Khoản gửi tiết kiệm gửi góp là gì? Có ưu nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc về gói gửi tiết kiệm này thì những thì những thông tin dưới đây sẽ có ích cho bạn

1. Khái niệm tiết kiệm gửi góp là gì?

Tiết kiệm gửi góp là hình thức gửi tiền tích lũy định kỳ vào mỗi ngày hoặc mỗi tháng. Hình thức gửi tiền này hướng đến gói gửi tiết kiệm có kỳ hạn, thường từ 6 tháng đến 10 năm. Bạn sẽ được hưởng lãi suất có kỳ hạn được ngân hàng áp dụng riêng cho hình thức này. Theo đó, cứ đến mỗi ngày hoặc mỗi tháng, bạn sẽ gửi một số tiền nhất định vào tài khoản. Số tiền này được thống nhất lúc bạn mở tài khoản tiết kiệm gửi góp.

Các ngân hàng lớn hiện cho phép bạn tiết kiệm gửi góp có Sacombank, Agribank, VP Bank, TP Bank,… với lãi suất rất cạnh tranh.

2.Ưu điểm, nhược điểm của hình thức tiết kiệm gửi góp

Gửi góp linh hoạt: Các ngân hàng thường yêu cầu mức góp tối thiểu định kỳ là 100.000đ. Và bạn có thể gửi nhanh, tăng tốc tùy theo tình hình tài chính của mình.

Góp tiền bằng nhiều kênh: Các ngân hàng hỗ trợ bạn gửi tiền mặt tại quầy hoặc bằng eBanking đều được.

Tài khoản tiết kiệm gửi góp cũng được dùng để xác minh tài chính như tài khoản tiết kiệm bình thường. Tức bạn có thể sử dụng để cầm cố, đảm bảo khi vay vốn ngân hàng.

3. Lãi suất tiết kiệm gửi góp

Hình thức tiết kiệm gửi góp có hai cách tính lãi suất là lãi suất niêm yết và lãi suất điều chỉnh. Theo đó, nếu chọn cách tính lãi suất điều chỉnh, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất cơ bản 5.5%/năm và lãi suất sẽ được ngân hàng linh hoạt áp dụng theo từng thời kỳ.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!