Làm thế nào để biết điều hòa máy lạnh nhà bạn có tiết kiệm điện hơn nhà hàng xóm không chỉ qua một cái liếc mắt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gần đây nắng nóng quá, hàng xóm vẫn chạy sang nhà bác tôi để dò xét xem ông ý lắp điều hòa gì có tiết kiệm không rồi đủng đỉnh về mua cái khác vỗ đùi khen hay...

Cuối tháng 5/2019 chúng ta hẳn là ấn tượng nhất với 2 ngày nóng đỉnh điểm 18 và 19/5/2019. Đầu thì đau nhức xây xẩm mặt mày, tường nhà thì đổ mồ hôi thành dòng chảy xuống nền đá hoa ướt nhèo. Trẻ con người lớn không cẩn thận để ý là ngã thẳng cẳng chứ chẳng chơi. Nhà nào mà có điều hòa thì đóng kín cửa nằm phòng vắt chân chữ ngũ xem smart tivi cấm thấy ló mặt ra đường, còn nhà nào chưa lắp hoặc nhà nhiều phòng mới lắp được 1 cái thì cũng cố giã họng ra để gọi trung tâm, đại lý điều hòa tới lắp cho.

Nhà bác tôi cũng không ngoại lệ, bác có 5 người con 4 gái 1 trai đều đã dựng vợ gả chồng hết, nhà bác mới lắp được 1 cái điều hòa LG mấy năm nay, 2 ngày cuối tháng năm vừa rồi nóng quá mức khiến bác phải ra quyết định lắp thêm một con điều hòa Sharp nữa để chống trọi qua cái nóng mùa hè. Nhưng nó không được “đầu xuôi đuôi lọt” lắm – tức là cũng trắc trở lắm vì thợ lắp điều hòa lởm quá à. Lắp phát không ăn ngay khiến cục nóng thì kêu to như máy cày, chạy sau 1 ngày thì điều hòa không thấy mát chả hiểu làm ăn kiểu gì bác tôi chửi ầm hết cả xóm làm hàng xóm như tôi cũng nhức hết cả óc nói gì tới bác gái và các anh chị tôi. Các bạn cứ tưởng tượng cảnh bác tôi ngồi chửi bọn thợ lắp điều hòa náo còn bác gái và anh chị bảo ông / bố nói ít thôi cộng thêm tiếng trẻ con khóc kêu đòi mẹ… ôi trời ơi! Tôi ngồi trong nhà tôi mà còn không thể chịu nổi ý. May sao hết 2 ngày chửi vã thay cơm và người nhà cùng hàng xóm phải gánh chịu thảm họa này thì 2 ông thợ lon ton đèo nhau tới chỉnh sửa phần lắp đặt ẩu kèm theo bơm thêm lượng gas hụt thì điều hòa mới chạy bình thường. Kể từ đó mới yên.

Cũng tranh thủ vụ này bố tôi – người đang có nhu cầu lắp thêm một con điều hòa 18000btu cho không gian 30m2 cũng chạy sang để hóng. Con điều hòa LG lắp 5 năm trước nhà bác tôi thì bố tôi không thích rồi vì đường nước xả của nó chảy sang nhà tôi khiến cả nhà tôi mất ngủ suốt bao năm kèm theo thi thoảng nó lên cơn thì cũng kêu to lắm. Bố tôi muốn sang xem xem con điều hòa sharp mới lắp có tốt hơn không và tiết kiệm điện không. Sau một hồi tán gẫu và sát mấy ông thợ lắp đặt thì tôi và bố tôi đã biết được một bí mật để lựa chọn được một chiếc điều hòa tiết kiệm điện nhất có thể bạn cũng sẽ cần tham khảo tới đấy!

Làm thế nào để biết điều hòa máy lạnh nhà bạn có tiết kiệm điện hơn nhà hàng xóm không chỉ qua một cái liếc mắt ?

Rất đơn giản. Để biết điều hòa máy lạnh nhà bạn có tiết kiệm điện hơn nhà hàng xóm hay không hay bạn đang phân vân giữa 2 con điều hòa A và B rồi muốn tìm ra một chiếc tiết kiệm điện hơn chiếc còn lại để chốt mua thì hãy NHÌN VÀO HIỆU SUẤT NĂNG LƯỢNG.

Hiệu suất năng lượng là một thông số rất quan trọng mà bất cứ thương hiệu điều hòa nào cũng sẽ ghi trên máy ở cái nhãn năng lượng ý. Nó được hiểu nôm na là tỉ số giữa công suất làm lạnh và công suất điện để có thể vận hành máy lạnh ở chế độ định mức. Trong đó:

  • Đơn vị công suất làm lạnh là BTU hoặc HP.
  • Đơn vị công suất điện là W hoặc kW.

Do vậy bạn có thể hiểu là chiếc điều hòa nào mang hiệu suất năng lượng càng lớn thì chiếc điều hòa đó càng tiết kiệm điện. Từ đây bạn có thể so sánh chỉ số tiết kiệm điện giữa dòng điều hòa này và điều hòa kia để biết nên chọn dòng nào thì hóa đơn cuối tháng nhà bạn sẽ không tăng nhiều.

Kể tiếp câu chuyện của tôi. Bạn biết không sau khi biết được bí mật này bố tôi đã quyết định tậu thêm một em điều hòa sharp y như con nhà bác tôi lắp bởi cái hiệu suất năng lượng của nó quá là ấn tượng đi có thể nói là cao nhất từ trước tới nay trong các số điều hòa mà mấy ông thợ lắp khoảng 7.95 ở mức này còn cao hơn cả điều hòa Daikin Inverter 1 HP FTKM25SVMV (7.4). Tới đây bạn có tò mò về model Sharp này không ?

Làm thế nào để biết điều hòa máy lạnh nhà bạn có tiết kiệm điện hơn nhà hàng xóm không chỉ qua một cái liếc mắt ?
Làm thế nào để biết điều hòa máy lạnh nhà bạn có tiết kiệm điện hơn nhà hàng xóm không chỉ qua một cái liếc mắt ?

Nó là một model sản xuất năm 2018 tại Thái Lan hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm đấy: Điều hòa máy lạnh Sharp Inverter Wifi AH-XP10VXW có kết nối wifi, kết hợp luôn với công nghệ Plasmacluster ion trên máy lọc không khí sharp nên khỏi cần mua máy lọc không khí nữa làm gì cho tốn tiền. Ngoài ra nó cũng có thêm các tiện ích khác như chế độ baby sleep cho em bé, người già, làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và gió thổi 4 chiều.

Làm thế nào để biết điều hòa máy lạnh nhà bạn có tiết kiệm điện hơn nhà hàng xóm không chỉ qua một cái liếc mắt ?
Điều hòa máy lạnh Sharp Inverter Wifi AH-XP10VXW

Nói chung thì đa số người dùng khá là hài lòng với em điều hòa sharp này chỉ thất vọng mỗi khoản lắp đặt không rơi vào tay thợ giỏi nên bị kêu như gì kèm theo nữa là kết nối với wifi hơi khó không dễ như mấy hãng khác nên phải bỏ thời gian ra tìm hiểu mò mẫm hơi lâu nhưng đã kết nối được rồi thì cứ vậy mà dùng thôi. Ngon. Trẻ con ngủ cả đêm sáng không ho một tiếng. Dùng cả ngày mà không tốn điện nhiều như các hãng khác. Đấy là những lý do tại sao bạn thấy một hai tháng gần đây điều hòa Sharp bán chạy như tôm tươi.

Thôi kể tới đây là hơi thừa rồi nhưng dù sao tôi cũng đã tiết lộ cho bạn biết cách để tự so sánh model điều hòa nhà mình với nhà khác hoặc tự so sánh model điều hòa A với B để biết điều hòa nào là điều hòa tiết kiệm điện nhất và đáng mua hơn. Chúc các bạn sớm có thêm bạn đồng hành cùng trong mùa nóng vừa NGON lại vừa RẺ.

Mua điều hòa Panasonic 1 chiều 9000btu loại nào tốt ?

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!