Kinh nghiệm chọn gậy golf tốt và phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tận hưởng hết cảm giác thú vị khi chơi golf, việc chọn mua được gậy golf phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu chơi golf thì việc lựa chọn gậy golf tốt và phù hợp lại không phải là điều dễ dàng.

Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn gậy golf tốt và phù hợp. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp cho bạn các thông tin về các loại gậy golf và những thương hiệu gậy golf uy tín nhất hiện nay.

Việc chọn mua được gậy golf phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng
Việc chọn mua được gậy golf phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng

Gậy golf có những loại nào?

Một bộ gậy golf thường có 3 loại gậy cơ bản đó là: Gậy gỗ (woods), gậy gạt (putter) và gậy sắt (irons). Và trong 1 bộ gậy golf gồm có 14 cây gậy khác nhau.

– Gậy gỗ: Là loại gậy chuyên dùng để đánh bóng đi xa và khi cần phải phát bóng dài. Trước đây loại gậy này thường được làm bằng gỗ nhưng hiện nay đã chuyển sang làm bằng Titan và carbon. 

– Gậy sắt: Là loại gậy dùng để đánh bóng ở khoảng cách gần, được làm từ chất liệu sắt cao cấp.

– Gậy gạt: Loại gậy golf này được người chơi sử dụng nhiều nhất khi chơi golf.

Có những thương hiệu gậy golf nào?

Golf  Taylor Made, Honma Golf, Golf mizuno, Golf  Ping, Golf  Titleist, Golf xxio, golf Fuma… là những thương hiệu gậy golf uy tín và nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay.

Để mua được gậy golf tốt và chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn mua gậy golf  chính hãng của các thương hiệu này. 

Gậy Golf  Taylor Made
Gậy Golf  Taylor Made

Kinh nghiệm chọn mua gậy golf tốt và phù hợp

Golf vốn được mệnh danh là bộ môn thể thao quý tộc. Để thử sức với bộ môn thể thao này, bạn cần chuẩn bị rất nhiều dụng cụ, trong đó không thể thiếu gậy golf. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn gậy golf cho người mới chơi để có thể chọn được gậy golf phù hợp nhất.

– Thử trước khi mua: Bạn hãy tận dùng thử gậy golf bằng cách đến các câu lạc bộ hoặc sân golf. Ở đây đều có dịch vụ cho thuê gậy golf, bạn hãy thử một vài loại gậy để chọn được gậy golf phù hợp nhất với mình.

– Tư vấn từ chuyên gia: Trước khi chơi golf bạn cần gặp chuyên gia để được tư vấn về cách chơi và học các kỹ thuật đánh golf. Lúc này, bạn có thể tham khảo và xin tư vấn từ chuyên gia để chọn mua được cây gậy đánh golf phù hợp nhất cho mình. Không nên chọn gậy golf theo phong trào, theo tư vấn của bạn bè hoặc mua theo gậy golf của các golf thủ nổi tiếng. 

– Chọn gậy golf dựa vào cảm giác: Cảm giác ở đây chính là cảm giác thân thiện và quen thuộc mà chiếc gậy golf mang lại khi sử dụng. Khi cầm gậy và chơi, bạn có cảm giác thể nào: Gậy golf quá ngắn quá dài hay quá cứng, quá mềm? Từ đó bạn sẽ nhận định được cây gậy golf có phù hợp với mình hay không.

Chọn gậy golf dựa vào cảm giác
Chọn gậy golf dựa vào cảm giác

– Chú ý thân và đầu gậy golf: Khi mua gậy golf bạn cần kiểm tra thật kỹ phần đầu và thân của cây gậy. Khi cầm thử cây gậy phải có cảm giác thoải mái, vừa tay và chắc chắn. Nếu mới bắt đầu chơi, bạn nên chọn đầu gậy golf có kích thước lớn để tăng khả năng tiếp xúc với bóng và thực hiện chính xác các cú đánh.

– Chất liệu thân gậy: Thân gậy làm bằng than chì thường nhẹ và dễ sử dụng nhưng giá thành lại đắt hơn. Thân gậy golf bằng thép thì ít bị hư hỏng và có độ bền cao, thực hiện các cú đánh bóng khó tốt. Điểm khác biệt giữa 2 loại thân gậy golf chính là gậy bằng than chì có tác dụng giúp tăng tốc lực ở đầu gậy đồng thời tạo ra khoảng cách tốt khi đánh các chú đánh ở ở fairway.

– Chọn mua gậy golf của thương hiệu nổi tiếng và uy tín như chúng tôi chia sẻ ở trên để đảm bảo có chất lượng tốt nhất. 

Nên chọn mua gậy golf của thương hiệu nổi tiếng và uy tín
Nên chọn mua gậy golf của thương hiệu nổi tiếng và uy tín

Hy vọng với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn sẽ dễ dàng chọn mua được gậy golf tốt và phù hợp nhất cho mình. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với bộ môn thể thao golf!

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!