Kinh nghiệm bỏ túi cho mẹ bỉm khi mua máy hút mũi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều phụ huynh hiện nay đã sử dụng máy hút mũi để thay thế cho những phương pháp hút mũi thông thường mang đến hiệu quả cao và bảo vệ sức khỏe của bé.

Giới thiệu máy hút mũi

Trẻ em là đối tượng có sức đề kháng yếu vì thế rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp thì thời tiết giao mùa đặc biệt là sổ mũi, viêm mũi dị ứng. Nhiều phụ huynh hiện nay, khá hạn chế việc sử dụng thuốc kháng sinh khi bệnh có dấu hiệu mới bắt đầu mà thay vào đó là dùng máy hút mũi. Đây là sản phẩm chuyên dùng để làm sạch, hút dịch nhầy ở sâu bên trong mũi cho trẻ nhỏ, mang lại sự thông thoáng khi thở. 

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều người đã có kinh nghiệm khi lựa chọn máy hút mũi thì có nhiều bậc cha mẹ lần đầu biết đến và mua sản phẩm. Để giúp các mẹ có một lựa chọn phù hợp nhất thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quan trọng nên áp dụng khi mua máy hút mũi cho trẻ nhỏ. 

máy hút mũi cho trẻ nhỏ

Tại sao nên sử dụng máy hút mũi cho trẻ nhỏ?

Theo nghiên cứu khoa học, các bệnh về đường hô hấp được gây ra từ các tác nhân của môi trường hay khí hậu thay đổi dẫn đến tình trạng ho, viêm mũi, viêm xoang, đau họng,… Nếu sử dụng phương pháp thông thường là uống thuốc hoặc tiêm sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Đặc biệt là trẻ em người có sức đề kháng kém và thường xuyên mắc các tình trạng trên. 

Bởi vậy để hạn chế tối đa những tác dụng phụ thì nhiều cha mẹ đã lựa chọn sử dụng máy hút mũi. Là một công cụ y tế hỗ trợ lấy dịch nhầy cũng như các chất bẩn bên trong mũi một cách dễ dàng, hiện nay máy hút mũi rất được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm còn mang đến những hiệu quả nhanh chóng hơn so với các phương pháp thông thường như hút bằng miệng hoặc dùng sức để xì. 

Chất dịch sẽ được lấy ra một cách nhẹ nhàng, không gây đau đớn đặc biệt không làm ảnh hưởng đến phần da mũi nhạy cảm. Tuy nhiên, sử dụng máy hút mũi cho trẻ nhỏ cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ cũng như một sản phẩm phù hợp với độ tuổi và tình trạng bệnh của bé để đạt hiệu quả tốt nhất. 

sử dụng máy hút mũi đúng cách

Kinh nghiệm khi mua máy hút mũi mà không phải ai cũng biết

Đối tượng sử dụng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng máy hút mũi khá đa dạng từ thiết kế cho đến công suất. Vì thế việc lựa chọn máy theo đối tượng sử dụng là vô cùng quan trọng bởi chúng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hiệu quả hút. Với từng độ tuổi khác nhau của trẻ hoặc với người lớn, công suất cho mỗi máy sẽ được ghi trên bao bì bạn nên tìm hiểu kỹ về tiêu chí này. 

Thương hiệu tốt

Máy hút mũi là công cụ hỗ trợ và cải thiện các bệnh đối với sức khỏe vì thế bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng và đạt chuẩn. Một số hãng máy hút mũi tốt hiện nay có thể kể đến Bebe Confort, Little Bee,… 

Tính năng và các chế độ

Tùy theo từng máy với những tính năng riêng biệt mà các chế độ được thiết kế riêng theo từng đối tượng khác nhau. Hầu hết các dòng máy hút mũi hiện nay đều được trang bị tính năng hiện đại, sử dụng pin hoặc điện để tạo ra lực hút. Các chế độ tích hợp trong máy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

máy hút mũi loại nào tốt

Giá thành

Với sự cạnh tranh trong thị trường cùng phân khúc như hiện nay, máy hút mũi cũng có khá nhiều mẫu mã từ đó mức giá cũng được dao động. Máy hút mũi có hai loại cơ bản là sử dụng pin và dùng điện vì thế giá có sự chênh lệch khá rõ. Tuy nhiên nếu lựa chọn máy sử dụng cho trẻ nhỏ thì những thiết kế cầm tay nhỏ gọn sẽ phù hợp và có mức giá khoảng 500.000 đồng. Bạn không nên lựa chọn những sản phẩm có mức giá quá rẻ bởi chất lượng sẽ không được đảm bảo. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!