Khi nào cần thay kem chống nắng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng có thời gian sử dụng khá dài nhưng không phải ai cũng biết thời điểm nên thay thế kem chống nắng như thế nào là an toàn nhất cho da.

Kem chống nắng đã trở thành vật bất li thân với bất kì cô gái nào quan tâm đến việc chăm sóc da, đây cũng là món đồ cơ bản để bảo vệ da cần sử dụng hàng ngày, tuy nhiên chắc chắn rằng rất nhiều người đã từng băn khoăn chất lượng của tuýp kem chống nắng đang dùng có còn hiệu quả như lúc mới mua ?

Nguy hại khi sử dụng kem chống nắng hết hạn

Các thành phần trong kem chống nắng cũng có khả năng bị biến chất do sự thay đổi tính chất hóa học của một số thành phần khi tiếp xúc với không khí hoặc thay đổi nhiệt độ. Kem chống nắng hóa học khi hết hạn sẽ gần như không còn khả năng chống nắng hoặc giảm hiệu quả chống nắng do các loại kem chống nắng hóa học với thành phần có chứa oxybenzone, avobenzone và homosalate có thể bị oxy hóa và trở nên kém hiệu quả. Trong khi đó kem chống nắng vật lý với các thành phần kẽm oxit hoặc titanium dioxit dù không xảy ra tình trạng bị oxy hóa nhưng chúng vẫn bị giảm chất lượng và hiệu quả chống nắng.

Khi nào cần thay kem chống nắng ?
Khi nào cần thay kem chống nắng ?

Dùng kem chống nắng hết hạn chắc chắn sẽ không đem lại kết quả bảo vệ da mong muốn khiến da mau chóng bị tàn nhan, đốm nâu và sẹo thâm mụn nặng nề hơn do khả năng bảo vệ da khỏi tia UV không còn như lúc mới mua. Thêm nữa, rất có thể các thành phần bị biến chất trong tuýp kem chống nắng có thể khiến da bị kích ứng, ngộ độc.

Ngoài ra, khi bạn dùng kem chống nắng với tay bẩn hoặc mở tuýp kem chống nắng quá nhiều lần đều có thể khiến tuýp kem giảm chất lượng nhanh chóng và biến chất trước khi hết hạn. Hậu quả có thể khiến da bị mẩn, nổi mụn và kích ứng.

Khi nào cần thay kem chống nắng ?

Khi nào cần thay kem chống nắng ?
Khi nào cần thay kem chống nắng ?

Tuýp kem chống nắng thường là món đồ chăm sóc da có hạn sử dụng khá dài so với các loại mỹ phẩm dưỡng da, đối với những loại kem chống nắng, kem chống nắng dạng nước, xịt chống nắng.. hạn sử dụng thường là 12 tháng  từ khi mở nắp, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên để kem chống nắng trong túi xách, cốp xe và tiếp xúc trực tiếp vơi ánh nắng mặt trời, thời gian phải thay thế tuýp kem chống nắng có thể chỉ là vài tháng. Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu kem chống nắng tách nước, chuyển màu lạ, có mùi hương không bình thường là lúc bạn cần mua ngay một tuýp kem chống nắng mới.

Những lưu ý nằm lòng khi sử dụng kem chống nắng

Sử dụng đủ lượng: Với làn da cơ thể lượng kem chống nắng đủ là 28 gram, còn với riêng vùng da mặt, cổ, nên dùng khoảng một thìa cà phê, bạn có thể thoa nhiều lớp để kem chống nắng thấm tốt hơn và nhanh hơn.

Bôi lại kem chống nắng thường xuyên: Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các loại kem chống nắng hóa học bắt đầu quá trình biến đổi để hấp thụ tia uv, do vậy mà sau một thời gian thường là mỗi 2 giờ, bạn cần thoa lại kem chống nắng để giữ hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Khi nào cần thay kem chống nắng ?
Dùng mỹ phẩm chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn khi dùng kem chống nắng

Nên dùng kèm kem dưỡng da chứa thành phần chống oxy hóa:  vitamin C là một trong những thành phần mỹ phẩm có công dụng cải thiện sức khỏe làn da rõ rệt, khả năng chống oxy hóa sẽ giúp da tăng cường khả năng tự bảo vệ trước tác động của tia tử ngoại gây hại cho da, giúp kéo dài khả năng chống nắng của da trước khi bôi kem chống nắng.

Sử dụng đồ bảo vệ da: bạn nên nhớ rằng kem chống nắng dù tốt đến đâu vẫn không nên bỏ bê dùng các món đồ chống nắng như áo chống nắng, mũ chống nắng..

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!