Làm gì để trẻ không quên kiến thức sau kỳ nghỉ hè?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn lo rằng con bạn sẽ bị quên kiến thức sau hai tháng nghỉ hè thì hãy giúp con củng cố kiến thức bằng cách đưa trẻ tới thư viện, tới nhà sách hay các bảo tàng

Các chuyên gia giáo dục cho rằng: Việc dành thời gian học tập trong kỳ nghỉ hè nên là một phần trong những hoạt động hè của một đứa trẻ. Kết quả từ các cuộc khảo sát cũng cho thấy trẻ dễ quên đi một phần kiến thức sau hai tháng nghỉ hè. Một số chuyên gia khuyến cáo rằng môn toán là môn học trẻ quên nhiều nhất sau khi nghỉ hè, hơn hẳn các môn học khác. Nguyên nhân có thể do cha mẹ và các hoạt động giáo dục thường tập trung vào các môn xã hội trong các kỳ nghỉ hè. Để đảm bảo con bạn không bị rơi vào tình trạng quên kiến thức sau kì nghỉ hè, bạn nên hướng trẻ tham gia một số hoạt động học tập thú vị mà chúng tôi gợi ý sau đây:

Đi tới thư viện

Đưa trẻ tới thư viện

Đưa trẻ tới thư viện

Bạn có thể cho trẻ học tại nhà hay tại thư viện công cộng gần nhất. Thêm vào đó, một số thư viện công cộng thường tổ chức các sự kiện và hoạt động hè cho trẻ nhỏ. Đặc biệt là bạn có thể tới thư viện địa phương tự do mà không lo mất một khoản phí nào.

Đến thăm bào tàng

Con bạn có yêu các môn khoa học không? Hay con bạn thích nghệ thuật? Con bạn có đam mê với lịch sử không? Bạn nên tìm một bảo tàng hoặc khu trưng bày triển lãm gần nơi bạn ở và dẫn trẻ tới tham quan. Sau đó, bạn có thể dẫn trẻ tới một cửa hàng sách hoặc thư viện để đọc kỹ hơn, tìm hiểu rõ hơn những chủ đề trẻ quan tâm.

Cùng trò chuyện về những quyển sách

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc chỉ đưa cho trẻ một quyển sách và mặc cho chúng tự tìm hiểu là không đủ. Cha mẹ cần chắc chắn con hiểu được những gì đã đọc. Cách tốt nhất là bạn nên đặt các câu hỏi và nói về các chủ đề sách đưa ra cũng như các nhân vật có trong sách, hoặc tổng quan về câu chuyện mà trẻ vừa đọc từ quyển sách.

Học toán là một công việc cần làm mỗi ngày của trẻ

Học toán trong hè không có nghĩa là bạn yêu cầu trẻ ngồi vào bàn và làm các bài tập trong sách. Trẻ sẽ thấy hứng thú với việc đếm hay sắp xếp các quả dâu tây vào bữa tráng miệng hơn. Bạn hãy thử sáng tạo các trò chơi liên quan đến môn toán ngay trong bếp. Bạn cũng có thể đưa trẻ tới cửa hàng tạp hóa và đặt ra các bài toán để bé tính.

Các trò chơi liên quan đến môn toán cũng có thể thực hiện trên các chuyến đi du lịch. Chắc chắn trẻ sẽ hứng thú tham gia, trẻ không cảm thấy bị ép buộc hay gò bó. Việc gắn môn toán với các hoạt động hàng ngày cho trẻ thêm kỹ năng xử lý các phép tính nhanh gọn, cũng như không bị quên các kiến thức môn toán sau kì nghỉ hè.

Đảm bảo trẻ vẫn có thời gian hoạt động thể chất

Đảm bảo cho trẻ vẫn có các hoạt động thể chất

Đảm bảo cho trẻ vẫn có các hoạt động thể chất

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hoạt động thể chất sẽ giúp trẻ học tốt hơn. Vì vậy bạn nên dành cho chúng thêm thời gian vui chơi, hoạt động ngoài trời để tăng cường sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

Minh Hường

(Theo childparenting)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!