Khám phá sự khác biệt giữa smart tivi và Android tivi box

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, nếu người dùng có nhu cầu lên mạng, giải trí online trên tivi thì thường có 2 cách phổ biến đó chính là việc mua smart tivi, internet tivi hay một thiết bị thứ 3 với tên gọi là Android tivi box.

Nếu như bạn đang còn phân vân trong việc mua sắm giữa smart tivi và Android tivi box thì bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi, tại sao smart tivi lại được ngừi tiêu dùng yêu thích hơn là Android tivi box ? Vậy trước khi tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu khái niệm về hai thiết bị điện tử này.

1 . Smart tivi là gì ?

Smart tivi là một chiếc tivi thông minh, có bộ nhớ, RAM, hệ điều hành và giao diện tương tự như một chiếc smartphone hay là một con laptop thông minh nhất. Bằng việc kết nối trực tiếp với mạng internet, smart tivi cho phép bạn tải các ứng dụng và sử dụng các ứng dụng trực tuyến như máy tính. Ngoài ra, TV còn được tích hợp các tính năng thông minh khác như: chiếu màn hình điện thoại lên tivi, tìm kiếm bằng giọng nói, điều khiển tivi bằng điện thoại, dùng được chuột, bàn phím, kết nối tay cầm chơi game.

Khám phá sự khác biệt giữa smart tivi và Android tivi box
Smart tivi một thiết bị kết nối thông minh

2. Android tivi box là gì ?

Android tivi box chính là một thiết bị kỹ thuật số thông minh để biến màn hình tivi thông thường của bạn trở thành một chiếc smart tivi hiện đại và tiên tiến nhất. Thay vì phải bỏ rất nhiều tiền để sở hữu một chiếc smart tivi thì với chi phí khoảng 1 triệu đồng, bạn đã có thể tận dụng chiếc tivi đang có của gia đình bạn để sử dụng nó không khác nào một con smart tivi đắt tiền cả, thiết bị này giống như là một người mô giới trung gian vậy, nếu tivi giá rẻ thông thường không kết nối với thiết bị này thì nó không thể biến hình thành con smart tivi được.

Khám phá sự khác biệt giữa smart tivi và Android tivi box
Android tivi box được người dùng gọi là thiết bị thứ 3 nhằm đăm đến kết nối như một chiếc smart tivi thông minh

3. So sánh một số đặc điểm nổi bật nhất trên smart tivi và Android tivi box

Đặc điểm nổi bật Smart tivi Android tivi box
Chức năng Do tivi không cần thêm thiết bị nào nên khá gọn gàng và tiện dụng Tivi + Android tivi box, thêm một hộp thiết bị đi kèm nên tất nhiên sẽ chiếm nhiều không gian hơn, đặc biệt khi tivi treo tường thì phải cân nhắc vị trí đặt box sao cho gọn.
Loại tivi Tất cả Smart tivi đều là tivi màn hình phẳng. Các loại tivi đời cũ
Cấu hình bộ nhớ  

RAM trên tivi phổ biến hiện nay là từ 1 đến 2GB, bộ nhớ phổ biến khoảng từ 4 đến 8 GB, một số ít máy có 16 G. Tuy nhiên, bộ nhớ này đã có hết một nửa là dành cho hệ điều hành tivi.

Thường có các thông số cấu hình cao hơn Smart tivi, Android tivi box 32 GB hiện nay đã rất là phổ biến.
Số lượng ứng dụng Ứng dụng có sẵn

Riêng với Android tivi, thì ngoài các ứng dụng trên vẫn sẽ tải thêm được ứng dụng ngoài bằng file apk.

Android tivi box có kho ứng dụng cực kì phong phú, nhiều hơn Smart tivi. Tuy nhiên, thường không được tối ưu tốt bằng Smart tivi.

Tất cả Android tivi box đều cho phép bạn tải thêm nhiều app bên ngoài bằng file apk.

Tốc độ xử lý Do Smart tivi sử dụng bản hệ điều hành của hãng dành cho tivi nên thường tất cả ứng dụng đều hỗ trợ tốt, mượt và ổn định. Một số ứng dụng có thể chạy không tốt hoặc không chạy được (do không tương thích với đặc tính của tivi)
Chất lượng hình ảnh, âm thanh Thường sẽ tốt hơn Android box + một chiếc tivi đời cũ. Bởi lẽ tất cả Smart tivi hiện nay đều có độ phân giải HD trở lên. Nếu kết nối với tivi cũ (ví dụ tivi CRT) thì dù Android tivi box có hỗ trợ phát 4K thì lên tivi cũng không đẹp, vì chất lượng màn hình tivi không cho phép.

Do đó, nếu dùng Android box, thì dùng trên tivi LED độ nét HD trở lên sẽ tốt hơn.

Điều khiển tivi bằng điện thoại Nhiều hãng có, điều khiển bằng ứng dụng do hãng phát triển nên luôn tương thích tốt. Có, nhưng ứng dụng thường do bên thứ 3 viết chứ không phải của hãng, nên cũng chưa chắc đảm bảo độ tương thích 100%.
Xuất xứ Hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy Android box phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc, thương hiệu sẽ không quen thuộc như các thương hiệu tivi, do đó cũng có khả năng bạn mua phải sản phẩm kém chất lượng nếu không kiểm tra kỹ càng.
Giá thành Khi mới ra mắt giá thường khá cao, tuy nhiên hiện nay đã khá rẻ. Khoảng 5 đến 7 triệu đồng bạn cũng mua được một chiếc smart tivi cho chất lượng tốt. Thường có chi phí rẻ hơn nhiều so với smart tivi.

=> Nhìn chung Android tivi box có giá thành rẻ và một kho ứng dụng phong phú. Tuy nhiên nếu là mình, thì mình sẽ chọn mua smart tivi thay vì Android tivi box, lý do của chuyện này mình tin chắc rằng người dùng nào cũng biết, thà mua một thiết bị điện tử có giá thành cao hơn một chút, nhưng đem lại chất lượng cực tốt và có xuất xứ rõ ràng còn hơn là mua một thiết bị có thể đem lại cho bạn sự rắc rối tiềm ẩn sau này.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!