Điểm danh 5 laptop 6 triệu chơi game tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có chiếc laptop 6 triệu chơi game mượt mà hay không? Làm sao để lựa chọn được một chiếc laptop giá rẻ bèo mà vẫn có thể thoải mái chơi game? Xem ngay bài viết để có lời giải đáp.

Nhu cầu sử dụng laptop của mọi người trong đời sống càng ngày càng tăng cao. Một chiếc laptop không chỉ phục vụ công việc, học tập mà nó còn đáp ứng nhu cầu giải trí của chúng ta sau những giờ làm việc căng thẳng. Vậy có nên mua laptop 6 triệu chơi game hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi này.

Với 6 triệu đồng thì nên mua laptop cũ hay mới để chơi game?

Nếu bạn dư dả về tài chính thì bạn không cần đắn đo mà sắm ngay cho mình một chiếc máy có giá 30-40 triệu đồng để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, khi bạn chỉ có 6 triệu đồng trong tay thì nên mua laptop cũ hay mới để chơi game? Câu trả lời cho bạn là nên lựa chọn một chiếc laptop gaming cũ nhưng chất lượng bạn nhé. Sau đây là một trong những lý do mà bạn nên lựa chọn laptop gaming cũ đáng thuyết phục:

  • Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Bởi vì với 2 laptop cùng cấu hình hiệu năng, thì máy cũ có giá rẻ hơn nhiều lần so với chiếc máy mới.
  • Bạn là một nhà đầu tư thông minh: Cùng một mức chi phí bỏ ra, nhưng máy cũ có giá trị sử dụng cao hơn, tốc độ làm việc nhanh hơn, đa nhiệm mượt hơn.
  • Laptop cũ nhưng vẫn có chế độ bảo hành ngon nghẻ:  Khi mua máy cũ ở nơi uy tín thì các chế độ bảo hành của shop không khác gì bảo hành hãng.

laptop 6 triệu chơi game

Có gì ở chiếc laptop gaming giá 6 triệu đồng?

Cấu hình đủ mạnh

Những chiếc máy gaming cũ thường có thiết kế to nặng và dày bản. Do đó, bạn không cần phải phân vân quá nhiều khi đánh lựa chọn máy ở phương diện này.

Với tầm giá 6 triệu, bạn có thể lựa chọn những chiếc laptop chơi game sẽ có cấu hình vừa đủ. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là bạn không nên đem so sánh với những chiếc laptop gaming đời mới hiện đại. Vậy như thế nào là cấu hình đủ mạnh để chơi game?

  • Con chip CPU:  Thường thì những chiếc laptop tầm giá này sẽ dùng chip i3 để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên cố gắng chọn những chiếc máy có sử dụng chip i5 đời 4 vẫn tốt hơn là i3 đời 5. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý phần hậu tố của con chip. Để máy có hiệu năng cho việc gaming tốt hơn, bạn nên chọn những con chip có hậu tố M, HQ hay H. Đối với những máy có sử dụng chip đuôi U sẽ giúp tiết kiệm điện năng nhưng đổi lại hiệu năng của nó không cao.
  • RAM: Laptop 6 triệu để chơi game thường có Ram 4Gb. Đây không phải mức ram quá cao nhưng nó sẽ tiết kiệm chi phí nhất. Nếu cần thì bạn có thể nâng cấp RAM nên không quá đáng lo.
  • Ổ cứng SSD: Một chiếc ổ cứng SSD có dung lượng 128Gb để chơi game là hoàn toàn đáp ứng đủ. Ổ cứng này sẽ làm bộ nhớ chính để giúp máy đạt tốc độ laptop nhanh nhất.
  • Về màn hình: Thông thường màn hình chỉ có độ phân giải là HD hay HD+. Để chơi game tốt hơn thì bạn nên cắm sang màn hình rời để sử dụng chơi game.

Một số loại game có thể chơi ở chiếc máy 6 triệu

Những chiếc laptop chơi game có giá 6 triệu đồng có thể giúp các bạn giải trí nhẹ nhàng với các thể loại Web game như Gunny, Võ Lâm Chi Mộng… Hoặc bạn cũng có thể chiến một số tựa game offline nổi tiếng 1 thời như AOE (đế chế), Bắn gà, GTA (cướp đường phố)… Thậm chí các bạn cũng có thể chơi game LOL với mức setting thấp nhất.

laptop 6 triệu chơi game

5 chiếc laptop gaming giá 6 triệu đáng lựa chọn nhất

Nếu bạn đang cần mua laptop cũ giá rẻ thì có thể cân nhắc một trong những tùy chọn sau đây:

  1. HP Probook 640 G1: Cấu hình CPU i5-4200M, RAM 4GB, SSD 128GB, màn hình 14 inch độ phân giải HD. Chiếc laptop này có khả năng chơi game nhẹ, có thể chơi được một số game online phổ biến ở mức setting thấp nhất.
  1. HP Elitebook 840 G2: Cấu hình CPU i5-5200U/i7-5600U, RAM 4G, SSD 128G. Tốc độ xử lý của chiếc laptop này tương đối ổn, tuy nhiên mức RAM 4GB gặp khá nhiều hạn chế khi chơi hầu hết các tựa game online hiện nay. Do đó nếu có điều kiện bạn nên nâng cấp lên 8GB RAM thì sẽ bảo đảm có trải nghiệm chơi game tốt ở mức setting medium.
  1. HP Probook 650 G1: Cấu hình CPU i5-4200M, RAM 4GB, SSD 128GB. Màn hình 15,6 inch của chiếc laptop này khá là to nên khi chơi game người dùng nên tùy chỉnh độ phân giải và cấu hình game sao cho phù hợp nhất. Có thể sẽ phải hy sinh chất lượng đồ họa để có trải nghiệm mượt mà hơn.

laptop 6 triệu chơi game

  1. Dell Latitude 7450: Cấu hình Core i5-5300U, RAM: 8GB, Ổ cứng SSD: 256G. Chiếc laptop này là một trong những dòng ‘nồi đồng cối đá’ của Dell, và dù sở hữu bộ xử lý đã cũ nhưng khả năng vận hành của nó vẫn rất ổn định cho đến hiện tại. Với cấu hình như trên thì chiếc laptop này hoàn toàn có thể cân được một số game như Liên Minh Huyền Thoại, PUBG, nhưng bạn vẫn cần tối ưu hiệu suất và tùy chỉnh cài đặt cho nó thì mới có tốc độ khung hình đủ chơi.
  1. HP Elitebook 840 G1: CPU i5 – 4310U, RAM 4GB, SSD 128GB, Intel HD Graphics 4400 hoặc VGA AMD Radeon R6. Với tùy chọn card onboard HD 4400 thì trải nghiệm chơi game của chiếc laptop này chỉ ở mức thấp, bởi vốn dĩ nó cũng không phải một chiếc laptop gaming mà chỉ là laptop business hệ cũ mà thôi. Tuy nhiên nếu nâng cấp lên card rời AMD Radeon R6 cùng 8GB RAM thì lại khác, lúc này nó sẽ có đủ khả năng phối hợp với CPU để cho ra tốc độ khung hình khá tốt. Nó có thể chơi được hầu hết game offline ở cài đặt đồ họa thấp, thậm chí chơi một số tựa game FPS cũng được nhưng không tránh khỏi hiện tượng giật, lag.

Trên đây là một số gợi ý về laptop 6 triệu chơi game để bạn đọc tham khảo. Hãy suy nghĩ, đánh giá kỹ càng và lựa chọn một nơi uy tín để mua sắm cho mình một chiếc laptop gaming ổn áp bạn nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!