Kiểm chứng sức nặng từ viên pin 6000mAh trên Nokia C30

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia C30 để lại nhiều dấu ấn về một phiên bản giá rẻ nhưng chất lượng thì không tầm thường chút nào, nhất là viên pin 6000mAh của nó.

Thông số cấu hình điện thoại Nokia C30

Trước tiên cùng tham khảo qua những thông số cơ bản nhất về điện thoại Nokia C30:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: HD+ (720 x 1600 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.82 inch
  • Tần số quét: 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 400 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Mặt kính cong 2.5D
  • Độ phân giải camera sau: Chính 13 MP & Phụ 2 MP
  • Độ phân giải camera trước: 5 MP
  • Hệ điều hành: Android 11 (Go Edition)
  • Chip xử lý (CPU): Spreadtrum SC9863A 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 4 nhân 1.6 GHz & 4 nhân 1.2 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): IMG PowerVR GE8322
  • RAM: 3 GB
  • Dung lượng lưu trữ: 32 GB
  • Dung lượng pin: 6000 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 10 W
Nokia C30
Mặt trước điện thoại Nokia C30

 

Test pin điện thoại Nokia C30: 6000mAh “trâu bò” cỡ nào?

Trước khi thực hiện đánh giá thời lượng pin điện thoại Nokia C30 mình phải nhấn mạnh rằng dòng máy này cấu hình khá nhẹ nên pin sẽ không cần gồng gánh quá nhiều, cho một tín hiệu tốt về khả năng duy trì của nó.

Đầu tiên, mình sẽ đánh giá pin điện thoại Nokia C30 dựa trên thời gian onscreen của nó thông qua trải nghiệm liên tục bốn tác vụ bao gồm xem Youtube, lướt tin Facebook, đọc tin trên Google Chrome và thử một vài ván Liên quân Mobile nhẹ nhàng.

Để đảm bảo tính khách quan, mọi thiết lập dành cho điện thoại Nokia C30 sẽ được duy trì với các thông tin chi tiết như sau: độ sáng màn hình là tối đa, âm lượng bật cỡ lớn nhất, sử dụng kết nối wi-fi, không bật chế độ tiết kiệm pin.

Nokia C30
Test pin điện thoại Nokia C30 với bốn tác vụ

 

Với mỗi tác vụ mình sẽ trải nghiệm trong khoảng một tiếng đồng hồ, hết tác vụ này thì chuyển qua tác vụ kế tiếp, cứ luân phiên như vậy cho đến khi điện thoại Nokia C30 sập nguồn thì thôi. Kết quả là điện thoại Nokia C30 đã trụ được trong 8 giờ 35 phút, một con số đầy ấn tượng phải không nào?

Đã gọi là kiểm tra thì phải qua 7749 bài test mới gọi là đủ. Tiếp theo, vẫn với những thiết lập dành cho điện thoại Nokia C30 tương tự như trên, mình chuyển qua chơi game trên điện thoại Nokia C30. Dù quá trình chơi có giật lag nhưng mình vẫn cố gắng nhẫn nại để thu về kết quả xem pin điện thoại Nokia C30 thế nào. Bốn cái tên mình lựa chọn ngày hôm nay cũng nhẹ nhàng thôi, đó là Liên quân Mobile, PUBG Mobile, Free Fire và Zombie Tsunami.

Theo đó, điện thoại Nokia C30 chơi Liên quân Mobile không ngơi nghỉ được 5 tiếng 39 phút, Free Fire là 6 tiếng 02 phút, Zing Speed trong 7 tiếng 02 phút và cuối cùng, Zombie Tsunami với 8 tiếng 48 phút.

Bài kiểm tra pin cuối cùng mình dành cho điện thoại Nokia C30 là xem nó duy trì đến đâu với những tác vụ phổ thông nhất bao gồm Facebook, Messenger, TikTok, Chrome và YouTube. Một lưu ý nhỏ là mọi thiết lập dành cho điện thoại Nokia C30 được duy trì nguyên vẹn như hai bài kiểm chứng phía trên.

Sau cùng, mình có được kết quả như sau: Điện thoại Nokia C30 hỗ trợ xài Messenger liên tục trong 7 tiếng 18 phút, YouTube là 5 tiếng 32 phút, Facebook là 5 tiếng 56 phút, Google Chrome là 7 tiếng 13 phút và cuối cùng TikTok với 7 tiếng 30 phút.

Thời gian sạc đầy điện thoại Nokia C30

Pin thì ấn tượng là thế, vậy sạc điện thoại Nokia C30 thì cho kết quả thế nào? Thực sự bạn không nên mong chờ gì ở củ sạc 10W cho viên pin 6000mAh. Mình đã thử và mất đâu đó 3 giờ 30 phút điện thoại Nokia C30 mới được sạc đầy. Giá mà Nokia cung cấp cho điện thoại Nokia C30 một củ sạc nhanh hơn thì đã làm nên combo vừa pin trâu mà sạc còn ấn tượng.

Nokia C30
Thời gian sạc thực tế của điện thoại Nokia C30

 

Báo giá điện thoại Nokia C30

Tham khảo giá bán điện thoại Nokia C30 tại một vài siêu thị điện máy thì thấy em nó đang được giảm giá cực mạnh với chỉ 2.390.000 VNĐ. 

Cá nhân mình nghĩ, nếu bạn muốn dùng điện thoại đơn thuần là mong ước về một dung lượng pin ngon nghẻ thì điện thoại Nokia C30 quá hợp lý rồi. Dùng em nó gọi điện cho đối tác chán chê mê mải cũng không lo hết pin ấy chứ!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!