Làm thế nào để lựa chọn máy trợ thính cho người già?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người cao tuổi rất dễ gặp phải các bệnh người già trong đó có lãng tai khó nghe, việc lựa chọn máy trợ thính cho người già phù hợp là rất hữu ích cho cuộc sống và sinh hoạt thường nhật của họ.

Ở người cao tuổi, căn bệnh thường gặp là suy giảm thính lực do tuổi già hay do sự lão hóa của các dây thần kinh và các bộ phận của tai. Với tình trạng lão thính, các phương pháp như phẫu thuật hay dùng thuốc có thể gây ra nhiều biến chứng và tác dụng phụ nên cách tốt nhất để hỗ trợ căn bệnh này là sử dụng máy trợ thính. Giữa vô số sản phẩm trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng cần lưu ý gì và làm thế nào để lựa chọn máy trợ thính cho người già?

Làm thế nào để lựa chọn máy trợ thính cho người già?

Chọn sản phẩm chính hãng, uy tín

Máy trợ thính nằm trong danh mục thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe nên sản phẩm sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng, nhất là khi thiết bị này hỗ trợ người già giao tiếp tốt hơn nên họ phải liên tục sử dụng nhiều giờ trong ngày.

Vì vậy, khi mua máy trợ thính cho người già cần đặc biệt lưu ý chọn mua sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất thiết bị y tế để đảm bảo chất lượng của sản phẩm như một chế độ bảo hành tốt. Một số hãng máy trợ thính uy tín hiện nay là máy trợ thính Rionet, máy trợ thính Beurer, máy trợ thính Mimitakara, Pure Tone, Stella, Audio Service…

máy trợ thính cho người già giá rẻ

Chọn máy trợ thính cho người già mang lại cảm giác thoải mái khi đeo

Vì là sản phẩm được sử dụng liên tục gần như cả ngày, ngoại trừ lúc tắm rửa và trước khi đi ngủ nên khi chọn mua máy trợ thính cho người già cần chọn sản phẩm tạo cảm giác thoải mái khi đeo.

Hiện nay trên thị trường có hai loại máy trợ thính là máy trợ thính có dây và máy trợ thính không dây:

  • Loại có dây là loại thường được người già ưa thích nhất, vì nó hoàn toàn không bị bí khí, khi đeo có cảm giác chắc chắn.
  • Loại không dây thường có thiết kế nhỏ gọn và không gây vướng víu khi đeo. Đối với những loại nằm trong ốc tai, lỗ tai, khoang tai hầu như không lộ ra ngoài nhưng lại có nhược điểm là khó thao tác và hạn chế sự lưu thông của không khí trong tai ra môi trường bên ngoài và thường gây khó chịu cho người già.

máy trợ thính cho người già giá rẻ

Chọn máy trợ thính cho người già có khả năng xử lý âm thanh tốt

Máy trợ thính hoạt động dựa trên nguyên lý khuếch đại âm thanh để tăng độ to của âm thanh, giúp người khiếm thính nghe rõ hơn. Vì vậy, nên ưu tiên lựa chọn những mẫu loa có khả năng khuếch đại âm thanh tốt. Thông thường, thiết bị càng nhỏ thì khả năng khuếch đại âm thanh càng kém.

Thiết bị nằm trong tai có thể hỗ trợ thính giác tốt vì nằm gần màng nhĩ nhưng nhược điểm là không phải ai cũng sử dụng được, nhất là loại nằm trong hốc tai và ống tai thường phải thiết kế riêng cho từng người.

Máy cũng cần có các nút điều chỉnh tăng giảm âm lượng để phù hợp với từng trường hợp, môi trường khác nhau.

Máy cũng cần loại bỏ các loại tạp âm, giảm nhiễu để nghe đàm thoại chính rõ hơn, giảm tạp âm, âm thanh khó chịu và âm thanh có hại cho thính giác cũng như nghe tốt khi đàm thoại điện thoại.

Máy trợ thính đặt trong hốc tai cần cách xa điện thoại hơn các loại thiết bị khác nên không phải là lựa chọn tốt cho người cao tuổi.

máy trợ thính cho người già giá rẻ

Như vậy, qua những thông tin trên, máy trợ thính có dây và máy trợ thính không dây đeo sau tai là hai lựa chọn phù hợp nhất cho người cao tuổi xét về tiêu chí chất lượng cũng như sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Đây là hai mẫu máy dễ tìm và giá cả cũng phải chăng hơn so với các dòng còn lại, cũng rất phù hợp với thói quen tiết kiệm của người cao tuổi.

Một số máy trợ thính cho người già được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

  • Máy trợ thính dây đeo Rionet HA-20Dx (thương hiệu Rionet – Nhật Bản) – giá tham khảo 1.150.000 VND
  • Máy trợ thính Beurer HA50 (thương hiệu Beurer – Đức) – giá tham khảo 1.320.000 VND
  • Máy trợ thính kỹ thuật số thay pin VHP (thương hiệu VHP – Đài Loan) – giá tham khảo 1.590.000 VND

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!