Khi dùng kem trị mụn thâm cần lưu ý những điều gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm kem trị mụn thâm phù hợp với làn da của mình.

Sau khi điều trị mụn hiệu quả thì bạn lại phải đau đầu tìm đủ mọi cách để làm mờ đi những vết thâm mất thẩm mỹ trên da mặt. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm kem trị mụn thâm phù hợp với làn da của mình.

Kem trị thâm mụn là gì?

Kem trị thâm mụn là sản phẩm có chứa các thành phần rất an toàn cho da lại có tác dụng giúp hỗ trợ làm giảm thâm sau mụn một cách hiệu quả.

Tại sao nên sử dụng kem trị thâm mụn cho da?

Điều trị dứt mụn trên da đã khó, trị dứt những đốm thâm do mụn để lại càng khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Đối với các vết thâm, đốm nâu dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ khuôn mặt, khiến người bị mụn thâm mất đi tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Tại sao nên sử dụng kem trị thâm mụn cho da?
Tại sao nên sử dụng kem trị thâm mụn cho da?

Để chữa các vết thâm nặng trên da bạn có thể mất từ 6 tháng thậm chí đến hơn 1 năm mới có thể mờ đi. Đối với một số vết thâm mà bị ăn sâu vào da và trở thành các vết nám, sạm thì rất khó điều trị. Đây chính là lý do mà nhiều người chọn sử dụng kem trị thâm an toàn hiệu quả với mong muốn lấy lại làn da mịn màng và tươi trẻ.

Cách chọn kem trị thâm mụn phù hợp

1. Thương hiệu của sản phẩm

Khi chọn mua kem trị thâm mụn bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng về trị thâm mụn. Những sản phẩm có thương hiệu sẽ được kiểm chứng lâm sàng về độ hiệu quả cũng như an toàn cho da và được cấp phép lưu hành.

2. Thành phần của kem trị thâm

Da mặt có mụn thường sẽ dễ bị nhạy cảm với những thành phần lạ, gây kích ứng, và thậm chí có thể bị nặng hơn so với khi chưa dùng kem trị mụn. Bạn cần nghiên cứu kỹ các thành phần có chứa trong kem để xem chúng có hợp với da mình hay không. Một số thành phần thường có trong kem trị thâm mụn đó là:

  • Retinol: đây là một thành phần kích thích sự phát triển collagen ở da. Việc sản sinh các collagen giúp làn da của bạn mịn màng hơn, giảm thâm mụn. Đặc biệt, thành phần này có tác dụng chống viêm chống khuẩn rất hiệu quả.
  • Salicylic Acid: đây là một loại chất gốc dầu, ngăn chặn các tế bào chết ở lớp mô biểu bì da
  • Azelaic acid: Thành phần này trong kem mụn sẽ có công dụng mờ thâm, đẩy tế bào chết ra ngoài, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây hại cho da.

Ngoài các chất kể trên thì trong kem mụn còn có những thành phần khác như tràm trà, glycolic acid, chất kháng viêm, sulfur,… Bạn nên sử dụng những sản phẩm chứa các tinh chất đặc trị này.

Cách chọn kem trị thâm mụn phù hợp
Cách chọn kem trị thâm mụn phù hợp

3. Hạn sử dụng của sản phẩm:

Khi mua bạn cũng nên tìm hiểu xem hạn sử dụng kem trị thâm mụn thế nào và nên mua sản phẩm còn ít nhất 6 tháng sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên mua sản phẩm nhỏ không nên dùng sản phẩm quá to tránh tình trạng sử dụng không hết gây lãng phí.

Những lưu ý khi dùng kem trị mụn thâm tại nhà

Khi sử dụng dòng sản phẩm kem trị thâm mụn lâu năm, chị em cần lưu ý một số điểm dưới đây để quá trình trị thâm mụn đạt được hiệu quả.

  • Bạn phải kiên trì thực hiện bôi kem hàng ngày.
  • Sử dụng kết hợp kem chống nắng và các biện pháp khác để bảo vệ da khi đi ra ngoài.
  • Khi sử dụng kem trị thâm mụn nếu bạn có dấu hiệu như mẩn đỏ phát ban, ngứa… thì chị em nên ngưng sử dụng sản phẩm và hỏi ý kiến của các chuyên gia cũng như bác sỹ da liệu.
  • Bạn nên uống nhiều nước để giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố cho da.
  • Điều cuối cùng là bạn nên thiết lập chế độ ăn uống khoa học và hạn chế đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng… để tránh tình trạng mụn mọc nhiều hơn.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!