Kinh nghiệm du lịch Đảo Cái Chiên - nơi có rừng vàng biển bạc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đảo Cái Chiên Quảng Ninh là một trong những hòn đảo đẹp hoang sơ, vừa có rừng vừa có biển. Nếu bạn chưa biết đi du lịch mùa hè ở đâu thì hãy tham khảo địa điểm này nhé!

Tổng quan về Đảo Cái Chiên

Có lẽ Quảng Ninh là nơi được thiên nhiên ban tặng rất nhiều hòn đảo đẹp với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú. Một trong những cái tên được quan tâm hiện nay chính là Đảo Cái Chiên.

Đảo Cái Chiên là một trong những hòn đảo hoang sơ xinh đẹp của tỉnh Quảng Ninh

Đảo Cái Chiên là xã đảo duy nhất của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được đánh giá là có tiềm năng về phát triển du lịch vì cảnh rất đẹp, bãi cát thì trắng dài, không khí yên lành và thanh bình. Mặc dù vậy, cho đến nay Đảo Cái Chiên vẫn chưa hoàn thiện thành một khu du lịch mà vẫn đang trong quá trình xây dựng. Đảo cũng chỉ mới có điện từ tháng 9 năm 2015.

Đảo Cái Chiên chỉ có hơn 120 hộ dân, khoảng 550 người, hòn đảo này rộng khoảng 270 km2 nhưng chỉ có khoảng 108 ha đất canh tác. Nhìn chung Đảo Cái Chiên vẫn chưa phát triển về kinh tế, bởi vậy nếu bạn đã quen đủ đầy thì đến đây phải chịu khó một chút. Mặc dù thiếu thốn nhưng bù lại đảo Cái Chiên lại có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, đủ để níu chân du khách.

Phương tiện du lịch Đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên cách đất liền không xa nhưng nếu đi bằng phà thì bạn phải mất cả tiếng đồng hồ. Từ tháng 7-2015, khi tuyến phà từ xã đảo Cái Chiên vào bến Ghềnh Võ (xã Quảng Điền, huyện Hải Hà) đi vào hoạt động, nhờ vậy mà việc ra đảo dễ dàng hơn trước rất nhiều.

Ngoài đi bằng phà thì bạn cũng có thể đi bằng xuồng cao tốc, thời gian chỉ mất khoảng 15-20 phút nhưng lại khá bất tiện do phải đông người thì mới thuê được xuồng. Bạn cũng có thể đem theo xe máy ra đảo để tiện cho việc du lịch bởi ở Cái Chiên hiện vẫn chưa phát triển dịch vụ thuê xe máy hay xe điện.

Du lịch đảo Cái Chiên, ở đâu?

Ở Cái Chiên chưa có nhà nghỉ nên nếu muốn ở lại qua đêm, bạn phải chuẩn bị lều bạt

Nhiều người đặt ra câu hỏi đảo Cái Chiên hoang sơ là thế thì có nhà nghỉ, khách sạn không. Rất tiếc là hiện nay đến cả dịch vụ Homestay cũng còn khá đơn sơ, ít ỏi chứ chưa nói đến khách sạn hay nhà nghỉ.

Chính vì vậy, hầu hết mọi người đều chỉ đi trong ngày hoặc nếu muốn ở lại thì sẽ dựng lều cắm trại trên bãi biển để nghỉ qua đêm. Tuy nhiên, đi picnic ở ngay bãi biển cũng là một trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua.

Đến Cái Chiên chơi gì?

Cái Chiên không quá lớn để bạn phải mất cả ngày mới tham quan xong, tuy nhiên, nếu ngắm nhìn nơi đây cả ngày chắc bạn cũng không thấy chán. Sáng ngủ dậy ở Cái Chiên, bạn nên dậy sớm để đón ánh bình minh trên mặt biển, và nếu hứng thú, hãy nhờ chị chủ quán ở ngay bãi biển để đi thuyền sang bắt ốc, đánh hà ở ghềnh Cồn, hoặc đi câu cá ở cầu cảng, ở đây có nhiều loại cá độc, lạ mà ở đất liền bạn sẽ chẳng bao giờ biết đến.

Nếu bạn muốn tắm biển thì hãy đến bãi Đầu Rồng, hầu hết các bãi biển của Cái Chiên vẫn chưa bị tác động bởi con người nên vẫn vô cùng hoang sơ. Bãi Đầu Rồng khá rộng, bãi cát trải dài đến 2km, nước biển xanh biếc, dọc bờ biển là rừng phi lao thẳng tắp. Ở đây không chỉ có tiếng sóng rì rào mà còn có tiếng chim hót líu lo, vô cùng thanh bình và yên ả.

Ngoài ngắm bình minh trên biển, đằm mình trong làn nước mát, ở Cái Chiên còn có hệ sinh thái rừng với đủ các loài động vật mà nếu ở thành phố bạn chỉ có thể thấy trong sở thú.

Đặc biệt hơn, từ bãi Đầu Rồng, bạn có thể tiếp tục đi thuyền qua đảo Thoi Xanh, đây là hòn đảo cũng khá đẹp và hoang sơ với nhiều bãi cát đẹp. Thậm chí từ đó có thể nhìn ra Cô Tô, Hòn Trụi, Hòn Vĩnh Thực (Móng Cái), Núi Sậu (Vân Đồn). Với vị trí ấy, nơi này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong an ninh quốc phòng biển đảo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc chi tiết nhất 2016

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc chi tiết nhất 2016

Nhắc đến Cô Tô là nhắc đến "biển xanh, cát trắng, nắng vàng" bởi ở đây không thiếu những bãi biển đẹp, làm say mê tâm hồn người đến, đặc biệt là những người đang lâng lâng trong cơn say của tình yêu.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!