Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - thành phố ngàn hoa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đà Lạt được biết đến là một thành phố ngàn hoa với đầy đủ các loài hoa đẹp và một khí hậu trong lành, bởi vậy mà nơi đây cực hấp dẫn khách du lịch, cả trong và ngoài nước.

Đà Lạt nằm trên cao nguyên của tỉnh Lâm Đồng với độ cao 1500m so vớ mặt nước biển. Đà Lạt chỉ cách Sài Gòn tầm 300 km nhưng khí hậu ở đây lại hoàn toàn khác biệt. Cũng chính vì vậy mà nhiều người miền Nam thường lên đây tránh nóng và tìm một nơi nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh bạn sẽ phải di chuyển đến Đà Lạt bằng ô tô hoặc máy bay, hiện nay đã có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt.

Còn nếu đi Đà Lạt thì cũng có rất nhiề nhà xe cho bạn. Nếu đi từ Hồ Chí Minh có thể chọn xe Phương Trang, Thành Bưởi, giá vé khoảng 230.000 giường nằm, khoảng 150.000 – 180.000 ghế ngồi.

Số điện thoại xe khách đi du lịch Đà Lạt

ĐT xe Phương Trang: 08.3837 5570 – 08. 38 333 468.

ĐT xe Thành Bưởi: 08. 38 306 306 – 08. 38 308 090

Số điện thoại open bus đi du lịch Đà Lạt

ĐT Phương Trang: (08) 3 837 5570.

ĐT Kim Travel: 08. 920 5552.

ĐT Hạnh Café: 08-3920 5679 – 3837 6429.

ĐT Sinh Tourist: Tại TP HCM: 08.3837 6833

ĐT T.M Brother’s Café: 08-8377764 – 9120558

Tham khảo: Phương tiện di chuyển khi du lịch Đả Lạt.

Du lịch Đà Lạt, tham quan những đâu?

Đà Lạt nổi tiếng với nhiều địa danh như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi, Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm và Nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)….

– Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ: đây là khu chợ khá nổi tiếng ở Đà Lạt

Hồ Xuân Hương: Đến Đà Lạt chắc chắn bạn phải đạp xe quanh Hồ Xuân Hương hoặc đạp vịt trên hồ bởi đây chính là biểu tượng của Đà Lạt.

– Dinh Bảo Đại hay còn gọi là dinh III: dinh thự đẹp nằm trên đồi cao 1539m. Dinh Bảo Đại nằm trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km về phía Nam.

– Ga xe lửa Đà Lạt: số 1 Quang Trung, Đà Lạt, ga Đà Lạt.

Vườn Hoa Đà Lạt: nằm ở số 2 Phù Đổng Thiên Vương, cách trung tâm thành phố 2km. Thành phố Đà Lạt vốn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, bởi vậy nếu không đến đây thì chắc chắn bạn sẽ bị hối tiếc

Thung lũng Tình Yêu: là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất khi du lịch Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc.

Thung lũng Suối Vàng / Hồ Suối Vàng: Từ trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km sẽ đến hồ Suối Vàng.

Núi Lang Biang: Núi Lang Biang là một trong những địa danh vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt, ngọn núi này cách trung tâm khoảng 12km, đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. Nếu chọn leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh.

Làng Cù Lần: trước đây nếu du lịch Đà Lạt bạn có thể sẽ bỏ qua điểm này bởi nó là điểm tham quan mới toanh của du lịch Đà Lạt, nơi đây cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.

Hồ Tuyền Lâm: nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, cách trung tâm 5km về phía Nam, trên đoạn đường đèo Prenn.Tại đây bạn có thể thuê thuyền ra đảo.

Thiền viện Trúc Lâm: nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Lạt.

– Thác Prenn: Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10 km về hướng nam.

Thác Datanla: Cách trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

Thôn chè Cầu Đất: Từ trung tâm thành phố, chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Do ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển, nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm.

Thác Voi – chùa Linh Ẩn: nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam.

– Thị trấn D’ran: nằm dưới chân đèo D’ran trên đường lên du lịch Đà Lạt, thuộc huyện Đơn Dương. Thị trấn D’ran nổi tiếng với loài hoa dã quỳ màu vàng rực.

– Thác Pongour: còn gọi là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m.

Thác Dambri: Ở vị trí cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ TP. HCM đi lên theo quốc lộ 20, thác Dambri (thuộc khu du lịch sinh thái Dambri) nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m. tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.

Đặc sản của Đà Lạt

Ở Đà Lạt không chỉ có khí hậu mát mẻ, cảnh đẹp mộng mơ mà còn có rất nhiều những đặc sản như nem nướng, bún bò, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, Chả ram bắp, Bánh mì xíu mại và rất nhiều món ăn ngon chỉ kể tên thôi cũng đủ thấy thèm thuồng.

Tham khảo:

10 món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt – Thành phố ngàn hoa

Địa điểm mua sắm và ăn uống ở Đà Lạt dành cho khách du lịch

Nhìn chung, Đà Lạt là một nơi rất đáng đi dù bạn ở miền Bắc hay miền Nam. Chỉ cần cảm nhận không khí, tiết trời ở vùng cao nguyên mộng mơ này thôi là đủ để bạn cảm thấy mãn nguyện rồi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!