Top 10 loa sub karaoke gia đình âm thanh siêu trầm giá chỉ từ 5 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua loa sub vào dịp lễ Tết sắp đến? Bạn phân vân không biết nên chọn lựa như thế nào? những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm được cách chọn loa tốt nhất.

1. Loa sub có tác dụng gì trong dàn karaoke

1.1. Loa Sub là gì?

Loa Sub có tên gọi đầy đủ là subwoofer hay loa siêu trầm. Nó ra đời vào năm 1960 và được ưa chuộng tại mọi nơi trên thế giới. Ngày nay, loa Sub có nhiều tính năng ưu việt và được sử dụng tại rạp chiếu phim, sân khấu, quán bar… và trong mỗi gia đình.

Loa sub là gì?

1.2. Tác dụng của Loa sub trong dàn karaoke

Khi được sử dụng và lắp đặt đúng cách, loa siêu trầm sẽ phát huy tối đa những công năng tuyệt vời của nó. Một hệ thống loa sub tốt sẽ mang đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo và chính xác. Sống động trong từng âm vực và rõ ràng hơn.

Người sử dụng có thể dễ dàng bổ sung công suất phù hợp nhất với hệ thống của mình. Nhờ vào bộ hộp chuyên dụng có thể xử lý bass từ các loa vệ tinh. Giúp điều chỉnh năng lượng âm thanh ở mức đủ dùng hay to nhỏ tùy thích.

Bên cạnh đó, loại loa này tuy có công suất lớn nhưng lại tiết kiệm điện năng. Giúp người sử dụng kéo dài thời gian dùng và tiết kiệm chi phí điện tối đa.

1.3. Các loại loa sub phổ biến hiện nay

Loa active hay còn gọi là sub điện

Loại loa này được tích sẵn hệ thống Amply khuếch đại. Người sử dụng chỉ cần phát tín hiệu trực tiếp mà không cần phải qua thiết bị thứ 3 nào khác. Chính vì sự tiện ích khi dùng này mà nó là loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Loa sub active thường xuất hiện trong các dàn karaoke gia đình.

Loa passive hay còn gọi là sub thụ động hoặc sub hơi

Loa sub passive giống như một chiếc loa thông thường. Bạn cần amply đủ công suất yêu cầu thì bass mới tạo ra âm thanh tròn trịa và có chiều sâu. Nó đòi hỏi người sử dụng cần phải có kiến thức cơ bản trong việc phối ghép dựa theo thông số kỹ thuật. Để căn chỉnh hợp lý amply sao cho phù hợp, tạo ra âm thanh hay nhất. Nếu xét về khía cạnh thiết kế, loa sub gồm 3 loại: liền hộp, có lỗ và đẳng áp.

Loa sub đẳng áp

Được thiết kế 2 loa cạnh nhau ngay trên phần đầu. Điều này giúp cho các sóng âm thanh phát ra va chạm vào nhau trong diện tích hẹp. Chúng tạo nên sự cộng hưởng tuyệt vời mang đến tiếng bass mạnh mẽ và chắc chắn.Loa được sử dụng chỉ yếu các công trình công cộng mang diện tích lớn. Điển hình như sân khấu hoặc các quầy bar.

Loa sub liền hộp

Sở hữu bề ngoài giống với các loại loa thùng thường gặp hiện nay. Thiết kế bao gồm khối hộp kín và một đường loa nhỏ nơi âm thanh thoát ra.

Loa sub có lỗ

Trên thân loa có một lỗ nhỏ để âm thanh phát ra ngoài. Chính thiết kế này giúp các nốt thấp được trọn vẹn nhất, tạo nên những cung bậc âm thanh tuyệt vời cho không gian sống.

Loa sub âm trầm

2. Kinh nghiệm chọn mua loa sub chất lượng tốt nhất

2.1. Tần số âm trầm của loa sub

Mức âm tiêu chuẩn được khuyến khích tốt nhất cho tai người nghe là 120-200 Hz. Tuy nhiên, khi mua loa sub karaoke gia đình cần chú ý cả đến tần số âm thanh trầm. Phải kiểm tra xem nó có thể đạt chiều sâu bao nhiêu, sao cho phù hợp với dàn âm thanh gia đình hiện đang sử dụng. Mức dải âm thấp trung bình trong khoảng 42-70Hz

2.2. Kích thước của loa sub

Tùy thuộc vào loại loa cũng như mục đích sử dụng mà tham khảo lựa chọn 5 dàn loa karaoke gia đình âm thanh hay cấu hình chuẩn, kích thước khác nhau, sao cho nó phù hợp với kích thước của căn phòng.

Một căn phòng rộng nên lắp loa có kích thước lớn và ngược lại. Đây là nguyên tắc cơ bản nên nắm rõ trong việc lựa chọn loa. Tuy nhiên, nếu chiếc loa mà bạn muốn mua có nút điều chỉnh âm lượng và dải tần số thì bạn vẫn có thể chọn mua một chiếc loa sub có công năng  nhưng diện tích lớn so với không gian sống.

2.3. Sự hài hòa giữa loa sub và các loa khác trong hệ thống

Sự hòa hợp của loa sub karaoke với dàn loa khác trong hệ thống là điều cần thiết. Điều này giúp khắc phục hạn  chế cũng như hỗ trợ tối đa những ưu điểm sẵn có của chúng.

Muốn loa phát ra âm trầm bổng và sống động hơn cần một củ loa có kích thước và âm vực lớn. Đồng thời, loa sub cũng cần công suất lớn tạo độ sâu và mạnh mẽ.

Dàn âm thanh gia đình

2.4. Vị trí đặt loa trầm

Việc lựa chọn vị trí và cách lắp đặt loa trầm tương đối khó khăn. Bắt buộc người mua cần có kiến thức cơ bản hoặc nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia lắp đặt. Vì những sai lầm nhỏ trong việc này có thể ảnh hưởng đến các tín hiệu và âm vực của loa. Gây hao mòn và nhiều nghe không nghe được tròn trịa chữ và âm.

Đối với các loại loa nhỏ đường kính dưới 20cm thì vị trí đặt tốt nhất là trước loa chính hoặc trung tâm. Khoảng cách này giúp cho âm Bass hòa quyện hài hòa hơn với âm chính, tạo nên sự hấp dẫn và quyến rũ hơn. Nếu loa sub của bạn lớn thì việc lắp đặt này sẽ trở đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể di chuyển khắp phòng để tìm vị trí phù hợp nhất.

2.5. Công suất loa cần phù hợp với diện tích phòng

Diện tích căn phòng là một nhân tố quyết định đến âm lượng và độ trầm của loa. Vì vậy mỗi một không gian khác nhau sẽ có cách chọn loại loa sub khác nhau.

Với những căn phòng có diện tích trên 25m2 nên dùng 2 bộ full loa. Còn diện tích nhỏ hơn thì chỉ cần 1 đôi loa full là đủ. Tuy nhiên, kỹ thuật này đòi hỏi nhiều hơn là việc căn chỉnh kích thước. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có thể lắp đặt  bộ loa thích hợp nhất với nơi sống của mình.

2.6. Thương hiệu chất lượng

Khi mua hàng nhiều người thường lựa chọn thương hiệu giống như một cách đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Những ông lớn trong ngành là cái tên được người tiêu dùng tin tưởng.  Trong đó, các tên tuổi lớn chuyên cung cấp loa sub hát karaoke hay nhất hiện nay có thể kể tên: thương hiệu chuyên thiết bị âm thanh Paramax, hãng JBJ, AAD, BMB, CAF,, RCF, Yamaha, Martin…

Các sản phẩm tại các thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ trong thiết kế. Không chỉ mang đến chất lượng âm thanh tốt mà còn góp phần tô điểm cho không gian thêm đẳng cấp và sang trọng.

3. Top 10 loa sub karaoke gia đình âm thanh hay nhất 2019

3.1. Loa siêu trầm Paramax SUB-1000

Đối với bất kỳ ai có đam mê âm nhạc chắc hẳn cái tên Paramax không còn xa lạ. Đây là thương hiệu loa sub karaoke gia đình được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Về thiết kế, sản phẩm được đánh giá là có vẻ ngoài hiện đại và đẳng cấp. Loa hình hộp vuông vắn trẻ trung, phía dưới là chân giúp hạn chế sự tiếp xúc với mặt đất. Tấm màng hợp kim cao cấp phía ngoài vừa tạo nên vẻ đẹp sang trọng lại có khả năng bảo vệ bộ loa phía trong. Giảm thiểu sự tác động của nước trên sàn hay không khí ẩm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của Paramax SUB-1000.

Công suất của loa siêu trầm Paramax SUB-1000 đạt mức 600W giúp dải âm thanh có tần số 20-200Hz được tăng cường tối đa. Ngoài ra, loa có thể dễ dàng điều chỉnh chế độ tần số và pha bằng Solf Clipping. Điều này giúp tránh các tình trạng hoạt động quá tải làm ảnh hưởng đến các  vi mạch gây hư hỏng loa.

Tất cả những tính năng này tạo nên sự hấp dẫn của sản phẩm, giúp người sử dụng có thể dễ dàng kết hợp loa cùng với mọi dàn âm thanh tạo nên không gian đẳng cấp nhất. Giá tham khảo: 6.000.000 đồng

Loa siêu trầm Paramax SUB-1000

3.2. Loa siêu trầm Paramax SUB-2000 NEW

Lại một ứng cử viên sáng giá nữa đến từ nhãn hiệu Paramax trong danh sách loa sub nào hát karaoke hay. Sản phẩm tạo ấn tượng với người mua từ cái nhìn đầu tiên. Ngoại hình được cải tiến hơn nhiều so với các dòng sản phẩm khác cùng hãng.

Kích thước loa tương đối nhỏ gọn 376 × 463 × 478 mm cùng trọng lượng 23.5 Kg có thể đặt tại bất cứ vị trí nào trong căn phòng. Bạn có thể đặt trên bàn hay cạnh dàn âm thanh để tạo nên sự đồng bộ của toàn hệ thống.

Nổi bật nhất trong các thông số kỹ thuật của Paramax SUB-2000 là công suất tiêu chuẩn 600W và tần số 24 -125 Hz tương đương với ±3dB. Điều này càng làm nổi bật hơn dải âm trầm hi-fi có thể phản ánh âm thanh uy lực và gợi mở cảm xúc nhạc chân thực nhất.

Bên cạnh đó, những tính năng khác được tích hợp sẵn trên thân loa: chế độ điều chỉnh tần số, cảnh báo quá tải và chỉnh pha, giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời trong không gian lên đến 30m2 cùng dàn loa siêu đẳng.

Loa siêu trầm Paramax SUB-2000

3.3. Loa siêu trầm Polkaudio PSW 110

Các hiệu năng của Polkaudio PSW 110 chắc  chắn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của bạn. Loa có công suất đầu ra 100W cùng dải tần số 32-250Hz. Miệng của loa bass có đường kính 25cm đặt tại trung tâm thiết kế. Giúp tăng độ nhạy, khiến âm thanh được phát ra ngay sau khi kết nối Tivi với Loa để âm thanh trung thực hơn.

Sản phẩm nằm trong top loa sub hát karaoke hay nhất hiện nay. Với thiết kế hướng xuống giúp âm thanh đạt hiệu suất tối ưu và lan tỏa khắp không gian căn phòng, mang đến tiếng bass vừa mềm mại, sâu lắng mà còn uy lực và mạnh mẽ mà không hề bị biến dạng hay vỡ giúp cảm xúc không bị gián đoạn.

Loa hình hộp với kích thước 432 x  368 x 362mm với trọng lượng 15.2kg màu đen sang trọng. Các góc cạnh được bo tròn tuyệt đối mang đến vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng cho thiết kế. Toàn bộ thùng được bao phủ một lớp sơn công nghệ UV với 2 tông màu chủ đạo đen và bạc kim loại góp phần tạo nên sự sang trọng.

Toàn bộ sản phẩm và linh kiện được lắp đặt trực tiếp USA. Mang đến sự bền bỉ cũng như đảm bảo chất lượng trong thời gian sử dụng dài. Giá bán sản phẩm: 5.700.000 đồng

Loa Siêu trầm Polkaudio PSW 110

3.4. Loa Siêu trầm AAD C11

AAD C11 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn bộ loa sub karaoke gia đình chuẩn nhất với những dải âm thanh uy lực và mạnh mẽ. Mang đến những đoạn nhạc tròn đầy có sức quyến rũ và mê hoặc đến lạ kỳ.

Với công suất trong khoảng 20W – 150W  và tần số thu tối đa đạt 0.16kHz. Loa có thể tùy chỉnh to nhỏ, đáp ứng đủ nhu cầu thưởng thức nhạc. Mức trở kháng 4Ω và độ nhạy đạt 24dB cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm.

Sở hữu AAD C-11 bạn sẽ có một sản phẩm loa chuyên nghiệp và hiện đại. Khi được kết hợp cùng amply sẽ tạo nên dàn âm thanh siêu khủng mang đến chất lượng âm vực trầm bổng hoàn mỹ. Độ bass dày dặn với sức lan tỏa hơn 30cm đảm bảo mang đến không gian tràn đầy âm nhạc sống động. Giá tham khảo: 10.500.000 đồng

Loa Siêu trầm AAD C11

3.5. Loa Siêu trầm JBL ES250P

Loa siêu trầm ES250P của thương hiệu âm thanh nổi tiếng của Mỹ – JBL, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay mang đến âm thanh trọn đầy, không bị méo mó hay ảnh hưởng bởi tạp chất.

Thiết kế của sản phẩm khá nhỏ gọn, chỉ có trọng lượng 19,5 kg. Giúp việc di chuyển và đặt tại vị trí bất kỳ trong ngôi nhà thuận tiện hơn rất nhiều. Ngoài ra, sản phẩm được tích hợp bộ khuếch đại âm thanh lên tới 700W và RMS 400W tích hợp công nghệ  công nghệ JBL Professional. Dải tần số trong khoảng 25-150Hz đáp ứng mọi nhu cầu nghe nhạc của gia đình bạn. Dù là nhạc trữ tình hay nhạc rock sôi động, âm thanh vẫn luôn được đảm bảo độ tinh khiết nhất. Loa sử dụng dải điện áp AC 120V ~ 60Hz – 2A giúp việc nạp điện nhanh chóng và dễ dàng. Giá tham khảo: 12.100.000 đồng.

Loa Siêu trầm JBL ES250P

3.6. Loa siêu trầm YAMAHA YST-RSW300

Loa siêu trầm YAMAHA YST-RSW300 là sản phẩm thuộc tập đoàn Yamaha chính hãng vốn nổi tiếng về điện tử và âm thanh. Loa sở hữu công suất 270W cúng độ nhạy cảm siêu việt lên tới 91 dB. Yamaha YST-RSW300 khi được kết nối với tivi Samsung với loa ngoài, máy tính, thẻ USB… sẽ mang đến cho bạn những âm vực vô cùng chất lượng, cũng phút giây thưởng thức âm nhạc tuyệt vời.

Công nghệ Active Servo được tích hợp bên trong kết hợp cùng amply tạo nên âm bass uy lực mãnh liệt chỉ trong một thùng loa nhỏ nhắn. Thêm vào đó, loa được thiết kế một nón loa hình vuông 360 độ. Bộ loa có kích thước 372 x 400 x 428 mm với trọng lượng chỉ 20kg giúp việc di chuyển nhanh chóng và dễ dàng. Giá tham khảo: 5.500.000 đồng

Bộ điều khiển và jack cắm

3.7. Loa Sub JAMO J12 Dark Apple CE

Giống như cái tên của mình, loa Sub JAMO J12 có ngoại hình giống như một quả táo. Phần thân được lắp ráp thêm công nghệ hiện đại Class D mang đến hiệu suất mạnh mẽ và âm thanh sạch sẽ không lẫn tạp chất. Giúp người sử dụng thưởng thức trọn vẹn bản nhạc cùng các cung bậc cảm xúc tuyệt vời.

Bên cạnh đó, thiết bị loa hãng Jamo có công suất tối thiểu 100W và công suất trung bình thực đạt mức 200W, cùng trình xử lý Bass và độ trở kháng 80hm, độ nhạy 91db mang đến độ chân thực hoàn hảo cho âm thanh.

Mặt trước của loa được trang bị thêm đèn LED giúp cho việc hiển thị các trạng thái của sản phẩm rõ ràng hơn. Phía ngoài loa là màng bọc kim loại cao cấp. Nó vừa có tác dụng khuếch đại âm thanh lại có thể bảo vệ loa ở bên trong, giúp tăng cường độ bền của sản phẩm, tăng thời gian sử dụng lên tối đa. Giá bán của sản phẩm: 11.500.000 đồng

Loa Sub JAMO J12 Dark Apple CE

3.8. Loa sub Arirang AS III

Loa Arirang AS III được sản xuất trên quy trình và công nghệ hiện đại. Tuân theo kiểm định chặt chẽ đạt tiêu chuẩn châu Âu với những tính năng vượt trội trong các dòng loa sub hiện nay.

Loa karaoke Arirang thiết kế đẳng cấp và sang trọng, kèm theo công suất 200W âm trầm mạnh mẽ. Tích hợp nhiều tính năng nổi trội mang đến tiếng Bass ấm và tiếng treble vang vọng thanh thoát. Bạn sẽ không gặp phải tình trạng khi đang nghe nhạc thì bỗng nhiên xuất hiện các nốt bị vỡ hay đứt đoạn. Sản phẩm thích hợp sử dụng cùng dàn âm thanh tần số lớn trong khoảng 20-120Hz trong diện tích 20m2. Ngoài ra, bộ khuếch tán giúp kéo dài quãng âm mà không hề gây tiêu hao công suất hay sử dụng nhiều điện năng. Giá bán của sản phẩm: 9.400.000 đồng

Loa sub Arirang AS III

3.9. Loa sub Klipsch R-112SW

Bạn quan tâm loa sub nào hát karaoke hay? Thiết bị loa thương hiệu Klipsch sẽ là lựa chọn không tồi. Từ thiết kế đến tính năng của sản phẩm sẽ khiến bạn hài lòng. Sản phẩm sở hữu mức công suất cực đại đạt 450W kết hợp cùng bộ loa 3 tấc tạo nên tiếng bass sâu, trầm và rõ ràng. Khi được kết hợp cùng dàn âm thanh 5.1 hiện đại sẽ tạo nên những giai điệu sống động một cách bất ngờ, mang đến phút giây xem phim và nghe nhạc tuyệt vời cùng gia đình.

Thiết kế loa tương đối nhỏ với chiều dài, rộng và cao 39.4×46.4×41.4 cm, thích hợp đặt tại mọi vị trí trong căn phòng của bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong không gian nhỏ và vừa sẽ đạt hiệu quả tối đa với những âm thanh sống động, chân thực bất ngờ. Giá của sản phẩm: 11.050.000 đồng

Tổng quan thiết kế loa sub Klipsch R-112SW

3.10. Loa sub Domus SUB-15A

Loa sub Domus SUB-15A mang đến cho bạn những âm thanh tuyệt vời. Phù hợp với những người đam mê âm nhạc và coi trọng hình thức của sản phẩm. Sản phẩm dễ dàng kết hợp cùng nội thất trong gia đình để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà bạn.

Một trong những điểm nổi bật của loa Domus SUB-15A là tích hợp công nghệ Bass 40cm mang đến âm thanh mảnh nhưng mạnh và gọn gàng. Không xuất hiện tiếng rè hay gắt khi điều chỉnh âm lượng lớn. Giúp tái hiện hoàn hảo các định mức âm thanh cho những bản nhạc kinh điển đòi hỏi công suất sử dụng cao.

Tiếng Bass được khắc họa chi tiết giúp cảm xúc trở nên chân thực hơn bao giờ hết.  Từ tiếng sáo lên cao hay tiếng trống dồn dập đều được thể hiện trọn vẹn và sống động như ở ngay trước mắt. Sản phẩm phù hợp với mọi dàn âm thanh gia đình chuẩn, công suất cao hay các đơn vị kinh doanh karaoke.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!