Lái xe sang Lào du lịch cần chú ý điều gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ thống giao thông bên Lào rất tốt, các lỗi phóng nhanh, vượt ẩu sẽ bị phạt khá mạnh. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen liên tục bấm còi thì nên bỏ vì nếu lưu thông trên đường Lào, sẽ rất ít có tiếng còi xe.

Trong những dịp nghỉ lễ dài ngày, những cuộc hành trình dài bằng việc tự lái xe ô tô là lựa chọn của nhiều bạn, gia đình.

Hành trình du lịch qua nước bạn Lào là một trong những hành trình khá phổ biến. Nhiều gia đình có ô tô, hoặc các bạn trẻ rất thích lựa chọn cuộc hành trình này trong những dịp nghỉ lễ dài ngày.

Tuy nhiên, lái xe một quãng đường dài thường có rất nhiều những vấn đề xảy ra, và cần phải chuẩn bị những gì để đối phó với những tình huống này là một trong những thắc mắc phổ biến của nhiều bạn.

Tháp That Luông là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi tới Lào

Tháp That Luông là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi tới Lào

Websosanh đã tổng hợp những kinh nghiệm để bạn có cuộc hành trình sang Lào tốt nhất.

Nên thực hiện hành trình thế nào?

Tùy từng địa điểm xuất phát mà bạn có thể tự tổ chức cho mình một cuộc hành trình phù hợp với nhu cầu của bản thân, cụ thể:

Ngày 1:

Tùy từng địa điểm ban đầu xuất phát mà bạn chọn cửa khẩu sang Lào, cụ thể:

+) Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, ngày đầu tiên bạn sẽ lái xe từ Hà Nội đến Hà Tĩnh. Bạn có thể tìm một chỗ ngủ tại một nhà nghỉ hoặc khách sạn tại Hà Tĩnh hoặc ra cửa khẩu Cầu treo ngủ

+) Nếu bạn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên chọn cửa khẩu Bờ Y tại Kon Tum.

Bạn nên xuất phát từ khoảng 4 giờ sáng tại Thành phố Hồ Chí Minh, lái 600km đến Kon Tum, nghỉ qua đêm tại đây

Dù đi qua cửa khẩu nào thì bạn cũng cần làm thủ tục qua Lào tại cửa khẩu. Lưu ý là các cửa khẩu làm việc bắt đầu từ 8 giờ sáng, do đó, bạn nên căn chỉnh thời gian cho hợp lý.

Ngày 2

Khoảng 8 giờ sáng, bạn thực hiện các thủ tục cần thiết để sang Lào, bạn nhận được cuốn sổ thông hành màu đỏ, và nên mua bảo hiểm cho xe ngay tại cửa khẩu cho 1 tuần bạn du lịch sang Lào. Bạn cũng nên đổi tiền sang tiền Kip của Lào để chi tiêu trong khoảng thời gian tại đây

Ngay khi qua cửa khẩu, bạn nên lưu ý mua một số thứ cần thiết sau:

– 1 thẻ sim Unite Tel của Lào để tiện cho việc liên lạc.

– 1 bản đồ giao thông của Lào để tránh lạc đường. Bạn cũng nên chuẩn bị thiết bị GPS để dùng trong trường hợp cần thiết.

– Đổi đủ số tiền để chi tiêu trong thời gian tại Lào

– Đổ đầy xăng và nên dự trữ xăng để đi, vì đường tại Lào rất dài, nhiều nơi khá hoang vắng nên, bạn nên bạn cần chú ý đổ đầy xăng, tránh hết xăng dọc đường mà không có nơi đổ xăng.

Tiếp đó, bạn tự tổ chức hành trình du lịch tại Lào cho riêng mình.

Bạn có thể chọn những địa điểm đẹp và ý nghĩa để tham quan, với những điểm không thể bỏ qua như: Thủ đô Viêng Chăn, tháp That Luông, đền Wat Phou…hoặc đi dạo tại các điểm dân cư dọc sông Mê Koong để ăn cá nướng và uống bia Lào.

Tùy từng số địa điểm bạn ghé thăm mà bạn nên có số ngày ở lại Lào phù hợp nhất.

Ngày Về

Bạn nên nghỉ qua đêm tại một điểm gần cửa khẩu để sáng sớm sau thực hiện các thủ tục để quay về Việt Nam. Sau đó, từ đây trở về nơi bạn sống.

Kinh nghiệm khi đi lái xe sang Lào:

Lái xe bên Lào không nên sử dụng còi xe quá nhiều, đồng thời cần hết sức tuân thủ luật giao thông vì cảnh sát ở đây xử rất mạnh tay với người vi phạm

Lái xe bên Lào không nên sử dụng còi xe quá nhiều, đồng thời cần hết sức tuân thủ luật giao thông vì cảnh sát ở đây xử rất mạnh tay với người vi phạm

Mặc dù vẫn là lái xe, tuy nhiên, điều kiện đường xá bên Lào không giống như tại Việt Nam, do đó bạn cần hết sức chú ý để cuộc hành trình lái xe sang Lào được an toàn và tối ưu nhất:

– Kiểm tra kỹ xe trước khi bắt đầu cuộc hành trình, bất cứ lỗi nào, dù là nhỏ nhất, bạn đều cần phải chỉnh sửa, tránh gặp phải những rủi ro không cần thiết. Nhất là bộ phanh xe, lốp xe,…

– Bạn nên mua bảo hiểm ngày cho xe của mình (mất khoảng 100.000 VND)

– Luôn tuân thủ luật giao thông vì cảnh sát bên Lào cũng bắt khá mạnh tay với những người phóng nhanh, vượt ẩu.

– Làm thủ tục để lái xe sang Lào: Muốn lái xe ô tô qua Lào, bạn cần phải làm thủ tục để mang xe sang Lào, thủ tục bao gồm:

+) Đơn đề nghị cấp phép liên vận Việt – Lào có xác nhận của UBND xã, phường nơi cá nhân đăng ký hộ khẩu (theo mẫu)

+) Tờ khai đề nghị cấp giấy phép liên vận Việt – Lào cho mỗi phương tiện; giấy chứng nhận đăng ký phương tiện (bản sao)

+) Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (bản sao); giấy phép lái xe (bản sao)

+) Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (bản sao).

Thời hạn cấp phép cho xe cá nhân đi việc riêng tối đa không quá một tháng. Lệ phí cấp giấy phép là 50.000 đồng/lần/phương tiện.

Trên đây là những hướng dẫn để bạn có được cuộc hành trình sang Lào an toàn và đầy thú vị

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!