Kinh nghiệm du lịch đảo Vĩnh Thực - huyện đảo hoang sơ vẫn chưa nhiều người biết đến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đảo Vĩnh Thực là một cái tên khá mới đối với nhiều người Việt Nam. Nếu bạn muốn tìm đến một nơi yên tĩnh, hoang sơ để thả hồn mình vào biển cả thì đây là điểm đến khá lý tưởng dành cho bạn.

Tổng quan về du lịch Vĩnh Thực

Vĩnh Thực là hòn đảo nằm ở phía Nam thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, gồm có hai xã Vĩnh Thực và Vĩnh Trung. Đảo Vĩnh Thực có diện tích gần 5.000 ha, rất rộng nên có nhiều tiềm năng để phát triển về kinh tế và du lịch.

Vĩnh Thực trong những năm qua cũng đã có sự thay đổi khá nhiều. Từ một huyện đảo xa xôi, ít người biến đến, Vĩnh Thực đã đang thay da đổi thịt từng ngày với hệ thống điện – đường – trường – trạm.

Cảnh quan ở đảo Vình Thực cũng rất đẹp, nó cũng hoang sơ như Cô Tô hay Quan Lạn vậy, chỉ khác ở đây vẫn còn ít khách du lịch nên vắng vẻ hơn, dịch vụ du lịch cũng còn rất ít, đến đây bạn hầu như cần chủ động và tự túc nhiều hơn.

Phương tiện du lịch Vĩnh Thực

Để đến được đảo Vình Thực, nếu từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách từ bến Lương Yên hoặc Mỹ Đình ra Móng Cái. Sau đó, từ Móng Cái bạn đi cano ra đảo. Đi cano chỉ mất khoảng 70.000/lượt mà thời gian ra đảo rất nhanh, khoảng 10 phút là đến nơi. Mỗi ngày có 4 chuyến ra đảo tất cả, hai chuyến buổi sáng và hai chuyến buổi chiều.

Chơi gì khi du lịch đảo Vĩnh Thực?

Như đã nói ở trên, đảo Vĩnh Thực vẫn còn rất hoang sơ, tuy nhiên, cuộc sống của người dân nơi đây cũng đã phát triển chứ không hẳn là thiếu thốn, vì vậy, bạn có thể ở homestay khi đến đây.

Để du lịch đảo bạn cũng không thể thuê xe ôm hay taxi mà có thể thuê xe máy của người dân để khám phá đảo. Trên cung đường tham quan đảo sẽ là những bụi sim tím, là bãi biển xanh thẳm.

Đến Vĩnh Thực, bạn không thể không ra thăm bãi biển Đầu Đông, được xem là bãi biển đẹp nhất của Vĩnh Thực với chiều dài hơn 3km, bãi cát trắng mịn, và rừng phi lao xanh rì rào trong gió. Mặc dù không hề thua kém các bãi biển ở Cô Tô, Vân Đồn, nhưng vì nhiều lý do, tiềm năng du lịch ở đây vẫn chưa được khai thác. Sóng ở đây không quá lớn, biển lại rất dịu dàng, vì vậy đừng bỏ lỡ buổi tắm biển, chơi đùa trên bãi cát.

Bên cạnh bãi biển Đầu Đông bạn cũng có thể tìm đến bãi Bến Hèn, cũng là một bãi biển rất đẹp khác của Vình Thực.

Ngoài việc tắm biển thì đến đảo Vĩnh Thực bạn đừng quên đến thăm ngọn hải đăng trên đảo. Mặc dù không quá đẹp nhưng từ đây bạn vẫn có thể có được trải nghiệm đáng nhớ khi ngắm nhìn mọi thứ của đảo Vĩnh Thực hoang sơ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!