Kinh nghiệm sử dụng máy chiếu lâu dài với 6 gạch đầu dòng cơ bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có thể sử dụng máy chiếu trong thời gian dài mà không bị hư hỏng dù nhỏ hay lớn, đầy phiền phức và tốn kém thì bạn hãy tham khảo kinh nghiệm sử dụng máy chiếu dưới đây nhé.

1. Tắt/Mở máy chiếu đúng cách

Đây là động tác quyết định đến độ bền của thiết bị, hầu hết các dòng máy chiếu hiện nay thì khi tắt cần bấm nút nguồn Power 2 lần (riêng máy chiếu Infocusmáy chiếu Sony chỉ cần bấm 1 lần) và chờ khi nào đèn Power hết nhấp nháy (hoặc sang màu đỏ) thì mới được rút dây điện nguồn.

Nếu bạn không tăt/mở đúng cách, bóng đèn chiếu sẽ giảm tuổi thọ và độ sáng, máy sẽ sớm hư hỏng bộ nguồn cũng như các linh kiện khác. Ngày nay đa số máy chiếu đều có chức năng Stop and Go (tắt và mang đi) không cần phải chờ đợi lâu, tuy nhiên cũng cần để thiết bị có thời gian làm mát bóng chiếu cũng như các linh kiện khác.

2. Sử dụng nguồn điện an toàn

Bạn cần phải cắm vào ổ cấp điện có hiệu điện thế nằm trong khoảng mà máy chiếu hỗ trợ. Thông thường thì khoảng hiệu điện thế chấp nhận được nằm trong khoảng 100V-240V. Tuy nhiên, một số loại máy chiếu cầm tay hiện nay chỉ có thể chấp nhận nguồn điện một chiều thông qua bộ nắn điện đi kèm hay cổng USB. Trong trường hợp bộ nắn điện đi kèm bị hỏng, bạn sẽ cần dùng một bộ nắn điện thay thế có hiệu điện thế lẫn cường độ dòng điện tương đương với cái ban đầu.

Nếu cắm trực tiếp vào ổ điện, bạn cũng cần dùng đúng loại cáp nguồn đi kèm với máy chiếu. Trường hợp cáp bị côn trùng cắn, bạn hãy thay thế nó bằng một cáp khác có chất lượng tốt. Trường hợp nguồn điện chập chờn, không ổn định, bạn đừng khởi động thiết bị vì dễ gây hỏng máy.

kinh nghiệm sử dụng máy chiếu

3. Bảo quản máy chiếu trong túi chống sốc

Cần sử dụng túi xách chống sốc để chống va đập cho máy chiếu hoặc dùng 1 tấm khăn để bao quanh máy nhằm bảo vệ thiết bị khỏi các rung động khi di chuyển.

4. Tránh xa môi trường ẩm mốc, bụi bẩn

Do máy chiếu là thiết bị điện tử nên sẽ rất mau hỏng nếu sử dụng và bảo quản thiết bị ở nơi dễ bị nước ngấm vào hay bụi bẩn quá nhiều. Tốt nhất nên bảo quản máy ở nơi khô thoáng, hạn chế ánh sáng mặt trời và bụi bẩn, ẩm mốc không có điều kiện phát triển.

5. Bảo trì định kỳ máy chiếu

Trung bình sau 6 tháng bạn nên mang máy chiếu đi bảo trì định kỳ để kiểm tra xem có gặp vấn đề gì với linh kiện bên trong hay không, việc vệ sinh sạch sẽ bên trong cũng là một giải pháp tăng tuổi thọ thiết bị vô cùng hữu hiệu đấy nhé. Nếu tần suất sử dụng của bạn nhiều hơn thì nên thực hiện việc này 3 tháng/1 lần nhé.

Trong trường hợp không thường xuyên dùng đến thì cứ 1 tháng 1 lần bạn cũng nên bật thiết bị một lúc để đảm bảo các linh kiện bên trong không bị ẩm mốc hay rỉ sét.

6. Không di chuyển thiết bị khi đang hoạt động

Bạn đừng di chuyển máy khi nó đang hoạt động. Áp dụng cho tất cả các loại máy chiếu kể cả là dòng hiện đại nhất hiện nay. Việc di chuyển sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của quạt làm mát và cả bóng đèn chiếu. Kể cả khi bạn đã nhấn nút Power, nhưng máy chưa nguội hoàn toàn, thì bạn cũng đừng vội cho máy vào túi đựng và di chuyển nó.

Trên đây là kinh nghiệm sử dụng máy chiếu mà các chuyên gia kỹ thuật khuyến khích người dùng nên áp dụng. Máy chiếu không phải thiết bị rẻ tiền, thế nên việc sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ giúp chúng ta tận dụng được giá trị của nó một cách triệt để nhất, tránh tình trạng mới mua được 1 thời gian đã tốn thêm chi phí sửa chữa. Chúc các bạn thành công với những biện pháp này nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 full HD hình ảnh

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 full HD hình ảnh

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 là một máy chiếu tầm trung với sự tiện lợi và linh hoạt Tuy nhiên, máy chiếu SONY VPL-EX435 còn đảm bảo hình ảnh sắc nét, độ bền trình chiếu cao, tiết kiệm điện năng

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!