Khẩu trang nhựa có khả năng chống Corona không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài khẩu trang y tế, khẩu trang vải truyền thống, thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại khẩu trang nhựa khác nhau. Thu hút sự chú ý và gây sốt trên mạng xã hội chính là chiếc khẩu trang nhựa dẻo XC99.

Hiện nay, khẩu trang nhựa đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng tại Việt Nam, đặc biệt là những người làm việc trong môi trường yêu cầu cao về an toàn vệ sinh như chế biến thực phẩm, spa, nha khoa, bệnh viện, làm đẹp, … Vậy khẩu trang có chất liệu từ nhựa dẻo này có thực sự tốt không? Có tác dụng gì? Nó có khả năng chống lại Corona không? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn với những thông tin dưới đây.

Review chi tiết khẩu trang nhựa dẻo

Khẩu trang nhựa dẻo có tốt không?

Khẩu trang nhựa dẻo có tốt không?

Khẩu trang làm từ nhựa có thiết kế nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao (đặc biệt là loại trong suốt), không ôm sát mặt như khẩu trang y tế hay vải mà được giữ một khoảng cách nhất định với mặt. Vì vậy, điểm cộng của khẩu trang từ nhựa dẻo là không gây khó thở, không gây ngứa, đau rát cho người dùng trong quá trình đeo trên mặt.

Một sản phẩm điển hình là XC99, được quảng cáo làm bằng TPU an toàn nên chống giọt bắn 100%, chống tia UV, đi mưa thoải mái, có thể lau nhanh bằng xà phòng hoặc cồn, nhanh khô. và có thể mặc lại ngay sau khi giặt. Nhờ thiết kế cong mềm mại, XC99 mang lại sự thoải mái tối đa khi đeo, dễ thở, dễ dàng đàm thoại và không bị phai màu.

Khẩu trang nhựa dẻo xc99

Khẩu trang nhựa có thể chống lại Corona không?

Khẩu trang từ nhựa dẻo như XC99 ngăn các giọt nước nhỏ giọt, vì vậy chúng rất hữu ích trong việc ngăn chặn virus Corona. Tuy nhiên, đeo khẩu trang không thể thay thế các biện pháp an toàn khác trong việc phòng chống COVID-19 như tránh xa xã hội, rửa tay và tránh chạm vào mặt.

Công dụng:

Công dụng chính của khẩu trang là ngăn nước bọt, vi khuẩn có hại rơi vào thức ăn hoặc người đối diện. Nếu bạn đang cần một chiếc khẩu trang có thể bảo vệ bạn khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, hóa chất độc hại thì đây không phải là chiếc khẩu trang dành cho bạn.

Ưu nhược điểm khẩu trang làm từ nhựa dẻo

Ưu nhược điểm khẩu trang nhựa dẻoƯu điểm:

Khẩu trang làm bằng nhựa trong suốt được ưa chuộng vì tính thời trang của nó. Không giống như đeo khẩu trang bằng vải hay y tế, đeo khẩu trang trong suốt sẽ vẫn để lộ khuôn mặt của bạn. Điều này khá thuận tiện khi giao tiếp, bạn hoàn toàn có thể bộc lộ những trạng thái cảm xúc của mình với người đối diện khi đeo khẩu trang.

Loại khẩu trang này còn có tác dụng chống nhỏ giọt, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và bụi bẩn. Mặt khác, một số loại khẩu trang còn có khả năng chống tia UV, mưa nắng mà không lo bị ướt như khẩu trang vải hay y tế.

Việc sử dụng khẩu trang trong suốt cũng giúp người dùng thuận tiện hơn trong một số trường hợp như: Khi cần dùng khuôn mặt để mở khóa điện thoại hoặc các thiết bị khác, có thể không cần tháo khẩu trang. Việc đeo một chiếc khẩu trang bằng nhựa trong suốt sẽ giúp chúng ta thao tác và sử dụng một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, đối với những chị em băn khoăn về vấn đề trang điểm và trang điểm khi đắp mặt nạ thường xuyên thì mặt nạ nhựa trong suốt là sự lựa chọn phù hợp. Chất liệu mặt nạ khá khít nhưng không hề chạm vào da mặt và môi, tẩy trang được.

Thiết kế đẹp mắt, hợp thời trang khi đeo vào sẽ toát lên vẻ cá tính, sành điệu cho người sử dụng. Khẩu trang được tái sử dụng nhiều lần sau khi áp dụng các biện pháp vệ sinh, rửa sạch bằng xà phòng hoặc các dung dịch diệt khuẩn chuyên dụng.

Nhược điểm:

Khẩu trang được làm từ chất liệu nhựa dẻo, trong quá trình đeo rất dễ đọng hơi nước làm mờ mặt nạ. Điều này có thể cản trở sự quan sát và giao tiếp của người dùng. Nếu đi trong thời tiết nắng nóng, người dùng sẽ dễ gặp cảm giác ngột ngạt, nóng nực khi sử dụng loại khẩu trang này.

Hầu hết các loại khẩu trang từ nhựa trong suốt trên thị trường đều có giá khá cao, mức giá chênh lệch khá lớn so với các loại khẩu trang khác. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng hợp lý.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!