Làm thế nào để mua sắm Tết tiết kiệm nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết đến thời điểm mà mọi người "rút ví" sắm sửa đồ dùng, quần áo hay thực phẩm. Cũng bởi phải mua rất nhiều thứ, chi rất nhiều khoản nên Làm thế nào để có thể có một cái Tết vừa vui tươi vừa tiết kiệm là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Lên kế hoạch chi tiêu Tết, sắm Tết sớm nhất có thể

Hầu hết mọi người thường rất đau đầu khi lên kế hoạch chi tiêu Tết bởi Tết đến ngoài tiền mừng tuổi, mừng thọ thì tiền sắm đồ dùng, thực phẩm ngày Tết là khoản mà bạn phải chi nhiều hơn cả. Với một ngân sách nhất định, để có thể tiết kiệm, bạn hãy lên kế hoạch chi tiêu Tết thật cụ thể để biết mình nên dành bao nhiêu tiền cho việc mua sắm, cho việc quà cáp và cả cho bản thân mình nữa.

Sau khi đã lập kế hoạch chi tiêu Tết, bạn nên đi sắm Tết ngay khi có thể. Theo quy luật thị trường, thường cứ giáp Tết giá cả sẽ tăng chóng mặt, nhất là đồ gia dụng hay thực phẩm, quần áo. Đó cũng là lẽ thường tình, vì mỗi năm mới có 1 cái Tết dân tộc, là thời điểm để mọi người “rút ví” tiêu tiền sau một năm tích góp.

Cách tốt nhất để tiết kiệm chi tiêu đó chính là mua sắm Tết ngay khi có thể để đảm bảo không mua phải lúc giá đang leo thang. Một số thứ như bánh kẹo, rượu bia, nếp, gạo, chè thuốc, măng, miến, dầu mỡ, hay các loại đồ khô khác… sẽ là những thứ tăng giá rất nhanh nhưng lại có khả năng để được lâu. Vì vậy, trước Tết từ 3-4 tuần, bạn hãy sắm những thứ này trước, có như vậy, bạn mới không bị “chặt chém” khi mua hàng.

Dọn dẹp nhà trước khi mua sắm, tận dụng những đồ cũ thay vì mua đồ mới

Rất nhiều người cứ mải miết sắm đồ mà không biết trong nhà thiếu những gì, thừa những gì. Điển hình nhất là lọ hoa, bát đĩa, ấm chén, đồ trang trí… Những thứ này chắc chắn trong nhà bạn không thiếu nhưng tâm lý sắm đồ mới khiến bạn mua sắm một cách “điên cuồng” mà không nghĩ rằng mua về nó sẽ thừa.

Mặc dù Tết đến, bạn và gia đình thường thích những thứ mới mẻ hoàn toàn để tạo cho không gian ngôi nhà đẹp và tươi mới hơn. Tuy nhiên, có những thứ bạn vẫn có thể tái sử dụng được từ những món đồ năm ngoài, vậy tại sao bạn lại phải tốn công và tốn tiền đi mua một cái mới tinh? Nếu bạn thực sự thích thay đổi, hãy thử trang trí lại những đồ dùng đó theo cách mà bạn thích. Như thế vừa tạo được sự cá tính và riêng biệt cho căn phòng vừa tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Tốt nhất, trước khi lên kế hoạch mua sắm, hãy dọn dẹp nhà cửa, lấy những đồ cũ ra lau rửa sạch sẽ, xem đồ nào còn dùng được, đồ nào không. Ngoài ra, khi đã lên kế hoạch mua sắm Tết, hãy chỉ mua những thứ đồ đó, và không để mắt đến những mặt hàng “vô cùng hấp dẫn” khác, ngay cả khi chúng có chương trình khuyễn mãi. Dù bạn mua chúng với giá rẻ thì về nhà bạn cũng mấy khi sử dụng đến chúng đâu.

Mua hàng khuyến mại, giảm giá một cách thông minh và sáng suốt

Hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều có chương trình khuyến mại giảm giá cuối năm. Đây là lúc mà bạn tận dụng cơ hội để mua những thứ đồ cần thiết. Nhớ là chỉ mua những thứ đồ cần thiết thôi nhé!

Các bạn thường có tâm lý thấy rẻ là ham nhưng sự thật là cái gì cũng có giá của nó. Dù có thích thế nào, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm, thời hạn sử dụng, mức độ cần thiết của sản phẩm đó đối với gia đình mình. Nếu nhà bạn đã có cây lau nhà rồi thì dù ở siêu thị mặt hàng này có được giảm giá, bạn cũng hãy bỏ qua, đừng tiếc nuối, nếu không bạn sẽ rơi vào tình trạng tiền mất tật mang, vừa không mua được đồ dùng như ý mà còn đem về nhà “một đống phế thải” không dùng được.

Lên kế hoạch “tự cung tự cấp” thực phẩm Tết

Rất nhiều đồ dùng Tết bạn có thể tự tay làm được, ví dụ như bánh chưng, giò, mứt, dưa hành, … Ngoài ra, nhiều gia đình cũng nuôi gà, trồng thêm rau sạch… Kế hoạch “tự cung tự cấp” cho Tết không những sẽ giúp gia đình bạn được ăn những đồ sạch, đảm bảo an toàn mà nó còn giúp giảm thiểu một khoản chi phí kha khá cho thực phẩm Tết.

Mua đồ ở các chợ đầu mối hoặc về quê sắm Tết

Ở thành phố, mặc dù hàng hóa nhiều hơn nhưng giá cả lại có xu hướng đắt hơn, đặc biệt là mỗi khi Tết về. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn hãy tranh thủ tìm đến các chợ đầu mối hoặc các chợ quê, ở những chợ này, giá cả của các loại thực phẩm thường sẽ thấp hơn, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản khi mua sắm tết.

So sánh giá trước khi mua hàng

So sánh giá trước khi mua hàng là một bước vô cùng thông minh để mua được những sản phẩm với giá rẻ nhất, ở nơi gần nhất và có chất lượng đảm bảo nhất. Bạn nên biết rằng các sản phẩm thường được bán với giá khác nhau, vì vậy so sánh giá sẽ giúp bạn có được quyết định sáng suốt nhất khi mua hàng.

Một trong những công cụ so sánh giá trực quan nhất hiện nay đó chính là websosanh.vn, công cụ này cũng đã từng được Bộ Công Thương tin tưởng sử dụng trong ngày Online Friday năm 2015 nhằm mục đích giúp người tiêu dùng không bị lừa bởi các sản phẩm tăng giá ảo.Bạn có thể truy cập vào trang web này, gõ tên sản phẩm, từ đây sẽ có dữ liệu hàng chục nơi bán, bạn có thể xem lịch sử giá cũng như lựa chọn nơi bán gần nhất, rẻ nhất và uy tín nhất.

Không nên mang nhiều tiền mỗi lần đi sắm Tết

Có lẽ tâm lý phải mang nhiều tiền một chút khi đi mua sắm Tết là tâm lý của hầu hết người Việt. Tuy nhiên, một khi bạn chuẩn bị sẵn tiền trong túi, sự hấp dẫn và quyến rũ của những món đồ không nằm trong danh sách đôi khi sẽ làm bạn “mờ mắt”, bạn sẽ rút ví tiền mua mặc dù bạn không định như thế. Tốt hơn hết, hãy chỉ mang một số tiền vừa đủ với những gì mà bạn định mua.

Trên đây là những mẹo sắm Tết giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Chúc bạn và gia đình có một cái Tết thật đầm ấm, hạnh phúc và tiết kiệm!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!