Kinh nghiệm lựa chọn xe lăn điện an toàn và chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, xe lăn điện là một trong những thiết bị hỗ trợ đặc biệt cho những người khuyết tật, người sức khỏe yếu, người già và nhiều tối tượng gặp khó khăn khi di chuyển.

Với những người khuyết tật, người già hay người vừa phẫu thuật thì việc đi lại bình thường khá khó khăn. Bởi vậy, việc có một chiếc xe lăn hỗ trợ khi di chuyển là một điều cần thiết. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì phân khúc xe lăn đã có thêm nhiều dòng xe lăn điện với chất lượng tốt mang lại nhiều tiện lợi hơn. Tuy nhiên việc người dùng tiếp cận đến phân khúc này còn chưa nhiều, bởi vậy trong bài viết dưới đây sẽ đưa ra công dụng và kinh nghiệm khi lựa chọn xe lăn điện. 

 

xe lăn điện

Lợi ích của xe lăn điện 

Xe lăn chạy bằng điện về cơ bản có nhiều điểm tương đồng so với chiếc xe lăn thông thường. Tuy nhiên dòng xe này được gắn thêm động cơ chạy bằng điện và pin và được điều khiển bởi người sử dụng hoặc người hỗ trợ. Xe lăn điện thông qua một cần điều khiển nhỏ gắn trên tay vịn hoặc trên phía sau của khung xe. Hiện nay, để mang đến những tiện lợi hơn cho người dùng thì xe lặn điện được thay thế bằng hệ thống điều khiển gồm phím điều khiển, cần điều khiển, cần điều khiển cằm, bộ điều khiển hoặc các điều khiển chuyên gia khác. Một số lợi ích của xe lặn điện có thể kể đến như:

– Đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng khi trang bị cả phanh tay lẫn phanh điện. 

– Hầu hết các dòng xe lăn điện hiện nay đều được tích hợp nhiều thiết kế nổi bật: pin dung lượng lớn, chạy được lâu, công suất nhỏ nhưng moment quay lớn. Đối với các dòng xe lăn điện đều được hỗ trợ pin sạc nhanh giúp cho người dùng có thể thuận tiện hơn khi di chuyển. 

– Xe lặn được có phục hồi chức năng tốt nhất khi trang bị kiểu dáng phù hợp với người khuyết tật, người già gặp khó khăn trong quá trình di chuyển. 

– Sử dụng sản phẩm này, sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và người dùng có thể tự điều chỉnh và di chuyển xe lăn dựa theo nhu cầu của bản thân. 

– Chủ động đi lại, sử dụng theo mục đích của người dùng và không mất quá nhiều sức giống như xe lăn thông thường. 

– Bằng nguyên lý hoạt động bằng pin và điện, xe lăn điện có thể di chuyển ở quãng đường dài và trên nhiều địa hình khác nhau. 

 

thiết kế của xe lăn điện

Kinh nghiệm lựa chọn xe lăn điện là gì?

Việc lựa chọn một chiếc xe hỗ trợ khi di chuyển cho người khuyết tật, người già có sức khỏe yếu luôn là sự quan tâm của nhiều gia đình. Để có thể chọn được một chiếc xe tốt, bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm sau:

– Chọn thương hiệu chất lượng, uy tín: Mua xe lăn điện từ thương hiệu nổi tiếng đảm bảo sự an toàn về tính năng và thiết kế là điều cần thiết. Điều này quyết định rất lớn tới độ bền của xe cũng như độ an toàn khi người dùng tự điều khiển. 

– Tham khảo các mẫu mã, kiểu dáng để có được sự lựa chọn tốt nhất. Việc tìm hiểu cũng đưa đến cho bạn những thông tin bổ ích về xe lặn điện, giúp bạn đưa ra những ưu điểm, so sánh mức giá của từng hãng phân phối. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc xe đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mức giá phù hợp. 

– Lựa chọn xe lăn điện dựa trên mục đích sử dụng. Ví dụ đối với người cần chăm sóc đặc biệt thì có thể trang bị xe lăn điện tích hợp thêm bô và bàn ăn. 

 

mua xe lăn điện cho người già

 

– Kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật, nguồn gốc, xuất xứ và đảm bảo độ an toàn về thiết kế qua việc xem kỹ các chốt nối, khung bánh xe, độ trơn trượt và quan trọng là bảng điều khiển. 

– Chọn địa chỉ uy tín để mua xe lăn điện tại Việt Nam. Hiện nay, các dòng xe lăn điện đều được nhập khẩu từ nước ngoài vì thế việc có một nơi uy tín để tin tưởng mua sản phẩm là một điều cần thiết và quan trọng. 

 

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!