Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc chi tiết nhất 2016

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhắc đến Cô Tô là nhắc đến "biển xanh, cát trắng, nắng vàng" bởi ở đây không thiếu những bãi biển đẹp, làm say mê tâm hồn người đến, đặc biệt là những người đang lâng lâng trong cơn say của tình yêu.

Xem ngay danh sách đặt phòng khách sạn tại Cô Tô

Tổng quan về du lịch Cô Tô

Cô Tô là một trong những điểm đến hoang sơ được nhiều khách du lịch yêu thích trong mấy năm trở lại đây. Không những có bãi biển mộng mơ với cát trắng, nắng vàng, biển xanh mà Cô Tô còn có rất nhiều món ăn ngon. Đến Cô Tô bạn sẽ không lo buồn chán vì chỉ cần dạo bước ở nơi biển đảo này cũng đủ để bạn cảm thấy hạnh phúc ngập tràn, mọi phiền muộn, lo lắng sẽ được biển khơi cuốn đi xa mãi.

So với nhiều đảo ở Quảng Ninh, tiêu biểu là Quan Lạn thì du lịch ở Cô Tô được xem là phát triển nhất, dịch vụ du lịch ở dây sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trên cả nước.

Đi Cô Tô tháng mấy đẹp nhất?

Cô Tô là vùng biển đảo phía Bắc nước ta, vì vậy nếu muốn tận hưởng cảnh đẹp nhất, lại không bị ảnh hưởng do bão, biển động thì có thể đi từ tháng 4 đến đầu tháng 6. Đây là thời điểm nắng đẹp, bão hầu như không có, rất thích hợp để du lịch, tắm biển.

Từ tháng 6 đến tháng 7, Cô Tô thường có bão, thậm chí năm 2015, rất nhiều du khách đã bị kẹt lại trên đảo trong nhiều ngày liền do bão. Nếu chỉ sắp xếp đi được vào tháng 6, tháng 7 thì bạn nên xem dự báo thời tiết cẩn thận, nếu thấy có bão thì dù đã đến Quảng Ninh rồi cũng đừng lên đảo.

Ngoài ra, nếu bạn nào chỉ đi ngắm cảnh mà không cần tắm biển thì cũng có thể đi Cô Tô vào mùa thu và mùa đông, khoảng tháng 8, tháng 9. Cảm nhận không khí lạnh co ro đi cùng người yêu cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Phương tiện du lịch Cô Tô

– Bắt xe khách từ Hà Nội đến Cẩm Phả – Vân Đồn hoặc Hà Nội đến Cửa Ông ở bến xe Mỹ Đình / Lương Yên. Xe nhiều nên không lo không mua được vé, giá vé xe khoảng 150.000 VND. Tốt nhất là bắt xe đến thẳng Vân Đồn, còn nếu không thì đến Cửa Ông cũng được. Từ Hà Nội tới Cửa Ông mất khoảng 4 tiếng, đi vào Cảng Cái Rồng mất khoảng 30 phút nữa. Để đi vào Cảng Cái Rồng thì bạn phải đi xe bus hoặc đi xe ôm.

– Đến được Cảng Cái Rồng bạn sẽ phải mua vé tàu Cao tốc để ra đảo Cô Tô

Để biết thêm thông tin chi tiết về xe khách, vé tàu cao tốc, bạn có thể tham khảo bài Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc giá rẻ

Đến Cô Tô chơi gì?

Cô Tô là một điểm du lịch hút khách, vì vậy nơi đây không thiếu những cảnh đẹp hoang sơ đến mê hồn. Những điểm mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Cô Tô đó là Con đường tình yêu, ngọn hải đăng, bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chảy, bãi đá Cầu Mị, đảo Cô Tô con.

Khoảng cách các điểm du lịch với thị trấn Cô Tô:

Thị trấn Cô Tô – Cầu cảng ( bến tàu ) = 1km

Thị trấn Cô Tô – Tượng đài Bác Hồ = 100m

Thị trấn Cô Tô – Con đường tình yêu = 150m

Thị trấn Cô Tô – Ngọn hải đăng = 4km

Thị trấn Cô Tô – Bãi tắm Hồng Vàn = 5km

Thị trấn Cô Tô – Cảng quân sự Bắc Vàn = 8km

Thị trấn Cô Tô – Bãi tắm Vàn Chảy = 9km (Năm nay một con đường mới đã xây dựng xong, hiện nay đi thẳng tới Vàn Chày chỉ còn 6km)

Thị trấn Cô Tô – Bãi đá Cầu Mỵ = 3km

Thị trấn Cô Tô – Bến tàu ra Cô Tô Con = 7km

Tham khảo:

5 địa điểm bạn không thể không đi khi du lịch Cô Tô

6 trải nghiệm lãng mạn dành cho những người đang yêu ở hòn đảo Cô Tô xinh đẹp

Cô Tô có những đặc sản gì?

Ở Cô Tô có rất nhiều hải sản tươi ngon, bạn có thể thử ghẹ, cù kì, mực một nắng, các loại ốc, đặc biệt là sứa rất ngon…

Đặc biệt, Ốc móng tay là đặc sản vùng biển Quảng Ninh, ăn rất ngon và ngậy. Ốc móng tay có thể chế biến các món: nướng, hấp, xào, nấu cháo… Không những thế, nếu có điều kiện thì bạn nên thử món sá sùng – là đặc sản cao cấp thuộc vùng biển Cô Tô và Quan Lạn. Đây là loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể dùng làm thuốc tăng cường sinh lực, ngày xưa chuyên dùng để làm các vị thuốc bổ cho vua.

Du lịch Cô Tô, lưu trú ở đâu?

Hiện nay du lịch Cô Tô khá phát triển nên nhà nghỉ, khách sạn ở đây không thiếu. Giá phòng khoảng từ 400 – 700.000 VND.

Tham khảo:

Xem ngay danh sách đặt phòng khách sạn tại Cô Tô

Ngoài nhà nghỉ, khách sạn thì đến Cô Tô bạn cũng có thể ở theo kiểu homestay, giá 1 phòng chỉ khoảng 300.000 đ mà lại ở được rất nhiều người.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!