Kinh nghiệm phơi quần áo trong phòng điều hòa hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa không chỉ có khả năng làm mát vào mùa hè, sưởi ấm không khí vào mùa động mà còn được sử dụng để làm khô quần áo trong ngày ngày mưa hay nồm ẩm kéo dài. Cùng websosanh.vn tham khảo cách phơi quần áo trong phòng diều hòa nhé!

Phơi quần áo trong phòng điều hòa giúp làm khô quần áo  nhanh chóng vì điều hòa hoạt động dựa trên cơ chế hút hơi ẩm, hơi nóng trong không khí rồi làm mát và thổi lại vào phòng. Khi bạn treo quần áo ướt trong phòng sẽ giúp hơi nước được hút đi nhanh hơn.

Có nên phơi quần áo trong phòng điều hòa không?

Phơi quần áo trong phòng điều hòa giúp rút ngắn thời gian làm khô quần áo. Theo tính toán, nếu phơi quần áo ướt sũng nước dưới trời nắng to sẽ mất khoảng 24 tiếng để quần áo có thể khô hoàn toàn, trong khi đó nếu là quần áo giặt bằng máy sẽ chỉ mất khoảng 12 tiếng.

Nếu trời nắng ráo bình thường, bạn có hãy ưu tiên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng nếu vào những ngày thời tiết mưa kéo dài nhiều ngày hoặc không khí ngoài trời ẩm ương, nắng ít, độ ẩm cao tì bạn có thể sử dụng điều hòa để sấy khô quần áo vì điều hòa có khả năng hút ẩm trong không khí tốt.

Tuy nhiên, cách phơi quần áo trong phòng điều hòa vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục như: tốn diện tích phòng; chỉ phù hợp với căn phòng có diện tích nhỏ; tốn nhiều điện năng hơn so với việc sử dụng máy sấy quần áo chuyên dụng…

 phơi quần áo trong phòng điều hòa
Bạn có thể phơi quần áo trong phòng điều hòa vào những ngày nồm ẩm hoặc mưa nhiều

Kinh nghiệm phơi quần áo trong phòng điều hòa hiệu quả

Để phơi quần áo hiệu quả trong phòng điều hòa, bạn cần chú ý thực hiện theo đúng các bước sau:

  • Bước 1: Cần chọn căn phòng có diện tích nhỏ nhất để tránh lãng phí điện và hoạt động sấy khô quần áo hiệu quả nhất.
  • Bước 2: Vắt khô quần áo hòa toàn trước khi treo vào phòng. Nếu giặt bằng tay bạn nên phơi ở bên ngoài cho chảy hết nước sau đó mới mang vào phòng. Nếu giặt máy bạn có thể phơi trực tiếp ở phòng điều hòa luôn.
  • Bước 3: Phơi quần áo lên giá, không nên bỏ lên giường hay vắt ở ghế. Khi treo cần treo cách nhau ra để quần áo nhanh khô hơn.
 phơi quần áo trong phòng điều hòa
Phơi quần áo lên giá và treo cách xa nhau để giúp mau khô
  • Bước 4: Đóng kín cửa phòng và bật máy điều hòa lên. Chỉnh nhiệt độ thấp hơn so với mức nhiệt trong phòng khoảng từ 2 -4 độ C. Lưu  ý bạn hãy mở chế độ gió ở mức cao nhất đồng thời bật thêm chế độ hút ẩm (Dry) trên điều hòa nếu có.
  • Bước 5: Bật điều hòa trong khoảng 1-2 tiếng đề quần áo được làm khô hoàn toàn.
  • Bước 6: Nếu là dòng máy lạnh 2 chiều, bạn nên bật ở chế độ hút ẩm khoảng 1-2 tiếng sau đó chuyển sang độ sưởi (Heat) ở mức nhiệt độ cao nhất.
  • Bước 7: Để đẩy nhanh thời gian phơi quần áo trong phòng điều hòa, bạn có thể để quạt gió thổi thẳng vào.
 phơi quần áo trong phòng điều hòa
Chỉnh nhiệt độ máy điều hòa thấp hơn so với mức nhiệt trong phòng khoảng từ 2 -4 độ C.

Một số lưu ý khi phơi quần áo trong phòng điều hòa 

Khi phơi quần áo trong phòng điều hòa máy lạnh bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

+ Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: Tuy điều hòa càng cài đặt nhiệt độ thấp càng hút ẩm tốt nhưng sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Chính vì vậy bạn chỉ nên cài đặt nhiệt độ máy điều hòa ở khoảng nhiệt từ 24 đến 25 độ C là hợp lý.

+ Vệ sinh điều hòa sạch sẽ: Điều hòa sau một thời gian sử dụng sẽ bị tích tụ bụi bẩn bên trong các bộ phận của máy. Do đó bạn nên vệ sinh máy điều hòa thường xuyên để làm sạch bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn tích tụ trong dàn lạnh đao bảo phơi quần áo không bị mùi khó chịu. Tốt nhất bạn nên vệ sinh điều kỳ đều đặn 2 lần/năm, nếu sử dụng thường xuyên nên vệ sinh sau 3-4 tháng sử dụng.

Với những kinh nghiệm phơi quần áo trong phòng điều hòa hiệu quả chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hy vọng các bạn sẽ biết cách phơi quần áo đúng vào những ngày mưa kéo dài và nồm ẩm.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!