Kinh nghiệm chọn điện thoại? Mua điện thoại hãng nào bền nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nhiều hãng điện thoại ra đời thì người dùng đều càng băn khoăn không biết nên mua điện thoại hãng nào bền nhất, mua điện thoại hãng nào chất lượng nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các hãng điện thoại như: Iphone, Samsung, Vivo, Oppo, Xiaomi… Càng nhiều thương hiệu điện thoại ra đời thì người dùng lại càng khó khăn trong vấn đề lựa chọn bởi không biết hãng điện thoại nào bền nhất. Thấu hiểu điều đó, bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ, tư vấn cho bạn về các hãng điện thoại giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhất. Hãy cùng khám phá nhé.

Kinh nghiệm chọn mua điện thoại chất lượng

Kinh nghiệm chọn mua điện thoại chất lượng bền vững nhất trên thị trường
Kinh nghiệm chọn mua điện thoại chất lượng bền vững nhất trên thị trường

Tại thời điểm hiện tại, trên thị trường đang phân hóa vô vàn các dòng điện thoại Smartphone đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tùy vào mục đích cũng như nhu cầu của mỗi người là gì mà sẽ chọn loại sản phẩm tương ứng. Để chọn mua được chiếc điện thoại đúng như ý muốn thì bạn cần phải quan tâm một số vấn đề sau:

Xác định được nhu cầu cũng như khoảng giá

Giá chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định trực tiếp đến việc lựa chọn sản phẩm của người dùng. Chính vì vậy khi mua điện thoại việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được phân khúc giá là bao nhiêu? Và với mức giá đó máy cần phải đáp ứng được nhu cầu làm việc như thế nào? Để từ đó phân hẹp lại hãng máy và loại máy giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Hiện nay, thường hãng điện thoại nào cũng có đa dạng sản phẩm với nhiều phân khúc giá để đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên thường trong số các hãng thì Xiaomi vẫn đang là hãng điện thoại có phân khúc giá rẻ mà lại có cấu hình nổi trội cùng viên pin dung lượng lớn.

Xác định hệ điều hành

Xác định hệ điều hành của từng sản phẩm là gì để chọn mua cho phù hợp
Xác định hệ điều hành của từng sản phẩm là gì để chọn mua cho phù hợp

IOS và Android là 2 hệ điều hành chính chạy trong hầu hết các chiếc smartphone hiện nay. Mỗi hệ điều hành sẽ có những ưu nhược điểm riêng.

  • Android: Là hệ điều hành đang được nhiều hãng điện thoại sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi nó khá phong phú về chức năng mà cũng có mức giá phù hợp. Với hệ điều hành này thì chỉ với 1 chiếc điện thoại chưa tới 2 triệu đồng là bạn đã có 1 chiếc smartphone để học tập, xem phim và lướt web giải trí rồi.
  • IOS: Là hệ điều hành độc quyền của Apple nên có tính bảo mật cao và tối ưu phần cứng. Hệ điều hành này chỉ chạy được 1 chương trình trên màn hình và hạn chế nhiều ứng dụng. Tuy nhiên thì nó lại vận hành trơn tru, mượt mà và có tính bảo mật cao.

Tùy vào sở thích bạn muốn dùng hệ điều hành nào mà bạn có thể lựa chọn loại điện thoại hệ điều hành tương ứng phù hợp.

Xác định cấu hình điện thoại và pin

HIện nay các hãng điện thoại đã cho ra đời rất nhiều các dòng điện thoại với đa dạng mức cấu hình và dung lượng pin khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn là gì mà bạn sẽ lựa chọn loại điện thoại có cấu hình và pin phù hợp. Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh, quay video hoặc hay chơi game nhiều thì bạn nên sắm cho mình một chiếc điện thoại có RAM 3GB và bộ nhớ từ 32GB trở lên.

Đối với pin thì nên lựa chọn những chiếc điện thoại có pin tối thiểu 200mAh. Hiện nay, Xiaomi đang được đánh giá là hãng đầu tư pin tốt nhất, hầu hết pin điện thoại Xiaomi đều có thể sử dụng được trong một khoảng thời gian dài.

Dựa vào kích thước màn hình để mua điện thoại

Kích thước màn hình cũng là một tiêu chí bạn cần phải đặc biệt quan tâm khi chọn mua điện thoại di động. Hiện nay, phần lớn các hãng điện thoại đều ưa chuộng sản xuất màn hình to rộng, tràn viền. Thông thường, điện thoại android sẽ là điện thoại giọt nước còn iOS là tai thỏ. Tùy thuộc bạn thích màn hình gì và kích thước bao nhiêu mà sẽ lựa chọn loại tương ứng.

Chọn mua điện thoại dựa vào kích thước của từng sản phẩm
Chọn mua điện thoại dựa vào kích thước của từng sản phẩm

Mua điện thoại hãng nào bền nhất?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các thương hiệu điện  thoại khác nhau, trong đó nếu bạn thiên về độ bền bỉ của máy thì có thể lựa chọn các dòng điện thoại sau:

– Đối với điện thoại phím bấm thì các thương hiệu Nokia, Motorola, Ulefone…hiện là các hãng được đánh giá rất cao về độ bền bỉ của sản phẩm trong quá trình sử dụng. Người dùng có thể thoải mái quăng quật máy và vẫn “sống” tốt.

– Đối với smartphone thì iPhone, điện thoại Samsung, và điện thoại Xiaomi là các thương hiệu hàng đầu thị trường về khả năng bền bỉ của sản phẩm trong quá trình sử dụng. Nó được thể hiện ở sự ổn định của các chức năng trong quá trình sử dụng, và đây cũng là các hãng có giá bán giữ giá tốt.

Nhiều điện thoại đã ra mắt 4-5 năm nhưng hiện vẫn được khá nhiều người sử dụng như là iPhone 8, iPhone X, Galaxy S8,… bởi lẽ máy vẫn có được sự ổn định.

Dẫu vậy, “của bền tại người” bên cạnh việc điện thoại chất lượng thì thói quen sử dụng của người dùng cũng ảnh hưởng tới việc sử dụng máy. Do đó, để điện thoại bền bỉ hơn thì người sử dụng đừng quên những thói quen dùng máy an toàn và bền bỉ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!