Khám phá nguyên nhân và cách sửa mã lỗi P3 điều hòa Casper

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng phá mã lỗi P3 trên điều hòa Casper là gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục, sửa chữa thế nào qua bài viết sau của chúng tôi.

Điều hòa Casper được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng bởi các dòng máy đa dạng cùng mức giá thành phải chăng. Nhưng cũng như các thương hiệu điều hòa khác, dòng máy điều hòa Casper sau một thời gian sử dụng cũng có thể gặp một số trục trặc và xuất hiện các mã lỗi, ví dụ như mã lỗi P3. Vậy mã lỗi P3 điều hòa Casper là lỗi gì, có nghiêm trọng không? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau của chúng tôi nhé!

Mã lỗi P3 điều hòa Casper là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Casper do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi P3 trên điều hòa Casper là lỗi thiếu gas khiến hệ thống làm lạnh không thể hoạt động. Cụ thể hơn, khi máy lạnh Casper hoạt động được khoảng từ  5 – 15 phút thì màn hình thay vì hiển thị nhiệt độ lại nhấp nháy chữ P3 sau đó ngừng hoạt động. Nguyên nhân là do bộ phận cảm biến của máy điều hòa đã phát hiện ra rằng hệ thống làm lạnh gặp vấn đề rồi thông báo lại cho hệ thống sử dụng.

Mã lỗi thiếu gas có thể xuất hiện ở bất kỳ dòng điều hòa Casper nào. Nhưng đối với các dòng máy điều hòa Casper treo tường hay di động thì sẽ hiển thị mã lỗi P3; còn điều hòa âm trần Casper thì báo lỗi E0, trong khi đó máy lạnh Casper IC sẽ hiển thị là lỗi EL 0C.

mã lỗi P3 điều hòa Casper
Theo bảng mã lỗi điều hòa Casper do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi P3 trên điều hòa Casper là lỗi thiếu gas khiến hệ thống làm lạnh không thể hoạt động.

Nguyên nhân khiến điều hòa Casper báo lỗi P3

Điều hòa Casper hiển thị mã lỗi P3 thường chỉ có 2 lý do sau:

+ Đầu tiên là do điều hòa bị thiếu hoặc hết gas: Với các dòng điều hòa Casper cũ thường là do lâu không được nạp gas, còn với các dòng máy mới mua và lắp đặt thì là do ống dẫn gas bị rò rỉ.

+ Lý do thứ hai là do bộ phận block của điều hòa Casper bị ngừng hoạt động.

mã lỗi P3 trên điều hòa Casper
Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas là nguyên nhân chính gây mã lỗi P3 trên điều hòa Casper

Cách khắc phục máy lạnh Casper báo lỗi P3

Khi máy điều hòa Casper hiển thị mã lỗi P3, bạn có thể thực hiện kiểm tra theo 2 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra xem bộ phận block/ máy nén điều hòa xem có hoạt động không

+ Bạn cần sử dụng đồng hồ kẹp dòng để kiểm tra xem máy nén của điều hòa có còn hoạt động không. Nếu không có đồng hồ bạn có thể kiểm tra thủ công bằng cách nghe, khi có tiếng “o o” phát ra nghĩa là máy nén điều hòa vẫn hoạt động bình thường. Trong trường hợp này bạn cần thực hiện kiểm tra bước 2.

+ Nếu block máy nén không chạy, nguyên nhân rất có thể là do hỏng tụ kích, máy nén bị chết cuộn điện hoặc kẹt cơ bên trong… Trường hợp này bạn cần phả thay mới bộ phận này thì điều hòa mới có thể hoạt động trở lại bình thường.

Bước 2: Kiểm tra đường ống dẫn gas hoặc lượng gas

Nếu block vẫn chạy bình thường thì vấn đề có thể là do lượng gas. Do đó, nếu đã lâu chưa bơm gas thì bạn cần nạp đúng và đủ lượng gas cho chiếc điều hòa Casper của mình. Bên cạnh đó, nếu chiếc điều hòa của bạn mới sử dụng và lắp đặt thì bạn cần kiểm tra đường ống dẫn gas mới trước khi nạp thêm gas.

mã lỗi P3 điều hòa Casper
Để sửa chữa mã lỗi P3 trên điều hòa Casper cần có chuyên môn về điện lạnh.

Một số lưu ý khi sửa chữa mã lỗi P3 trên điều hòa Casper

Khi sửa chữa mã lỗi P3 trên điều hòa Casper, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

+ Ngắt nguồn điện vào điều hòa Casper trước khi sửa chữa.

+ Nếu cần thay thế linh kiện thì cần sử dụng linh kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng.

+ Các thao tác bảo dưỡng, sửa chữa mã lỗi P3 khá phức tạp đòi hỏi phải có chuyên môn về điện lạnh mới có thể khắc phục nên tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

mã lỗi P3 điều hòa Casper
Nên ngắt nguồn điện vào điều hòa Casper trước khi sửa chữa để đảm bảo an toàn.

Cách phòng tránh mã lỗi P3 trên điều hòa Casper

Để phòng tránh xảy ra mã lỗi P3 trên điều hòa Casper, các bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây khi sử dụng điều hòa:

+ Không nên bật tắt điều hòa liên tục: Nhiều người có thói quen khi tắt điều hòa sẽ tắt máy đi chờ đến khi phòng hết lạnh mới bật lại. Đây là thói quen xấu vì sẽ làm gây hao mòn gas nhanh chóng.

+ Bật điều hòa ở mức nhiệt độ dao động trong khoảng từ 25 đến 28 độ C kết hợp sử dụng thêm quạt điện để có hiệu quả làm mát tốt nhất.

+ Không nên bật điều hòa Casper thường xuyên và liên tục 24/24: Việc phải hoạt động liên tục cả ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của máy rất lớn, thậm chí nếu bị quá tải còn gây cháy nổ.

+ Vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ, nhất là trước và sau khi sử dụng trong thời gian dài.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên về mã lỗi P3 điều hòa Casper sẽ hữu ích cho những ai đang sử dụng thương hiệu máy lạnh này!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!