Kinh nghiệm chọn mua giày tennis phù hợp ai cũng nên đọc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn sai giày tennis có thể ảnh hưởng tới kết quả thi đấu và tập luyện, thậm chí còn gây chấn thương nghiêm trọng. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn mua giày tennis để giúp bạn chọn được đôi giày tennis phù hợp nhất với mình.

Một đôi giày tennis phù hợp và chất lượng không chỉ giúp hạn chế tối đa chấn thương mà còn giúp người đạt kết quả thi đấu và tập luyện tennis tốt nhất. Đó chính. Ngược lại một đôi giày không phù hợp và không đảm bảo chất lượng có thể khiến bạn bị phồng rộp da, đau đầu gối, đau mắt cá chân, ảnh hưởng tới khả năng di chuyển, thậm chí là gây chấn thương nghiêm trọng. Với những kinh nghiệm chọn giày tennis mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề chọn sai giày tennis nữa.

giày tennis
Một đôi giày tennis phù hợp giúp hạn chế tối đa chấn thương và nâng cao thành tích

Giày tennis có những loại nào?

Căn cứ theo mặt sân chơi tennis, giày tennis được phân thành 3 loại chính như sau:

– Giày tennis dành cho mặt sân cỏ: Mặt đế giày tennis thường có nhiều gai để tăng độ bám, tránh trơn trượt; thiết kế đế giày liền mạch từ mũi cho tới gót đế.

– Giày tennis dành cho mặt sân đất nện: Mặt đế giày được thiết kế phẳng và liền mạch; các rãnh chạy ngang để cho bụi và đất vụn có thể thoát ra ngoài. 

Giày tennis dành cho mặt sân cứng: Đế giày có khả năng giảm chấn khi tiếp đất; thiết kế mũi và gót đế tách biệt; riêng phần eo được thiết kế lõm vào. 

Giày tennis có những thương hiệu nào?

Adidas, Nike, Wilson, Babolat, Prince, Asic… là những thương hiệu giày tennis nổi tiếng và uy tín được tin dùng nhất hiện nay trên thế giới. 

Ở Việt Nam, các sản phẩm giày tennis của các thương hiệu này được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến các cửa hàng lớn và uy tín để chắc chắn mua được giày tennis chính hãng với mức giá tốt nhất.

Giày tennis Adidas
Giày tennis Adidas

Cách chọn giày tennis phù hợp 

Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn chọn được giày tennis phù hợp và có chất lượng tốt nhất:

– Chọn giày tennis theo đặc điểm của bàn chân. Nếu bàn chân lõm, mỏng và to ngang, bạn nên chọn giày tennis có thiết kế thoải mái ở phần mũi và các ngón chân; đồng thời phải có thêm miếng lót đệm ở chỗ chân bị lõm. Nếu bàn chân đầy đặn, dày, phẳng và không bị lõm, bạn nên chọn giày tennis có độ êm cao, nhất là ở phần gót và chịu lực tốt. Nếu bàn chân kết hợp cả 2 kiểu chân ở trên, bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ mẫu giày tennis nào mà bạn thích.

– Chọn mũi giày có thiết kế khi đi vào thấy thoải mái và không quá chật. Mũi giày thường được làm từ da tổng hợp, da thật hoặc kết hợp cả 2 loại. Khi thử giày bạn hãy dùng ngón tay đè mũi giày xuống mà không chạm vào ngón chân cái là được.

– Nên chọn giày có thiết kế phần đế trong tách rời để có thể dễ dàng thay thế khi cần thiết.

– Thân giày tennis thường được làm từ nhựa tổng hợp và các vật liệu hóa học khác. Nên chọn thân giày có thiết kế trợ lực giúp bạn di chuyển nhẹ nhàng và ít tốn sức hơn. Nếu chơi tennis thường xuyên, thân giày sẽ rất nhanh chóng, thường khoảng 5-6 tháng. Lúc này bạn nên mua một đôi giày tennis mới.

–  Chọn đế giày có thiết kế phù hợp với mặt sân chơi tennis. Giày tennis có thiết kế dạng xương cá được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng, giúp giữ bản chân ổn định trong suốt quá trình chạy đánh bóng.

– Nên mua cả giày tennis có trọng lượng nhẹ và nặng. Giày nặng nên sử dụng khi tập luyện và giày tennis nhẹ nên sử dụng khi thi đấu để có cảm giác nhanh nhẹn và tăng tốc dễ hơn.

– Nên đi mua giày tennis khi vừa chơi quần vợt xong vì lúc này chân bạn sẽ có kích thước to nhất.

– Khi thử giày nhớ phải đi tất để chọn đúng size giày.

– Chỉ nên mua các sản phẩm giày tennis của các thương hiệu nổi tiếng như giày tennis Adidas, giày tennis Nike, giày tennis Wilson, giày tennis Babolat, giày tennis Prince, giày tennis Asic…

Chọn đế giày có thiết kế phù hợp với mặt sân chơi tennis
Chọn đế giày có thiết kế phù hợp với mặt sân chơi tennis

Cách bảo quản giày tennis

Sau khi đã mua được giày tennis phù hợp và ưng ý nhất, điều bạn cần tìm hiểu tiếp theo chính là học cách bảo quản để giày có độ bền cao nhất. Cụ thể:

– Hạn chế tối đa giặt giày tennis bởi việc giặt quá thường xuyên có thể làm giảm các chức năng kỹ thuật bên trong đôi giày, làm giảm chất lượng và tuổi thọ của đôi giày.

– Nếu bắt buộc phải giặt giày, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Tháo tất cả dây giày ra khỏi giày.

+ Tháo miếng đệm lót ở bên trong giày, trừ các loại giày có đệm lót dán cố định.

+  Sử dụng kem đánh răng để đánh giày, sau đó giặt lại bằng nước. Hãy đảm bảo rằng bạn đã xả thật sạch cả phía bên trong giày.

+ Phơi giày ở nơi khô thoáng, không có ánh nắng chiếu trực tiếp vào giày.

+ Sau vài tiếng đồng hồ, hãy xoay mũi giày lên để phía bên trong giày khô hoàn toàn.

– Không nên đi giày khi giày vẫn chưa khô hẳn.

– Không sử dụng bất kỳ hóa chất hoặc thuốc tẩy nào để làm sạch giày.

– Không giặt giày bằng máy giặt.

– Không sấy khô giày bằng máy sấy.

Vệ sinh giày tennis đúng cách
Vệ sinh giày tennis đúng cách

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được đôi giày tennis phù hợp. Chúc các bạn có những giây phút thú vị với bộ môn thể thao tennis!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 7 đôi giày tennis tốt, bền nhẹ nhất hiện nay

Top 7 đôi giày tennis tốt, bền nhẹ nhất hiện nay

Tennis là bộ môn thể thao đòi hỏi người chơi phải di chuyển liên tục và nhanh nhẹn, để có thể xử lý đường bóng nhanh nhất. Khi đã lựa chọn được một cây vợt tennis, mỗi người chơi đều luôn muốn có cho mình một đôi giày chơi có chất lượng tốt. Vậy nên lựa chọn giày tennis hãng nào tốt nhất?

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!