý Quantum Neo 8K với trí tuệ nhân tạo AI  để nâng  cấp mọi hình ảnh  hiển thị

Đối với bộ xử lý Quantum Neo 8K cùng trí tuệ nhân tạo AI trên tivi QLED 8K QN700A sẽ nâng cấp mọi nội dung chuẩn 8K dù là những hình ảnh nhỏ nhất ở bất cứ độ phân giải nào. Những thuật toán trên tivi được phân tích hình ảnh để tái tạo hoàn hảo kết cấu với từng pixel cho mọi nội dung hiển thị.

Công nghệ chấm lượng tử 100% dải sắc màu

Một trong những công nghệ hình ảnh được áp dụng trên chiếc tivi Neo QLED này đó chính là công nghệ chấm lượng tử mang đến một hình ảnh tuyệt đẹp. Nhờ công nghệ này mang đến 100% dải màu sắc đúng chuẩn PCI-P3. Công nghệ lấy ánh sáng và chuyển biến thành những màu sắc đẹp mắt nguyên thủy ở bất cứ một mức độ sáng nào.

Công nghệ Quantum HDR 32X

Tivi Samsung Neo QLED 8K QN700A được trang bị công nghệ Quantum HDR 32X để mọi chi tiết và sắc thái hình ảnh đều trở nên sống động với một màu sắc phong phú có độ tương phản sâu hơn, chính xác hơn. Công nghệ HDR10+ với ahs xạ tone màu động sẽ giúp thay đổi màu sắc, độ tương phản theo từng phân cảnh khác nhau.

Công nghệ hình ảnh Wide Viewing Angle

Công nghệ hình ảnh Wide Viewing Angle
Công nghệ hình ảnh Wide Viewing Angle giúp hình  ảnh sắc  nét ở  mọi góc độ

Ngoài những công nghệ nêu trên thì tivi Samsung Neo QLED 8K QN700A được trang bị công nghệ Wide Viewing Angle sẽ cho phép bạn nhìn thấy một màu sắc rực rỡ, chân thực nhất ở mọi góc độ khác nhau. Như vậy, người dùng có thể thoải mái tận hưởng các khung hình ở mọi góc nhìn khác nhau. 

Ngoài những công nghệ về hình ảnh nêu trên tivi Samsung Neo QLED 8K QN700A còn được trang bị nhiều công nghệ khác nhau về âm thanh cùng các công nghệ hỗ trợ tính năng chơi game cho người dùng. Với mức giá tivi đã giảm nhiều so với mức giá niêm  yết. Tiêu biểu như phiên bản Smart tivi Neo QLED 8K Samsung 65QN700A hiện giá chỉ còn 26 triệu đồng, đây là mức giá rất tuyệt cho một chiếc tivi 65 inch với màn hình 8K xịn xò trên thị trường hiện nay. 

Do đó, nếu như bạn đang có nhu cầu mua tivi cao cấp cho các trải nghiệm xem tivi thú vị thì chắc chắn dòng tivi Neo QLED 8K Samsung QN700A sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời hàng đầu dành cho bạn. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.