Kinh nghiệm du lịch Bình Liêu - Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn tránh xa sự ồn ào phố thị, muốn hòa mình vào cảnh núi rừng bạt ngàn, muốn tĩnh lặng bên tiếng suối rì rào gợi hình, gợi cảm thì Bình Liêu là một địa điểm vô cùng lý tưởng, đặc biệt là cho những người trẻ yêu Phượt.

Tổng quan về du lịch Bình Liêu

Bình Liêu là một cái tên còn xa lạ đối với nhiều người bởi khi nhắc đến Quảng Ninh, hầu hết mọi người đều nghĩ đến Hạ Long, Cô Tô hay Quan Lạn mà quên mất rằng vùng đất này còn có núi rừng, còn có những cung đường phượt làm say đắm lòng người.

Bình Liêu cách trung tâm thành phố Hạ Long hơn 100km về phía Đông Bắc, là một huyện miền núi gần biên giới. Người ta vẫn ví Bình Liêu là Sapa thu nhỏ bởi đến với huyện nhỏ này, bạn sẽ được sống với văn hóa của các đồng bào dân tộc thiểu số như Dao, Tày, Sán Chỉ,… được ngắm cảnh sắc núi rừng bạt ngàn, được hít hà hương hồi hương quế, được nghe những âm thanh rì rào của suối ngàn, bạn cũng sẽ được dạo chơi chợ phiên, cầm trên tay những tấm thổ cẩm sắc màu sặc sỡ.

Du lịch Bình Liêu mùa nào đẹp nhất?

Bình Liêu hầu như mùa nào cũng đẹp, vì vậy chỉ cần sắp xếp công việc là bạn có thể lên đường và đi. Mỗi mùa Bình Liêu lại đẹp theo một kiểu. Vào mùa xuân, bạn sẽ được tham gia các lễ hội độc đáo của dân tộc thiểu số phía Bắc như lễ hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ giao duyên, ngày “kiêng gió”, các ngày hội ở đây đều mang đậm chất ‘chợ tình’ của vùng cao.

Còn nếu bạn du lịch Bình Liêu vào những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa trẩu tuyệt đẹp. Nếu đến Bình Liêu vào mùa hè và mùa thu thì nét thu hút của huyện nhỏ này lại là những thác nước, của những thửa ruộng bậc thang xanh rì.

Cuối năm cũng là thời điểm đáng để bạn lên đường vì những ngày đầu đông là lúc ruộng bậc thang khoác lên mình sắc vàng của lúa chín, là mùa của hoa sở, lễ mừng cơm mới và nhiều điều thú vị khác.

Phương tiện di chuyển đến Bình Liêu

Nếu bạn thích đi phượt thì đừng ngần ngại mà đến Bình Liêu bằng xe máy. Từ Hà Nội đến Bình Liêu khoảng 260 km, còn từ thành phố Hạ Long thì chỉ khoảng 100 km mà thôi.

Cung đường đi đến Bình Liêu là từ thành phố Hạ Long, đi vào quốc lộ 18A (đoạn ngã 3 Tiên Yên) rồi rẽ vào đường 18 C lên Bình Liêu. Nếu đi ô tô từ thành phố Hạ Long, bạn chỉ mất khoảng 3 tiếng để đến với Bình Liêu.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Bình Liêu

Bình Liêu không có những dãy núi sừng sững, cũng chẳng có cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn, Bình Liêu dịu dàng với núi rừng, với hình ảnh ruộng bậc thang không quá rộng nhưng vẫn vàng ươm mỗi mùa lúa chín.

Đến Bình Liêu bạn chớ bỏ qua những địa điểm dưới đây

– Đình Lục Nà: Đình Lục Nà có 5 gian tất cả, cột gỗ tròn đường kính khoảng 40-50cm, tường xây gạch, mái lợp ngói âm dương. Có thể nói Đình Lục Nà là đình có quy mô lớn bậc nhất trong huyện, gắn với sự tích cây tre mọc ngược và ghi đậm dấu ấn lịch sử cách mạng của huyện Bình Liêu.

– Cửa khẩu Hoành Mô: Đến Bình Liêu bạn đừng quên lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ ở cột mốc biên giới 1317 Hoành Mô.

– Chợ trung tâm huyện Bình Liêu: Trước đây chợ chỉ họp vào ngày lẻ nhưng hiện nay chợ hôm nào cũng họp và nhộn nhịp nhất là vào dịp cuối tuần.

– Thác Khe Vằn, xã Húc Động: Đây là một trong những điểm đáng tham quan nhất ở Bình Liêu. Hầu như ai đến đây cũng phải qua Khe Vằn nghe tiếng thấc chảy, ngắm nhìn dòng nước thả từ trên cao xuống như một đám mây. Đường đến thác Khe Vằn không hẳn là dễ đi, mà khá vất vả khi đi bộ, mặc dù vậy, đây cũng là dịp để khách du lịch có thể tận mắt nhìn thấy những con suối đá cuội lổm nhổm, những thửa ruộng bậc thang xanh tươi hay những ngôi nhà cổ của người dân tộc.

Thác Khe Vằn cao gần 100m, thác có đến 3 tầng nước, mỗi tầng nước mang một dáng vẻ khác nhau, nếu bạn đến đây vào mùa mưa, bạn sẽ thấy hình ảnh bọt tung trắng xóa, vô cùng đẹp mắt.

Ngoài ngắm thác nước thì đến đây bạn cũng sẽ được nhìn thấy một quần thể đá không theo một hình dáng gì nhưng lại vô cùng độc đáo. Vào ngày 16-3 (âm lịch), nơi đây còn diễn ra lễ hội hát Soóng Cọ, rất nhiều đôi vợ chồng đã nên duyên từ những ngày hội hát như vậy.

– Bản Sông Mooc – Thác Sông Mooc: Đây là địa điểm có rừng hồi, rừng quế và cánh đồng ruộng bậc thang. Bạn sẽ được hít hà không khí trong lành, thơm phức mùi cây cỏ mà quên đi những mệt nhọc của chuyến đi xa.

– Núi Ba Lanh: Núi Ba Lanh là điểm đến gắn với truyền thuyết Bãi đá thần luôn hấp dẫn người nghe, với hồ nước trên núi lặng trầm trong vắt.

Ngoài những địa điểm này bạn cũng có thể đến thăm và làm từ thiện ở các bản của huyện Bình Liêu.

Nếu đến Bình Liêu vào mùa lễ hội, bạn sẽ được hòa mình vào không khí của người dân tộc, vô cùng thú vị. Bình Liêu có một số lễ hội lớn như hội Đình Lục Nà, lễ hội An Pò, lễ hội hát Soóng Cọ, lễ hội hát Sán Cố,… Những lễ hội này thường diễn ra vào mùa xuân.

Lịch trình du lịch Bình Liêu

Lịch trình:

– Sáng: 06:30 Xuất phát đi du lịch Bình Liêu

– 09:00 Đoàn đến Bình Liêu. Tham quan chợ phiên Trung tâm huyện, ở đây có bán nông sản, các loại cây thuốc của đồng bào dân tộc Dao, Tày, Sán Chỉ. Sau khi thăm chợ phiên, bạn có thể thăm Trung Tâm OCOP của huyện để mua sắm nông sản của địa phương, của bản làng Bình Liêu;

– 10:00 Quý khách tiếp tục lên đường đi thăm quan Bản Sông Moóc- Thác Sông Moóc, nơi có rừng hồi, quế và ruộng bậc thang hòa trong bản sắc dân tộc Dao Thanh Phán còn nguyên vẹn;

– Trưa: Ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà dân tại Bản Sông Moóc (Ăn trưa có gà bản, cơm nếp mới hoặc xôi bảy màu và nước ngọt).

– Sau bữa trưa, rời Bản Sông Moóc, đi thăm Bản Phai Lầu theo đường tuần tra biên giới, lên Bản Phạt Chỉ và ra Cột Mốc 1317 chia sông, núi giữa Việt Nam và Trung Quốc; để cảm nhận sự linh thiêng của miền biên viễn (có thể chụp ảnh với các hòn đá hình thù kỳ lạ) …

– 14:00 Đi thăm Cửa Khẩu Hoành Mô và Đình Lục Nà – ngôi đình duy nhất tại Bình Liêu thờ vị tướng Hoàng Cần đã có công đánh giặc dưới thời vua nhà Lê.

– 15:30 Đoàn rời Bình Liêu về Hạ Long.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!