Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp tốt nhất cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chú ý đến thương hiệu máy đo huyết áp, nên mua máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay phù hợp hơn với gia đình mình...

Mặc dù là một trong thiết bị y tế thiết yếu trong gia đình, nhưng thông thường người tiêu dùng chỉ để ý đến mức giá khi mua máy đo huyết áp để sử dụng trong gia đình để chọn được chiếc máy đo huyết áp có giá phù hợp với điều kiện của mình chứ không phải là máy đo huyết áp chính xác nhất, tốt nhất.

Để giúp bạn có thể mua được máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất trong mức tiền có được, dưới đây Websosanh đưa tới bạn một số kinh nghiệm để mua được máy đo huyết áp tốt nhất.

Chọn máy đo huyết áp của hãng tốt nhất

Boso là một trong những thương hiệu máy đo huyết áp được nhiều người ưa thích sử dụng

Hiện nay, trên thị trường đang có nhiều hãng máy đo huyết áp như máy đo huyết áp Omron, máy đo huyết áp Microlife, máy kiểm tra huyết áp Boso, máy kiểm tra huyết áp Rossmax, máy huyết áp Citizen, máy huyết áp Medisana,… Mỗi dòng máy có những ưu nhược điểm và mức giá thành khác nhau phù hợp với những đối tượng sử dụng khác nhau

Đối với dòng máy đo huyết áp của hãng sản xuất Omron thì hãng áp dụng hiệu số đo huyết áp thông minh Intellisense cho kết quả chính xác, thông số đo cho ra biểu tượng rối loạn huyết áp nếu huyết áp người đo cao và không đều.

Đối với máy đo huyết áp Microlife thì hãng sản xuất Thụy Sỹ áp dụng phương pháp đo PAD (Pulse Arrhythmia Detection) kiểm tra phát hiện rối loạn nhịp tim….

Nên mua máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay

Máy đo huyết áp bắp tay cho kết quả chính xác hơn

Máy đo huyết áp bắp tay cho kết quả chính xác hơn

Máy đo nào cũng chuẩn cũng chính xác nhưng để chọn máy đo huyết áp nào phù hợp là điều quan trọng. Nếu gia đình có 2 người trở lên lúc nào cũng có ở nhà hoặc thường xuyên ở nhà, chúng ta lựa chọn máy đo huyết áp bắp tay là phù hợp. Tuy nhiên nếu là nhà neo đơn có 1 người thì nên lựa chọn máy đo cổ tay vì thuận tiện lúc đo khi huyết áp lên có nhưng muốn kiểm tra.

Tuy nhiên, máy đo huyết áp cổ tay thường không chính xác như máy đo huyết áp bắp tay nên nhiều người cũng phân vân khi lựa chọn. Nhưng hiện nay với nều kỹ thuật càng ngày càng hiện đại thì sử khác nhau giữa máy đo bắp tay và máy đo cổ tay không đáng kể.

Xem thêmso sánh máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay

Chú ý đến thông số kỹ thuật để mua máy đo huyết áp tốt nhất

Nên chọn máy đo huyết áp có mặt hiển thị rõ ràng

Nên chọn máy đo huyết áp có mặt hiển thị rõ ràng

Ngoài việc cho kết quả chính xác, một chiếc máy đo huyết áp chính xác cần thuận tiện khi sử dụng, cụ thể, nó cần có thêm các chức năng sau:

– Có biểu tượng rối loạn huyết áp, biểu tượng rối loạn nhịp tim, biểu tượng co nguy cơ bị đột quỵ,…

– Có biểu tượng báo hiệu pin

– Có hệ thống bơm hơi tự động và tháo van dễ dàng

– Có đèn chiếu sáng khi thực hiện đo huyết áp trong bóng tối

– Nên chọn dòng máy đo huyết áp có pin dễ tìm kiếm vì những dòng máy đo huyết áp sử dụng pin riêng sẽ rất khó khăn trong việc tìm pin phù hợp khi máy đo huyết áp điện tử hết pin

Chú ý đến chế độ hậu mãi khi mua máy đo huyết áp tốt nhất

Mỗi loại máy đo huyết áp khác nhau có chế độ bảo hành khác nhau

Mỗi loại máy đo huyết áp khác nhau có chế độ bảo hành khác nhau

Hiện nay, máy đo huyết áp của hãng Omron đang có chế độ bảo hành 3 năm cho tất cả các máy, hãng sản xuất máy của hãng Microliffe bảo hành 3 năm hư đổi mới, còn các hãng khác có chế độ bảo hành từ 2 đến 3 năm.

Ngoài ra, mỗi nơi bán khác nhau cũng có những chế độ bảo hành khác nhau, bạn nên lưu ý để chọn nơi bán máy đo huyết áp uy tín nhất.

Máy đo huyết áp khác với các dòng máy khác, vì đòi hỏi cần có khả năng hoạt động chính xác 100% trong cả đời làm việc của mình, vì thế, bạn cần nắm rõ, một chiếc máy đo huyết áp sẽ khó còn chính xác khi nó gặp trục trặc ngay lần đầu tiên. Bạn cần hết sức chú ý đến bảo hành để tránh không mua phải chiếc máy đo huyết áp không còn chính xác.

Trên đây là một số lưu ý khi mua máy đo huyết áp, mong rằng bạn có cho mình những thông tin chính xác để có thể sử dụng máy đo huyết áp cho kết quả tốt nhât.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!