Khẩu trang nhựa silicon trong suốt "gây sốt" thời Covid-19

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vừa đảm bảo lọc bụi bẩn, chống giọt bắn và hạn chế lây lan virus, các loại khẩu trang silicon trong suốt này còn giúp người đeo tự tin khoe gương mặt của mình.

Khẩu trang là vật bất ly thân với những người sống tại các thành phố lớn tại Việt Nam bởi ô nhiễm không khí do bụi mịn và xe máy vẫn là phương tiện đi lại chủ yếu. Trong thời dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay thì khẩu trang lại càng là thứ không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người bởi đây là biện pháp chống lây nhiễm hiệu quả nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Cùng với các loại khẩu trang vải, khẩu trang y tế 3 lớp, 4 lớp thì để đáp ứng các nhu cầu đa dạng từ phía người sử dụng thì các nhà sản xuất cũng đưa ra thị trường khá đa dạng các dòng khẩu trang khác nhau và khẩu trang silicon, khẩu trang nhựa trong suốt là một trong số đó.

1. Khẩu trang Silicon là gì?

Nó chính là những gì mà bạn đang hình dung: một chiếc khẩu trang bằng chất liệu silicon.

Tuy nhiên làm thế nào để thở được nếu như bịt một miếng silicon vào mặt? Các nhà sản xuất khác nhau đã đưa ra các thiết kế khác nhau để giải quyết bài toán này:

– Khẩu trang silicon sử dụng “cửa” thông gió

khẩu trang silicon

Là một lỗ thông gió nhỏ được thiết kế đặt phía trước của khẩu trang và chếch về một bên nào đó, điều này vừa giúp không khí dễ lưu thông, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ tốt hơn. Tùy nhà sản xuất, lỗ thông gió này sẽ đơn thuần chỉ là một lỗ thông gió tĩnh đi kèm tấm giấy lọc bụi, hoặc là một lỗ thông gió động với việc hỗ trợ của hệ thống quạt hút gió để lưu thông không khí.

– Khẩu trang silicon sử dụng thiết kế lưới

khẩu trang silicon

Cụ thể, thay vì dày đặc thành một khối thì loại khẩu trang này lại có thiết kế với các đường mở cắt ngang, tạo thành một mạng lưới các sợi silicon bản to. Điều này cho phép lưu thông không khí mà không cần tới cửa thông gió. Các loại khẩu trang silicon có thiết kế kiểu này thường đi kèm miếng lọc không khí bản lớn giống như một chiếc khẩu trang thông thường, đóng vai trò lọc bụi, vi khuẩn…khi đó, sự có mặt của silicon đơn thuần là giúp tạo khung cũng như hạn chế bớt bụi bẩn, nước mưa…ảnh hưởng vào phần tấm lọc bên trong.

2. Giá khẩu trang Silicon bao nhiêu tiền?

Tùy loại khẩu trang khác nhau mà mức giá của khẩu trang silicon thường dao động từ 130,000 đồng tới 800,000 đồng hoặc đắt hơn tùy cấu tạo phức tạp.

3. Ưu nhược điểm của khẩu trang silicon: có nên mua hay không?

Rõ ràng là với mức giá không hề rẻ, khẩu trang silicon sẽ có những ưu thế riêng của mình so với các loại khẩu trang vải, hoặc khẩu trang y tế khác.

– Ưu điểm của khẩu trang nhựa silicon

+ Bền bỉ

Đương nhiên, silicon được sử dụng trên các loại khẩu trang là loại silicon nhựa, có đặc tính trơ về mặt hóa học và do đó dưới điều kiện sử dụng bình thường thì về lý thuyết khẩu trang silicon không bị hao mòn theo thời gian, mua một lần có thể dùng vài năm.

khẩu trang silicon

+ Thẩm mỹ cao

Loại chúng tôi nói ở đây là loại khẩu trang nhựa trong suốt, nó sẽ giúp “hiện” y nguyên khuôn mặt của bạn, điều này có lẽ sẽ rất được lòng các chị em phụ nữ đã mất công make-up cho người ta xem mà phải đeo những khẩu trang che kín mặt thì thật là đáng tiếng phải không?

+ Che nắng, mưa tốt

Rõ ràng là khả năng che chắn mưa thì khỏi bàn cãi. Về khả năng chống tia uv, nhiều loại khẩu trang trong suốt còn được tích hợp chất liệu có khả năng chống tia UV với chỉ số UPF 50+, chính vì thế, mặc dù nó trong suốt nhưng khả năng cản những tia tử ngoại còn tốt hơn so với các dòng khẩu trang vải thông thường.

Khẩu trang silicon cũng ôm sát mặt và không gây khó chịu vì đây là chất liệu rất mềm và gần như không gây kích ứng cho người sử dụng, kể cả những người nhạy cảm chính vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng.

– Nhược điểm của khẩu trang silicon

Bên cạnh những ưu điểm kể trên đây thì khẩu trang silicon cũng tồn tại một số những nhược điểm, cụ thể:

+ Bí bách, đọng mồ hôi, đặc biệt là khi đi dưới trời nắng

Đây là chất liệu không thoát được hơi nước, do đó nếu như di chuyển dưới trời nắng nóng sẽ khá bí trong khi Việt Nam lại là nước nhiệt đới. Hãy thử tưởng tượng đeo những chiếc khẩu trang silicon dưới trời nắng 38 độ C, chắc chắn đó là một cực hình.

Cũng có loại khẩu trang đi kèm quạt gió lưu thông không khí, tuy nhiên mức giá sẽ lên tới gần 1 triệu đồng.

khẩu trang silicon

+ Mặt nạ bền nhưng phần dây đeo có bền?

+ Người sử dụng cũng phải thường xuyên thay bộ lọc. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thường từ 5-10 ngày bạn sẽ phải thay mới bộ lọc. Bộ lọc được bán riêng, với giá khoảng 20,000 đồng/chiếc.

4. Review một số dòng khẩu trang silicon được đánh giá tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện một số dòng khẩu trang silicon, trong đó dưới đây là một số dòng khẩu trang silicon được ưa chuộng:

– Khẩu trang silicon XC 99

Đây là dòng khẩu trang của Việt Nam và mới xuất hiện trên thị trường hiện nay. Dòng khẩu trang trong suốt này hiện đang được lăng xê bởi hàng loạt các hot face trên mạng xã hội. Giá bán khẩu trang XC99 rơi vào khoảng 130,000 đồng/chiếc.

khẩu trang silicon xc99

Sử dụng chất liệu nhựa ptu với khả năng chống tia UV tốt, đi kèm thiết kế ôm sát mặt, có bộ lọc không khí riêng.  Khẩu trang này có 3 phiên bản màu đen, màu trắng hoặc khẩu trang trong suốt – được cho là giúp đảm bảo nhận diện khuôn mặt khi sử dụng Face ID.

Tuy nhiên, với thiết kế của mình khẩu trang silicon XC9 sẽ gây bí sau khoảng 30p-1 tiếng sử dụng bởi không có hệ thống điều hòa luồng gió bên trong khẩu trang. Đặc biệt, khẩu trang này có vẻ là không phù hợp để di chuyển dưới trời nắng.

– Khẩu trang silicon Hàn Quốc Hoooah OffenGuard

Đây là dòng khẩu trang có thiết kế lưới như chúng tôi đề cập ở phần 1. Loại này được bán với mức giá 250,000 đồng (bao gồm khẩu trang silicon và 3 miếng lọc). Ngoài ra, người mua cũng có thể mua tấm lọc vì nó được bán riêng với mức giá khoảng 20,000 đồng/miếng”

khẩu trang silicon hooah

Loại khẩu trang silicon Hooah này giúp định hình khẩu trang, bảo vệ tốt sức khỏe của người dùng nhờ tấm lọc có khả năng lọc bụi PM2.5, đồng thời giảm thiểu tác động từ mưa và vẫn đảm bảo thoải mái khi sử dụng dưới trời nắng. Đây có lẽ là loại khẩu trang silicon phù hợp hàng đầu cho những người đi xe máy, xe đạp.

– Khẩu trang xuyên thấu Leaf Mask

Một sản phẩm tới từ công ty Mỹ, với đạt chuẩn FDA có khả năng lọc 99.97% bụi mịn và có khả năng tự làm sạch bằng công nghệ khử trùng tia UV.

khẩu trang silicon leaf mask

Được làm từ cao su silicon trong suốt, giá của một chiếc khẩu trang này tại Mỹ là 49 USD ( tương đương 1,1 triệu đồng) đối với khẩu trang chỉ lọc bụi, và 89 USD (tương đương 2 triệu đồng) đối với khẩu trang có chức năng lọc bụi và chống tia UV.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review khẩu trang XC99 - Khẩu trang nhựa trong suốt

Review khẩu trang XC99 - Khẩu trang nhựa trong suốt

Khẩu trang dần trở thành vật bất ly thân của bất cứ ai, đặc biệt từ khi Covid xuất hiện. Vượt qua chức năng của một chiếc khẩu trang thông thường, khẩu trang XC99 với kiểu thiết kế trẻ trung đang được nhiều bạn trẻ săn đón.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!