Kinh nghiệm lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà như nào thì tốt? Nên chọn loại nào? Đây là những câu hỏi được đặt ra khi người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua và sử dụng máy.

Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng bởi vậy những thiết bị y tế tại nhà rất được quan tâm trong những năm gần đây. Một trong số đó không thể bỏ qua máy đo huyết áp. Đây là thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình với công dụng kiểm soát lượng huyết áp, nhịp tim cho mỗi người. Lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà như nào thì tốt? Nên chọn loại nào? Đây là những câu hỏi được đặt ra khi người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua và sử dụng máy. Bởi vậy trong bài viết dưới đây sẽ tại sao nên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà cũng như các lựa chọn máy tốt và phù hợp. 

 

máy đo huyết áp tại nhà

4 lý do nên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà 

Giúp theo dõi quá trình điều trị bệnh 

Máy đo huyết áp tại nhà không chỉ phù hợp với việc theo dõi sức khỏe của người lớn tuổi hoặc những đối tượng mắc bệnh cao huyết áp mà còn rất cần thiết để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mọi người. Tự giám sát huyết áp tại nhà cũng để cung cấp thông tin quan trọng và tiến triển của bệnh cho bác sĩ trong mỗi lần tái khám. 

 

Cắt giảm chi phí điều trị 

Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà có thể cắt giảm số lượng chuyến thăm khám mà người bệnh cần thực hiện định kỳ với bác sĩ. Đồng nghĩa với đó chi phí chăm sóc sức khỏe, chi phí đi lại sẽ được giảm đi đáng kể, vừa tiết kiệm tiền cũng như thời gian của bản thân. 

Phát hiện và có cách điều trị sớm 

Đo huyết áp thường xuyên hoặc định kỳ tại nhà cũng là một cách giúp bạn và người thân hiểu rõ hơn về sức khỏe của mình. Từ đó, nếu có những dấu hiện của bệnh sẽ phát hiện kịp thời để có cách điều trị sớm và phù hợp nhất. Dùng máy đo huyết áp tại nhà có rất nhiều ưu điểm đối với sức khỏe của bạn cũng như người thân trong gia đình.  

Có kết quả đo chuẩn 

Nhiều người thường mắc tâm lý khi đến bệnh viện hoặc khi gặp bác sĩ, từ đó cơ thể sinh ra lo lắng và huyết áp tăng cao dẫn đến chỉ số đo không được chuẩn. Với một chiếc máy đo huyết áp tại nhà, bạn có thể lựa chọn thời gian đo, địa điểm đo với tâm lý thoải mái và kết quả đo sẽ đảm bảo độ chính xác cao hơn. 

 

sử dụng máy đo huyết áp tại nhà

Kinh nghiệm lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà 

Lựa chọn theo đối tượng 

Hiện nay, trên thị trường máy đo huyết áp khá đa dạng từ mẫu mã cho đến chức năng vì thế để có thể đo một cách tốt nhất thì bạn nên lựa chọn máy phù hợp với độ tuổi. Ví dụ, với người dưới 60 tuổi, nên ưu tiên sự nhanh chóng, tiện lợi nên máy đo huyết áp cổ tay với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. 

Tính năng phù hợp với nhu cầu 

Cùng với sự phát triển của công nghệ, máy đo huyết áp ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh và hiện đại. Ngoài việc đo các chỉ số chính xác về huyết áp, một số người dùng còn yêu cầu thêm máy đo huyết áp còn có các chức năng thông minh như: cảnh báo nhịp tim, huyết áp bất thường, đèn hướng dẫn quấn vòng bít, cảnh báo chuyển động khi đo, cảnh báo rung tâm nhĩ,… 

Chọn máy dựa trên số lượng người sử dụng 

Nếu bạn đang muốn lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà cho gia đình thì những dòng đo bắp tay sẽ hợp lý. Bởi máy dòng này có độ chính xác cao, bộ nhớ lớn, lưu trữ được dữ liệu của nhiều người và thường được tích hợp nhiều chức năng hơn so với máy đo huyết áp điện tử cổ tay. 

máy đo huyết áp Omron

Giá thành hợp lý 

Giá thành cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà. Với những dòng máy đo cơ có giá thành rẻ hơn nhiều so với những máy đo huyết áp điện tử. Tuy nhiên, nó sẽ khó sử dụng và yêu cầu người đo có đủ kiến thức cũng như kỹ năng. Vậy nên máy đo huyết áp cơ thường ít xuất hiện tại các hộ gia đình. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.