Làng di động 2014 và cơn bão mang tên "smartphone 8 nhân"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc smartphone sẽ là tiên phong mở đường cho cơn bão mang tên "vi xử lý 8 nhân".

Dù rằng MediaTek không phải là một cái tên được đánh giá cao, nhưng sự ra mắt dòng chipset mới nhất của hãng này vẫn được coi là bước tạo đà quan trọng cho cơn bão smartphone lõi 8 được dự đoán là sẽ càn quét dữ dội thị trường di động năm 2014. Thế hệ vi xử lý đầu tiên trên thế giới với khả năng hoạt động đồng thời cả 8 nhân này có mã MT6592 và được đánh giá là đem lại khả năng cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất và điện năng tiêu thụ. Đã bắt đầu có những thông tin chính thức và không chính thức về những thiết bị mang trong mình MT6592 hoặc các dòng chipset tương đương đến từ những cái tên danh giá như LG, Qualcomm, Exynos, Allwinner, Rockchip, v.v. Mời bạn đoc cùng GenK điểm qua những chiếc smartphone sẽ là tiên phong mở đường cho cơn bão mang tên “vi xử lý 8 nhân”.

1. Zopo ZP988

Ngay sau khi MediaTek ra mắt MT6592, hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc Zopo Mobile đã nhanh chóng công bố mẫu smartphone đầu tiên được trang bị vi xử lý thế hệ mới này. Zopo ZP988 được trang bị cấu hình phần cứng khá hấp dẫn với vi xử lý lõi 8 của MediaTek tốc độ 1,7 GHz, GPU Mali 450 xung nhịp 700 MHz, camera 14 megapixel với khẩu độ f/2.0, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD. Mặc dù chiếm ưu thế khi là chiếc điện thoại đầu tiên được tích hợp vi xử lý 8 nhân nhưng khả năng thật sự của Zopo ZP988 đến đâu thì phải đơi đến khi mẫu smartphone này chính thức ra mắt mới có thể đánh giá một cách khách quan được.Dự kiến, giá bán của ZP988 sẽ rơi vào khoảng 329.99 USD và các tín đồ công nghệ có thể đặt hàng ngay từ bây giờ trên website bán hàng chính thức của Zopo Mobile.

Làng di động 2014 và cơn bão mang tên

2. LG G3

Theo nguồn tin mới nhất về LG thì hãng sản xuất di động xứ Kim Chi này đang phát triển SoC 8 nhân của riêng mình mang tên LG Odin. Sức mạnh của con chip này được đánh giá là ngang ngửa với Exynos Octa 5410 và dự kiến sẽ được trang bị trên smartphone cao cấp LG G3 trình làng vào quý II năm sau. Chiếc di động này cũng đươc cho là sẽ hỗ trợ camera 16 megapixel và màn hình quadHD cho độ phân giải 2560 x 1440. Nhiều người tỏ ra lo lắng cho LG khi cạnh tranh với Samsung bằng dòng chip “nhà” thay vì hợp tác với hãng sản xuất danh tiếng Qualcomm. Việc cho ra mắt LG G3 muộn hơn Samsung S5 cũng sẽ rất có thể sẽ trở thành khó khăn lớn cho hãng này trong việc đạt được mức sales như mong muốn.

Làng di động 2014 và cơn bão mang tên

3. Huawei Honor 3X

Huawei Honor 3X cũng nằm trong danh sách những smartphone chạy chip 8 nhân thực sẽ được ra mắt đầu năm 2014. Giống như những người đồng hương khác, Huawei sẽ trang bị cho đứa con cưng của mình chipset MT6592 để có thể mang đến cho người dùng một chiếc smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhưng lại sở hữu mức giá cực kỳ “dễ chịu”, chỉ có 280 USD. Theo thông tin của Huawei, Honor 3X sẽ được trang bị RAM 2GB, hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 64 GB, camera chính 13 megapixel, camera phụ 5 megapixel, và đi kèm viên pin dung lượng 3000mAh. Mặc dù sở hữu màn hình 5.5 inch nhưng Huawei Honor 3X lại chỉ hỗ trợ độ phân giải 720 x 1280 pixels. Tuy nhiên, với mức giá quá rẻ như thế thì có lẽ chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều ở chiếc điện thoại đến từ Trung Quốc này.

Làng di động 2014 và cơn bão mang tên

4. HTC One phiên bản 8 nhân

Mặc dù được đầu tư khá công phu nhưng HTC One vẫn tỏ ra hơi “đuối” khi liên tiếp gặp phải sức ép mạnh mẽ từ những siêu phẩm Android khác như LG G2 hay Samsung Galaxy Note 3. Có vẻ như HTC quyết tâm không để con cưng bị hụt hơi trước đối thủ bằng cách nâng cấp HTC One lên phiên bản 8 nhân với cấu hình siêu khủng: vi xử lý lõi 8, RAM 3GB, tính năng Clear Audio giúp cải thiện chất lượng âm thanh một cách hoàn hảo hơn. Vẫn chưa rõ HTC sẽ sử dụng con chip 8 nhân nào nhưng nhiều khả năng là ông lớn này sẽ không dùng Exynos 5 Octa của Samsung. Tính đến thời điểm này, HTC vẫn tỏ ra khá kín tiếng về kế hoạch xâm lấn thị trường smartphone 8 nhân và chưa hề tiết lộ thông tin về giá bán cũng như thời điểm ra mắt cụ thể trong năm 2014 của chiếc HTC One phiên bản mới.

Làng di động 2014 và cơn bão mang tên

5. Alcatel One Touch Idol X+

Idol X+ sẽ là một trong những smarphone lõi 8 được ra mắt đầu tiên trong năm 2014. Theo tuyên bố của Alcatel, phiên bản nâng cấp của Idol X này sẽ bắt đầu được bán tại Trung Quốc từ ngày 15/1 tới với mức giá khá rẻ chỉ 330 USD. Chiếc phablet này sẽ được trang bị màn hình IPS 5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý 8 nhân MT6592 chạy ở tốc độ 2 GHz, RAM 2 GB cùng với camera 13 megapixel và viên pin dung lượng 2.500 mAh. Điểm thú vị của chiếc smartphone này là thiết bị đi kèm mang tên Boom Band, một chiếc vòng đeo tay có chức năng theo dõi sức khỏe và thông báo cho người dùng nếu không may quên điện thoại ở một nơi nào đó.

Làng di động 2014 và cơn bão mang tên

6. Meizu MX4

Chiến lược chinh phục thị trường My của Meizu có vẻ như đang ngày càng được khẳng định rõ ràng hơn khi trình làng một loạt các thiết bị mang tính đột phá với cấu hình ngày càng mạnh mẽ hơn. Và quân bài tiếp theo chính là MX4, chiếc điện thoại 8 nhân đầu tiên của hàng này với mong muốn xấm lấn phân khúc thị trường cao cấp. Theo thông tin ban đầu, thiết bị này sẽ được trang bị chip 8 nhân MT6592 và hỗ trợ 4G LTE. Nhiều khả năng, Meizu MX4 là sẽ được ra mắt trong năm 2014 với 2 phiên bản khác nhau: một phiên bản với màn hình độ phân giải 1080p và phiên bản còn lại sẽ được trang bị màn hình thể thao với độ phân giải 1536 × 2560 pixel.

Làng di động 2014 và cơn bão mang tên

7. Gionee Elife E7 mini

Tiếp nối sự thành công của Elife E7 trong phân khúc smartphone cao cấp, hãng sản xuất di động Trung Quốc Gionee tiếp tục nung nấu kế hoạch tung ra phiên bản mini với những cắt giảm cấu hình phần cứng để có thể ra mắt với mức giá hấp dẫn 300 USD nhằm tăng sales ở thị trường điện thoại trung cấp. Mặc dù chỉ sở hữu màn hình 4.7 inch với độ phân giải Full HD và 1GB RAM, tuy nhiên chiếc Elife E7 mini này vẫn gây được sự chú ý nhất định từ phía các tín đồ công nghệ khi mang trong mình con chip 8 nhân MT6592 cùng chiếc camera 13 megapixel với khả năng xoay 2 mặt giống như Oppo N1.

Làng di động 2014 và cơn bão mang tên

Có vẻ như các nhà sản xuất Trung Quốc đã tỏ ra rất nhanh chân khi bắt nhịp với các xu hướng di động mới. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là những cái tên danh giá khác sẽ chịu lép vế. Đây sẽ là một cuộc tranh đấu hết sức thú vị cả về giá cả lẫn cấu hình phần cứng. Chúng ta hãy cùng đón chờ xem cơn bão smarphone lõi 8 sẽ đổ bộ vào năm 2014 ra sao và sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị như thế nào cho người dùng nhé!

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!