Làm sao để mua được chuột chơi game tốt nhất cho mình ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với mỗi game thủ thì con chuột thường là vật dụng được họ đầu tư đầu tiên mỗi khi muốn có một trải nghiệm tốt hơn cho các trò chơi. Vậy để mua được một con chuột chơi game tốt thì bạn cần quan tâm những yếu tố sao.

Có một con chuột chơi game tốt là niềm ao ước của nhiều game thủ tuy nhiên chất lượng thường song song với giá thành. Vì vậy không phải game thủ nào cũng có nhiều tiền để đầu tư đến vậy. Chọn một con chuột tốt bên cạnh có chất lượng thì ngân sách cũng rất quan trọng.

Chọn chuột phù hợp với ngân sách

Theo khảo sát của cộng đồng game lớn nhất Việt Nam thì có đến gần 41% game thủ Việt chỉ muốn sử dụng chuột chơi game giá rẻ dưới 200.000 đồng; 25,58% chấp nhận mức giá 500.000 đồng cho mục đích chơi game giải trí; 22,92% game thủ chấp nhận chi 1 triệu đồng mua chuột để luyện các thể loại eSport và chỉ có khoảng 11% các tay chơi thực thụ sẵn sàng đầu tư trên 1 triệu đồng cho những sản phẩm chất lượng phục vụ các trận huyết chiến nảy lửa.

Không phải game thủ nào cũng có nhiều tiền để đầu tư chuột cao cấp

Không phải game thủ nào cũng có nhiều tiền để đầu tư chuột cao cấp

Điều này có nghĩa là hầu hết những game thủ Việt là học sinh, sinh viên và không có điều kiện kinh tế cao. Hơn nữa, các bạn đến với game cũng không với định hướng đi theo con đường chuyên nghiệp lâu dài mà nhằm mục đích giải trí là chủ yếu. Chính vì vậy một con chuột bình dân vừa có khả năng chơi game tốt và cũng thuận tiện cho nhu cầu sử dụng hằng ngày sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Những thương hiệu mà bạn có thể lựa chọn trong phân khúc này là SteelSeries Kana Internet, Zalman, Dragonwar.. Trong khi đó nếu nhu cầu cao và mức ngân sách cho phép thì game thủ có thể lựa chọn các dòng chuột chơi game cao cấp của Logitech, Razer, SteelSeries …..

Chọn thiết kế chuột phù hợp

Mỗi con chuột đều sở hữu một thiết kế và kích thước riêng vì vậy bạn nên chọn những con chuột phù hợp với lòng bàn tay của mình và có thể thoải mái nhất trong quá trình sử dụng. Trên các dòng chuột chơi game thường được bố trí các nút bấm phụ giúp game thủ có thể thao tác nhanh hơn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên số lượng các phím bấm phụ trên chuột không phải cứ nhiều là tốt mà nó phụ thuộc phần lớn vào thói quen người dùng. Với những game thủ ưa thích và quen thao tác trên bàn phím, hoặc trong trường hợp nó không mang lại hiệu suất cao nhưng lại khiến bạn cảm thấy khó khăn hơn khi PK thì các nút bấm này không chỉ dư thừa mà còn là tác nhân gây hại. Tóm lại, chuột chơi game ngoài 2 nút chính, phím cuộn lên xuống thì chỉ cần lắp thêm cụm phím thay đổi nhanh độ nhạy đã là khá ổn.

Chuột có dây cho khả năng kết nối ổn định hơn

Chuột có dây cho khả năng kết nối ổn định hơn

Có hai phương thức kết nối chính ở chuột là kết nối thông qua dây cáp và kết nối không dây. Mỗi loại kết nối lại có những ưu điểm riêng và bạn không thể đòi hỏi sự tuyệt đối được. Với chuột có dây là loại truyền thống, ưu điểm của nó nằm ở sự ổn định, tuổi thọ cao và giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, có đôi lúc chúng làm các game thủ phát điên vì phải gỡ rối đống dây hỗn độn. Sự xuất hiện của chuột không dây đã dẹp bỏ những rắc rối này, mang lại độ tiện dụng và tốc độ tốt hơn rất nhiều. Nhưng những vấn đề khác cũng lại phát sinh từ chính cách vận hành đó. Khi nhiều trường hợp việc kết nối của chuột không được ổn định do nhiễu sóng và bạn cũng mất thêm chi phí để mua pin hàng tháng.

Lựa chọn cho từng thể loại

Mỗi game thủ mà bạn lựa chọn sẽ có cách chơi khác nhau vì thế việc lựa chọn chuột chơi game cũng phụ thuộc phần nhiều và trò chơi mà các game thủ lựa chọn. Chúng ta có thể chia ra thành 3 loại hình game phổ biến hiện nay bao gồm: game nhập vai online (MMO), game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) và game chiến thuật thời gian thực (RTS).

Những tựa game như Võ Lâm Truyền Kỳ, World Warcraft…là đại diện tiêu biểu cho MMO. Các game thủ sẽ gán mỗi chiêu thức tương ứng với các số từ 1 đến 12. Chính vì thế, những con chuột game thủcó thêm các phím số phụ sẽ là sự lựa chọn tốt.

Trong khi đó những game bắn tỉa như CS, CF, Quake…. lại cần độ chính xác, tốc độ và không có nhiều thao tác cần phải thực hiện, chuột chỉ cần thoải mái, ổn định hoặc thêm một nút bấm cho việc ngắm bán và thay đổi vũ khí nhanh chóng.

Tương tự như vậy trong Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2 – những tên tuổi nổi bật làm nên tiếng tăm của RTS, cũng yêu cầu phải đáp ứng các phương diện như trên, mà cụ thể hơn là thao tác lia chuột nhanh nhạy để xuất chiêu chuẩn xác và kịp thời khi chiến trận nổ ra. Như vậy, chuột chơi game không nhất thiết phải là vũ khí toàn năng, chúng chỉ cần xuất sắc về một số tính năng mà bạn quan tâm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!