Kinh nghiệm thiết kế một dàn karaoke chất lượng mà không cần loa sub

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ai cũng biết loa sub có tác dụng tạo ra những âm trầm quyến rũ và được xem là không thể thiếu đối với mỗi dàn karaoke. Thế nhưng với công nghệ hiện nay thì bạn hoàn toàn không cần mua sắm loa sub mà vẫn có được dải trầm ấn tượng.

Sau đây là kinh nghiệm thiết kế một dàn karaoke chất lượng mà không cần loa sub do Websosanh tổng hợp lại. Mời bạn đọc tham khảo.

Đầu tư một dàn karaoke chất lượng cao

Hiện nay, công nghệ âm thanh đã phát triển rất mạnh và chỉ với một loa toàn dải hiện đại cũng đã có thể cho ra những âm trầm ấn tượng. Dù chưa hẳn có thể so sánh được với loa sub nhưng đối với những người không có nhu cầu quá cao về chất âm thì đó là lựa chọn vô cùng hợp lý, đỡ tốn thêm một khoản chi phí và dành nó để sắm amply là đẹp.

Bố trí loa theo diện tích phòng

Nếu phòng chơi nhạc của bạn có diện tích từ 30m2 trở uống thì bạn chỉ cần sắm một bộ loa chất lượng cao với khả năng chơi bass tốt là đủ. Nếu kết hợp với amply có khả năng khuếch đại âm thanh tốt thì âm thanh tạo ra cũng đủ để bao phủ toàn bộ căn phòng.

Bên cạnh đó, việc bố trí loa thích hợp cũng sẽ giúp đem lại hiệu quả âm thanh ấn tượng. Bạn có thể bố trí các loa theo kiểu bao quanh điểm mà bạn định ngồi nghe hoặc bố trí sát tường để có âm trầm mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ âm tốt hơn bằng các thực hiện triệt để các phương pháp cách âm bằng những vật liệu cách âm tốt nhất. Cách này vừa giúp không tốn tiền sắm sửa thêm loa sub mà còn giữ lại âm thanh để có độ vang sôi động, đã tai nhất.

Xác định dòng nhạc ưa thích

Trước khi mua sắm dàn âm thanh karaoke, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của mình là gì. Nếu bạn chỉ thích hát những bản nhạc trữ tình, nhạc nhẹ và không có nhu cầu quá cao về dải trầm thì rõ ràng một dàn loa hiện đại cũng đã quá đủ cho bạn. Với các dòng nhạc mạnh như Rock, R&B… thì bắt buộc bạn cần có loa sub để cảm nhận hết được sự rung động của từng nhịp trống. Tuy nhiên chắc cũng không có ai hát rock karaoke đâu nhỉ?!

Amply công suất phải đủ mạnh

Như đã nói ở trên, một bộ amply khỏe có khả năng khuếch đại âm thanh tốt sẽ giúp bạn không tốn kém thêm chi phí cho một chiếc loa sub. Chỉ với những thao tác căn chỉnh đơn giản bạn đã có thể thỏa mãn đam mê ca hát của mình rồi, hơn nữa dải trầm cũng ấn tượng không kém đâu nhé.

Lưu ý: dù loa của bạn có khả năng chơi tốt những dải trầm tần số thấp nhưng khi điều chỉnh amply cũng không nên đưa công suất thể hiện xuống mức quá sau bởi sẽ làm xuất hiện hiện tượng méo âm, dễ làm ảnh hưởng tới công suất của các loa và amply về lâu dài.

Có thể loa sub rất quan trọng nhưng nó chỉ thực sự cần thiết nếu bạn có nhu cầu đặc biệt mạnh mẽ với những dải âm siêu trầm. Còn với nhu cầu hát karaoke thông thường, yêu cầu không quá cao cấp thì bạn không cần tốn kém làm gì.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh về việc thiết kế một dàn karaoke mà không cần loa sub. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!