Kinh nghiệm du lịch Hồ Yên Lập - Chùa Lôi Âm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hồ Yên Lập - Chùa Lội Âm là những điểm du lịch chưa được nhiều người biết đến nhưng nếu bỏ lỡ thì bạn sẽ tiếc cả đời.

Tổng quan du lịch Hồ Yên Lập – Chùa Lôi Âm

Hồ Yên Lập là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất tỉnh Quảng Ninh, được khởi công năm 1978, đến năm 1982 thì xong. Hồ Yên Lập thuộc địa bàn phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, cách trung tâm Thành phố khoảng 20km về hướng Nam.

Không chỉ là một điểm du lịch đẹp mà hồ Yên Lập còn là nơi chứa nước để cung cấp nước tưới có hơn 10.000 ha đất nông nghiệp, giúp điều hòa nguồn nước, cấp nước phục vụ sinh hoạt cho người dân Quảng Ninh.

Còn chùa Lôi Âm thì được dựng vào thế kỷ 15 trên núi Lôi Âm. Du khách đến đây thường đi thuyền trên hồ Yên Lập đến chùa Lôi Âm lễ Phật và ngắm cảnh, vì vậy Hồ Yên Lập – Chùa Lôi Âm trở thành địa điểm du lịch hút khách của tỉnh Quảng Ninh.

Phương tiện di chuyển đến Hồ Yên Lập – Chùa Lôi Âm

Để đến được Hồ Yên Lập, bạn sẽ đi từ Hạ Long bằng ô tô hoặc xe máy, chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng là đến nơi. Sau khi dạo quanh Hồ Yên Lập, bạn có thể đi thuyền trên hồ rồi đến chùa Lôi Âm.

Du lịch Hồ Yên Lập – Chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm được xây dựng từ thế kỷ 15 nằm trên núi Lôi Âm. Núi cao chót vót, cao hơn hẳn các ngọn núi khác, trên đỉnh có một chỗ vuông vắn rộng rãi, không có cỏ cây gì cả, người xưa kể lại rằng ở đây là bàn cờ tiên. Ở sườn núi Lôi Âm chính là ngôi chùa mà ngày ngày mọi người thường đến lễ Phật.

Chùa Lôi Âm đã từng là một danh lam thẳng cảnh rất nổi tiếng, hiện vẫn còn lưu giữ được một số bia đá ghi chép các lần trùng tu chùa. Chùa Lôi Âm mặc dù hiện nay đã được tu sửa lại trên nền chùa xưa. Những di vật của ngôi chùa cũ còn được giữ lại, đáng chú ý có 14 tháp mộ xây bằng đá xanh và gạch, 2 thống đá, 1 cây hương đá cao 2,48m được chạm hoa sen, hoa cúc, 5 bia đá với những hoa văn trang trí mang đậm dấu ấn mỹ thuật thời đại Lê – Mạc (thế kỷ XVII) và nhiều chân cột bằng đá. Ngoài ra, xung quanh chùa vẫn còn những cây muỗm cổ thụ đường kính thân tới hơn 1m và nhiều loại cây lớn khác khiến cho chốn cửa Phật như càng thêm linh thiêng.

Trong khi đó hồ Yên Lập lại như một bức tranh thủy mạc nằm cạnh chùa Lôi Âm, chỉ cần được ngồi thuyền, hòa mình vào cảnh trời mây, non nước cũng đủ khiến bạn cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều rồi.

Năm 1997, Hồ Yên Lập – chùa Lôi Âm đã được Bộ Văn hoá – Thông tin ra quyết định xếp hạng là di tích cấp quốc gia nhằm bảo tồn, phát huy hiệu quả giá trị của di tích lâu dài.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh giá tour du lịch Hạ Long hè 2015

So sánh giá tour du lịch Hạ Long hè 2015

Hạ Long là một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ mùa hè bởi không khí trong lành cùng những bãi biển đẹp nổi tiếng và đặc biệt nơi đây là nơi tọa lạc của Vinh Hạ Long - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!