Kinh nghiệm có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng hiện nay. Trong bài viết này, Websosanh sẽ có bạn cái nhìn khách quan và toàn diện về vấn đề này.

1. Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ

Chúng ta biết rằng mỗi người đều dành 1/3 cuộc đời để ngủ tương đương với việc bạn sử dụng 1/3 cuộc sống để hít thở khối không khí có trong phòng ngủ. Khi bạn đã trôi vào giấc ngủ thì cơ thể lúc này sẽ thích nghi để có thể tối ưu được sự nghỉ ngơi.

Giấc ngủ rất quan trọng bởi đây là lúc mà cơ thể có thời gian để phục hồi sau một ngày dài hoạt động. Tuy nhiên, nếu không khí ở trong phòng ngủ không có chất lượng tốt như nhiều người nghĩ mà bị ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Vì những lẽ đó, sở hữu máy lọc không khí bền tốt trong phòng ngủ của gia đình là giải pháp hiệu quả, tuyệt vời, đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe cùng giấc ngủ chất lượng nhất.

Máy lọc không khí sử dụng trong không gian phòng ngủ Máy lọc không khí sử dụng trong không gian phòng ngủ (Nguồn: tinhte.vn)

2. Dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ có tốt không

2.1. Tạo môi trường thông thoáng khi ngủ

Đối với những phòng ngủ có diện tích vừa phải hoặc nhỏ và cửa sổ không có nhiều, không khí thoát ra bên ngoài khó thì khả năng bị ô nhiễm là rất cao. Vì vậy, nên trang bị một chiếc máy lọc không khí để tạo môi trường thoáng đãng và trong lành giúp giấc ngủ của bạn được chất lượng hơn.

2.2. Tạo cảm giác thư giãn và giấc ngủ sâu hơn

Sử dụng máy lọc không khí cho phòng ngủ là việc thiết yếu để đảm bảo được sức khỏe của bạn được tốt nhất. Khi chúng ta ngủ thì não sẽ hoạt động ở công suất tối đa, hơi thở đều đặn và sâu hơn, khối không khí bạn hít vào cơ thể sẽ nhiều hơn. Do đó, chất lượng của không khí sẽ quyết định đến sức khỏe và não bộ của bạn. Bởi không khí trong lành sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, giúp bạn có cảm giác thư giãn và quá trình loại bỏ độc tố trong cơ thể cũng sẽ diễn ra hiệu quả hơn. Đó chính là tác dụng hữu ích mà thiết bị lọc không khí khử mùi hiện đại này mang đến.

2.3. Ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp trong phòng ngủ

Không những thế, máy lọc không khí khi đặt trong phòng ngủ sẽ hỗ trợ cải thiện được chất lượng của không khí, giúp bạn có thể tránh xa một số căn bệnh về đường hô hấp, đồng thời tạo cảm giác thư thái và cho giấc ngủ ngon.

2.4. Đặt biệt tốt cho trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người có bệnh về hô hấp

Nếu mùa hè nóng ẩm là thời điểm lý tưởng để muỗi và những côn trùng có hại phát triển thì mùa đông hanh khô khiến da chúng ta dễ gặp tình trạng nứt nẻ. Vì thế, sở hữu 1 trong 15 máy lọc không khí trong phòng ngủ an toàn với trẻ nhỏ sẽ giúp tạo độ ẩm lý tưởng, bảo vệ làn da nhất là đối với trẻ em và trẻ sơ sinh. Hơn nữa, thiết bị còn phù hợp cho hộ gia đình có người cao tuổi và người có tiền sử về bệnh hô hấp.

Đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ có được không?Đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ có được không? (Nguồn: hangduc247.com)

3. Kinh nghiệm dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ

3.1. Nên chọn chế độ khi ngủ hoặc chế độ yên tĩnh nhất

Để sử dụng máy lọc không khí trong phòng ngủ được đúng cách, không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn thì nên lựa chọn loại thiết bị phù hợp với diện tích của căn phòng, đồng thời bạn nên chọn chế độ ngủ hoặc chế độ yên tĩnh nhất được thiết lập trên máy để qua đêm, có nghĩa là điều chỉnh máy lọc hoạt động ở công suất thấp ở mức 18dB.

3.2. Chọn vị trí đặt máy phù hợp

Vị trí đặt máy lọc không khí cũng là yếu tố quan trọng bên cạnh việc có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ. Bạn không nên chặn những lỗ thông gió, không để thiết bị gần một số máy móc khác như: máy sưởi, lò sưởi,… Trong lúc máy lọc đang hoạt động thì tuyệt đối không đặt máy nằm nghiêng, nằm ngang mà phải đặt cân bằng để hơi nước và nước ngưng tụ ở màng lọc không bị ngấm vào hệ thống dây dẫn gây tình trạng chập cháy. Để có thể phát huy hết những tác dụng hữu ích của máy lọc không khí thì bạn cũng không nên đặt thiết bị ở trong ngách hay bị các vật dụng như tivi, tủ quần áo, kệ bàn,… chắn ở ngay lối thoát ảnh hưởng đến hiệu suất của máy lọc.

3.3. Hẹn giờ tắt mở máy phù hợp

Nếu để máy lọc liên tục sử dụng không ngừng nghỉ thì sẽ khiến cho sản phẩm vận hành ở mức công suất tối đa, làm tuổi thọ máy nhanh chóng giảm đi và tiêu tốn nhiều lượng điện năng hơn. Chính vì thế, bạn nên cân chỉnh việc hẹn giờ tắt mở máy cho phù hợp nhé.

Sử dụng máy lọc không khí gia đình đúng cách sẽ đem lại những lợi ích to lớn Sử dụng máy lọc không khí gia đình đúng cách sẽ đem lại những lợi ích to lớn (Nguồn: banmaylockhongkhi.com)

3.4. Đóng kín cửa phòng ngủ khi dùng máy lọc không khí

Kinh nghiệm dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ bạn cần chú ý là hạn chế mở cửa sổ và cửa ra vào khi đang sử dụng máy lọc, bởi khi ở trong không gian kín thì hiệu suất lọc không khí của máy sẽ được hiệu quả hơn.

3.5. Vệ sinh phòng ngủ đúng cách

Thường xuyên làm sạch các loại đồ đạc làm từ vải định kỳ hàng tuần để loại bỏ sự tích tụ của bụi bẩn. Giữ không gian phòng luôn gọn gàng và đảm bảo được sự thông gió, lọc không khí ở bên trong phòng ngủ.

3.6. Dùng máy lọc không khí theo đúng hướng dẫn sử dụng

Sau khi mua sản phẩm về, bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng để việc sử dụng máy lọc không khí trong phòng ngủ như thế nào không còn là điều khó khăn, cũng như giúp tối ưu hóa khả năng hoạt động, tuổi thọ cho máy.

3.7. Bảo dưỡng thay màng lọc đúng cách

Sau cùng, bạn phải nhớ thay màng lọc của thiết bị chính xác theo thời gian mà hãng sản xuất khuyến nghị, nếu không thì sẽ dẫn đến tình trạng máy hư hỏng và có thể bị chập điện.

Kinh nghiệm sử dụng máy lọc không khí trong phòng ngủ như thế nào đúng cách Kinh nghiệm sử dụng máy lọc không khí trong phòng ngủ như thế nào đúng cách (Nguồn: chiemtaimobile.vn)

Qua các thông tin trên thì bạn đã tự trả lời có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ rồi đúng không nào! Chúc bạn sớm tìm mua được sản phẩm máy lọc không khí hàng đầu cho cuộc sống tiện nghi nhé.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!