Là “tín đồ” nhắn tin – bạn nên chọn điện thoại như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài các cuộc gọi thoại, trao đổi tin nhắn vẫn là cách giao tiếp phổ thông của người sử dụng di động. Nếu là “tín đồ” nhắn tin, bạn nên chọn điện thoại như thế nào.

Bàn phím

Bàn phím Qwerty là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người dùng “ghiền” nhắn tin. Đây là kiểu trình bày bàn phím phổ biến nhất trên các bàn phím máy tính và laptop. Vì lẽ đó, kiểu bàn phím này rất thuận tiện cho người tiêu dùng “chat chit”, soạn email, gửi tin nhắn… trên điện thoại – mặc dù hình thức khá nhỏ bé.

Kiểu bàn phím này gây nghiện đến mức nào? Chúng ta cũng biết, bàn phím Qwerty là bàn phím đặc trưng của điện thoại Blackberry. Hầu hết những người dùng loại điện thoại “nồi đồng cối đá” này đều trả lời là “Bàn phím” khi được đặt câu hỏi: “Bạn thích gì ở chiếc điện thoại này?”. Theo họ, cách các phím nảy lên khi bấm và sự quen thuộc mà nó tạo ra như khi họ sử dụng máy tính hoặc laptop khiến họ không thể nào chuyển sang dùng một dòng điện thoại khác. Sự quen thuộc này sẽ giúp bạn không cần phải nhìn vào bàn phím khi bấm và không gây cảm giác bạn đang gõ sai, dù ngón tay của bạn lớn cỡ nào.

Lưu ý: khi kiểm tra máy, nếu như sau một vài phút bạn vẫn chưa khám phá được các chức năng cơ bản của máy qua quan sát bàn phím thì hãy chọn loại khác. Cách bố trí của bàn phím và hệ thống menu của điện thoại di động phải mang tính trực giác. Các nút bấm phải có độ nhạy và thao tác được dễ dàng. Không nên chọn những model có phím bấm quá nhỏ so với tay bấm của bạn.

Màn hình

Đối với người thường xuyên sử dụng điện thoại để chat hoặc soạn văn bản, điện thoại màn hình cảm ứng sẽ cản trở tốc độ làm việc rất nhiều. Hầu hết các smartphone ngày nay đều trang bị bàn phím ảo thay thế cho bàn phím vật lý trước đây. Do đó, nếu muốn dùng một chiếc điện thoại cảm ứng để chat chit, bạn phải mất nhiều thời gian hơn để làm quen với cách gõ văn bản trên mặt kính phẳng của nó.

Nếu chỉ có nhu cầu về nhắn tin, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại màn hình trắng đen. Màn hình chỉ cần vừa đủ với thị lực của bạn. Hiện nay, kích thước và trọng lượng của điện thoại phụ thuộc nhiều vào màn hình. Trọng lượng của màn hình lại ảnh hưởng tới tốc độ và sự thoải mái khi nhắn tin. Vì thế, bạn nên chọn những màn hình vừa mắt, vừa tay và vừa vặn với nhu cầu của mình.

Một vài gợi ý

Đây là sản phẩm được Nokia sản xuất nhằm hướng tới thị trường di động Qwerty với khả năng truy cập mạng xã hội. Phiên bản dòng X này sở hữu phím bấm chơi nhạc chuyên dụng và nút bấm đi vào tin nhắn nhanh chóng.

Giá tham khảo: 1,700,000 VND

Samsung S3353

Thiết kế của S3353 rất phù hợp với người dùng thường xuyên nhắn tin: chỉ nặng 100 gram, thiết kế gọn và mỏng so với nhiều di động Qwerty. Bàn phím có các nút bấm được thiết kế vát. Bề mặt sau nhám nên rất dễ cầm nắm.

Giá tham khảo: 2,200,000 VND

Nokia E63

Đây là dòng sản phẩm bình dân có bàn phím Qwerty của Nokia. Không được khoác “bộ cánh” sang trọng làm từ thép không gỉ như đàn anh E71, E63 được “tối giản” trọng lượng bằng vỏ nhựa. Lớp vỏ này làm giảm giá thành rất nhiều, nhưng không vì thế mà khiến cho chiếc máy bớt độ chắc chắn. Trái lại nó còn cứng cáp hơn nhờ bề dày được tăng lên và cảm giác cầm nhập liệu rất thoải mái.

Giá tham khảo: 3,989,000 VNĐ

Chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android 2.0 này được trang bị màn hình rộng rãi, sắc nét với bộ bàn phím trượt QWERTY cho phép người dùng dễ dàng nhắn tin, soạn e-mail. Người dùng đánh giá Motorola Milestone có thời lượng pin ấn tượng và tốc độ xử lý ký tự nhanh hơn so với các điện thoại khác – rất thích hợp cho người thường xuyên sử dụng tin nhắn hoặc văn bản để giao tiếp.

Giá tham khảo: 8,200,000 VND

Các thiết bị trên hiện có bán ở các cửa hàng điện thoại, các siêu thị điện máy trên toàn quốc. Chúc bạn có thể chọn được những sản phẩm phù hợp!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!