Đảo Mắt Rồng - Điểm du lịch hoang sơ mới dành cho giới trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hình như mỗi năm, giới trẻ Việt Nam lại "đào" ra thêm một cái tên gây rung động những người thích đi du lịch. Nếu vài năm trước đây những cái tên như Cô Tô, Nam Du, Phú Quốc, Bình Ba, Lý Sơn vô cùng nổi tiếng thì năm nay, có lẽ vị trí đó phải thay bằng Đảo Mắt Rồng.

Tổng quan về đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng là cái tên khá lạ đối với nhiều người, search trên google bạn sẽ dễ dàng thấy câu hỏi “Đảo Mắt Rồng ở đâu?” là câu hỏi phổ biến bậc nhất. Đảo Mắt Rồng là một vùng biển đảo thuộc Vịnh Hạ Long, tiếp giáp với Bái Tử Long và thường được gọi là Bái Đông.

Đảo Mắt Rồng có tên như thế bởi nhìn từ trên cao xuống có một áng nước lọt thỏm giữa những vách núi bao quanh giống như mắt rồng vậy. Thực sự thiên nhiên đã ban tặng cho Đảo Mắt Rồng cảnh quan vô cùng độc đáo và dường như chưa có nơi nào có được.

Đảo Mắt Rồng có diện tích khoảng 30ha, bởi chưa phát triển du lịch, chưa được khai phá nhiều nên vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với vách đá lớn sừng sững bao quanh, với bãi cát trắng tinh mượt như nhung trải dài 300 – 400 m. Đặt chân lên đảo, cảm giác đầu tiên của bạn có lẽ sẽ là một màu xanh mướt, từ cây xanh cho đến màu nước biếc, thực sự kỳ diệu, thực sự ấn tượng.

Muốn vào bên trong Mắt Rồng, bạn phải men theo hệ thống bậc thang lên đỉnh núi rồi mới thả bộ xuống. Bên trong Mắt Rồng là cả một hệ sinh thái với thực vật, động vật phong phú, vì vậy ngoài việc đến đây ngắm biển, bạn sẽ còn có cơ hội ngắm cảnh quan thiên nhiên độc đáo chưa nơi nào có.

Lịch trình tham quan Đảo Mắt Rồng

Đầu tiên, nếu bạn ở Hà Nội, bạn sẽ phải đi từ Thủ Đô đến Hạ Long. Đi bằng xe máy khoảng mất 4-5 tiếng, đi ô tô thì hết khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Nếu đi bằng xe máy thì bạn có 2 lộ trình có thể thực hiện đó là:

* Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:

– Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.

– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.

– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.

* Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.

– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.

– Nối vào Quốc lộ 18A qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

Xe khách

Còn nếu đi bằng xe khách thì bạn có thể đến bến xe Lương Yên, Mỹ Đình… để bắt xe đến Hạ Long, chỉ cần ngôi trên xe yên ổn khoảng 3 tiếng là bạn sẽ có mắt ở Hạ Long. Giá vé xe dao động từ 100.000 VND/khách ghế ngồi đến 200.000 VND/khách giường nằm.

Ngoài đi xe máy hoặc xe khách bạn còn có thể đi tàu hỏa. Bạn có thể mua vé tàu HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 7h05 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).

Sau khi đến được Hạ Long

– Để ra Bái Đông, từ Cảng tàu Bãi Cháy hay Bến Đoan, chỉ cần khoảng 2h – 2h30 phút tàu chạy và mức giá cũng không cao, chỉ 30.000 VND/khách.

– Để ra đảo Mắt Rồng, bạn cần phải thuê thuyền trước, giá từ 2 triệu – 6 triệu tùy theo số lượng người đi. Và phí để lên đảo là 150.000/1 người.

Nhìn chung, để du lịch Đảo Mắt Rồng hiện tại bạn vẫn phải tự túc từ thức ăn, nước uống đến chủ động trong đi lại bởi các công trình dịch vụ du lịch ở đây vẫn đang trong quá trình xây dựng và chưa đi vào khai thác. Dự tính khi có các dịch vụ, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động như chèo kayak, xuồng bay, thuyền phao, áo phao, câu hải sản, tiệc nướng dã ngoại… Hy vọng trong một ngày không xa nơi đây sẽ thu hút được nhiều khách du lịch hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015

So sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015

Phú Quốc thường được gọi với cái tên mĩ miều "Đảo Ngọc". Không ai có thể cưỡng nổi vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ của hòn đảo xinh đẹp này. Cùng so sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!